Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Sự thật việc Jack Ma chu cấp cho cậu nhỏ xíu đồng nhất mình

Sự thật việc Jack Ma chu cấp cho cậu bé giống hệt mình - 1

Cậu bé 8 tuổi có thiết kế hệt nhau Jack Ma.

Ngày 15.11, CEO Jack Ma của tổ chức thương nghiệp điện tử Alibaba lớn nhất Trung Quốc đã có phản hồi chính thức về việc chu cấp tiền cho cậu tí hon có khuôn mặt tương đồng bản thân.

Trước đây ít ngày, báo chí và mạng phố hội rộ lên tin đồn tỉ phú giàu thứ 2 TQuốc sẽ bao ăn ở cho cậu bé nhỏ tới lúc 18 tuổi. Cậu bé bỏng giống Jack Ma như nhị giọt nước hiện 8 tuổi và sống ở một làng quê có năng lực tài chính thấp tỉnh giấc Giang Tây.

Trên báo chí Fortune, Jack Ma nói: “Những tin tức đó là hoàn toàn sai sự thật”. Thông tin này chính thức bác bỏ toàn cục đồn đoán về tấm lòng hảo tâm Jack Ma dành cho cậu gầy nghèo.

Sự thật việc Jack Ma chu cấp cho cậu bé giống hệt mình - 2

Cảnh ngộ bần cùng của cậu bé xíu khiến cư dân mạng China xúc động.

Dù rất giống Jack Ma nhưng cậu nhỏ xíu 8 tuổi có căn số không may mắn bằng. Mẹ cậu nhỏ nhắn nặng, phụ thân bị mất một chân và bà nội bận rộn chứng Alzheimer. Cuộc sống của cậu làm hàng vạn dân cư mạng xúc động và chờ đợi ông chủ Alibaba sẽ chia sẻ phần nào trong số gia sản kếch sù 26,5 tỉ USD để trợ giúp cậu nhỏ.

Jack Ma là một người nhiều người biết đến về tấm lòng hào hiệp của chính mình. Năm 2014, trước khi Alibaba được biết đến phổ biến, Jack Ma và cùng thành lập Thái Sùng Tín đã lập nhị quỹ từ thiện trị giá 2% cổ lỗ phần tổ chức. Sau đó một vài năm, quỹ này trị giá tới một vài tỉ đô la.

Sự thật việc Jack Ma chu cấp cho cậu bé giống hệt mình - 3

Jack Ma khi còn nhỏ bé (ngoài cùng bên trái).

Năm 2015, danh sách Mạnh Thường Quân xếp Jack Ma chỉ xếp sau tỉ phú BĐS Hong Kong Lý Gia Thành. Trong năm đó, Jack Ma bỏ 20 triệu đô la cho quỹ từ thiện.

Trước khi là CEO tổ chức tăm tiếng Alibaba, Jack Ma là giáo viên dạy tiếng Anh ở Hàng Châu. Ông từng nói đùa rằng việc kiến tạo Alibaba là “sai trái lớn nhất thế cục” vì bị chiếm hữu dụng hết thời gian cho mái nhà.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: