Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Truyền miệng: Bí quyết thắng lợi mà không tốn một xu giới thiệu rộng rải của nữ tỷ phú chiếm hữu thương hiệu nổi tiếng

Khi Spanx mới có mặt trên thị trường và vẫn đang chạm chán khó khăn về vốn đầu tư, khi các kẻ thù khó khăn ồ ạt gia nhập thị trường với phổ biến chiêu thức lăng xê có khí thế, Sara vẫn kiên định với định hướng sản xuất nhãn hàng mà không cung cấp tiền cho việc này bởi dễ chơi là cô không có vấn đề kiện để trả và cũng nghĩ, quảng cáo là việc không quan trọng.

Thất bại tuổi trẻ

Năm 1990, khi Sara mới 19 tuổi, cô đã bạo dạn xả thân tham gia thương trường với công tác buôn bán đầu tiên là mở một câu lạc bộ trông trẻ ở khách sạn Clearwater Beach Hilton. Câu lạc bộ của cô chuyên kiếm được trông con nhỏ trong lúc phụ thân mẹ chúng đi vắng. Sau một thời gian hoạt động, sự việc đến tai Giám đốc điều hành của nơi nghỉ ngơi Hilton, Sara đã bị đuổi việc không thương tiếc.

Sau khi ra trường ngành nghề truyền thông tại đại học Florida, Sara Blakely lên chiến lược để biến thành luật sư giống thân phụ nhưng không thành công. Cô đã thi LSAT (kỳ thi đầu vào lĩnh vực luật) 2 lần liên tiếp nhưng đều thất bại.

“Cả đời tôi chỉ mong muốn biến thành luật sư giống phụ vương nhưng tôi chẳng thể”, nữ tỷ phú chia sớt.

Bước đột phá cuộc thế và cách lăng xê không giống người nào

Khi khiến cho nhân viên bán máy Fax, Sara đã học được khả năng thương thuyết và bán hàng tuyệt vời. Chỉ ít lâu sau cô đã biến thành tập huấn viên bán hàng toàn quốc cho công ti, khi đó cô mới 25 tuổi.

Trong thời gian đi làm cho, chiếc quần tất chính là yếu tố làm cô khó chịu nhất, chúng vừa không thoải mái lại vừa không phù hợp thời. Tuy thế, Sara không thể phủ kiếm được, những chiếc quần tất làm cho cô trở nên thanh mảnh thả hơn rất nhiều.

Sau rộng rãi ngày nghĩ suy, cô đã có ý nghĩ đó táo tợn để chế biến một chiếc quần tất chưa từng có trên hoạt động mua bán, vừa giúp tôn lên vẻ hấp dẫn của người mặc, vừa tạo cho họ sự dễ chịu.

Bước đầu, Sara chỉ có thể kêu gọi được 5.000 đô la Mỹ tiền tài trợ trong khoảng giám đốc nhà máy dệt Higlands Millls. Ông này đồng ý hợp tác vì con gái ông thấy sáng kiến của cô thật hoàn hảo. Gần một năm nghiên cứu và sắm tòi, vật phẩm trước tiên mang nhãn hàng “Spanx” ra đời. Bà chủ trẻ Sara đã chọn lựa một cách thức tiếp thị và mở rộng hoạt động mua bán của mình bằng các bí quyết trái lại hòa toàn so với các kẻ thù.

Quảng cáo truyền miệng là tốt nhất: Bởi chi tiêu đầu tư không phổ thông, Sara tậu cách dùng đồng vốn sẵn có.

“Tiền chi ra cho lăng xê thật bí ẩn. Chúng tôi chẳng thể cam đoan hiệu quả nó đem lại”, Sara chia sẻ. Cô quyết định sử dụng sức mạnh của chế độ “lăng xê truyền miệng”. Những người thiếu nữ tò mò ra sản phẩm tốt, họ sẽ san sẻ cho các phụ nữ khác. Bạn sẽ bán được số đông hàng mà không tốn đa dạng chi tiêu giới thiệu rộng rải. Khi những thanh nữ nói với nhau “Hãy nhìn lưng tôi này, lưng tôi không phải hằn vết đồ lót”, yếu tố này thực sự gây tác động rất lớn.

Hiệu quả của nguyên tắc truyền khẩu được kiểm chứng ngay tại gian hàng của Spanx ở bách hóa Bloomingdale, New York. Một nữ sinh viên ghé qua sắm hàng vì cô rất thích thú khi nhìn 3 vòng của cô bạn học cùng yoga nhẵn nhụi, không thấy vết tích của đồ lót. Nhờ vậy, Spanx đã đạt doanh thu đến 4 triệu đô la Mỹ ngay trong năm trước tiên. Thời điểm năm 2015, thương hiệu Spanx đã được định giá đến 1 tỉ USD.

Bao phủ so bì nói gì về sản phẩm: Bao bọc suy bì chính là thứ trước tiên của item tiếp cận với khách hàng. Ngay trong khoảng ngày đầu, Sara chọn lựa thiết kế bao so bì của Spanx với màu đỏ đặc sắc kèm những hình hoạt họa ấn tượng.

Bà chủ trẻ tuổi nắm bắt rằng, tình cờ lăng xê, sản phẩm của cô cần hấp dẫn đối tượng mua hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dường như đó, Sara còn dùng những câu quảng cáo như lời nói chuyện của những người người yêu trên bao bì: Thay vì nói "Đây là sản phẩm mỏng tanh, nhẹ nhất trong các sản phẩm mỏng tanh nhẹ", tôi chỉ nói: "Nó sẽ làm cho vòng 3 của bạn dễ coi hơn".

Hình như đó, các sản phẩm của Spanx được đặt những cái tên rất xinh đẹp như BraBra-llelujah hay Tight-End Tights dĩ nhiên những dòng chữ vui nhộn.

Hiệu ứng người nhiều người biết đến: Một trong những cơ may lớn nhất trên con đường sản xuất nhãn hàng Spanx là việc nữ vương truyền hình Mỹ Oprah Winfrey tuyên bố, Spanx là một trong những item mến mộ của cô trong buổi chạm mặt thường niên với khán giả.

Để có được kết quả này, Sara đã nỗ lực nhắm đến những người nổi tiếng, sẵn sàng chia sẻ về vóc dáng bằng những giỏ tiến thưởng tặng là mẫu sản phẩm Spanx. Lời tuyên bố chuộng vật phẩm của Oprah Winfrey – một người thấp thỏm mãn tính về việc tăng giảm cân - là lời xác thực hoàn hảo về chất lượng của item với giới truyền thông và khách hàng.

Năm 2003, item Spanx trở thành nhiều người biết đến đối với các fan Hollywood khi hàng loạt ngôi sao khẳng định chất lượng tuyệt hảo của vật phẩm này. Kể từ đó việc đưa Spanx tới tay các ngôi sao màn bạc là ưu tiên bậc nhất.

Sau 14 năm sản xuất, Spanx hiện đang bán trên 200 sản phẩm tại 13 đất nước trên thế giới. Năm 2015, Spanx được định giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ và Sara là chủ nhân độc nhất của công ty. Cô chưa từng kêu gọi đầu cơ từ bên ngoài. Nữ tỷ phú 42 tuổi san sẻ: "Tôi muốn phát hành một nhân loại mà mọi người đều biết tên và kích cỡ đồ lót của bạn".

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Forbes


Xem tại: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: