Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đồng Nai và Tp.HCM cùng truy nã căn do giết thịt heo bằng mã vạch - Tuổi Trẻ Online

Ông Nguyễn Ngọc Hòa tại buổi tập huấn cho nông dân, hộ kinh doanh Đồng Nai triển khai chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng mã vạch. Ảnh A. Lộc
Ông Nguyễn Ngọc Hòa tại buổi hướng dẫncho nông dân, hộ buôn bán Đồng Nai khai triển chương trình truy xuất cỗi nguồn giết mổ heo bằng mã vạch. Ảnh A. Lộc

Sở NN&PTNT Đồng Nai cùng Sở Công thương TP.HCM, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai ngày 15-11 đã công ty chỉ dẫn dùng phần mềm điều hành, nhận biết và tầm nã xuất nguyên do giết mổ heo (Te-food) cho người chăn nuôi và các lò mổ trên địa bàn Đồng Nai.

Theo trình bày của ứng dụng này, người tiêu xài chỉ cần cài đặt ứng dụng Te-food trong chuỗi hệ thống AppStore hoặc Google store vào điện thoại, chiếu vào mã vạch trên làm thịt heo để truy nã xuất trong khoảng tên quầy bán lẻ tới nơi làm thịt mổ, 
nông trại chăn nuôi...

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, phó giám đốc Sở Công thương nghiệp TP.HCM, cho nhân thức hiện Đồng Nai cung ứng khoảng 50-60% lượng giết mổ heo cho TP.HCM. Việc một vài cơ sở vật chất khiến ăn không chân thực khiến cho tiến thưởng thau lẫn lộn, dân mất niềm tin.

Phần mềm tầm nã xuất nguồn gốc sẽ giúp gắn kết người bán và người dùng, thông báo các hạ tầng kinh doanh tin tưởng cũng như các cơ sở vật chất vi phạm để người tiêu xài hiểu, giám sát.

Theo ông Hòa, hiện người Việt vẫn giữ tập quán dùng giết heo “nóng”, đó là dễ dãi của ngành chăn nuôi nội địa. Tuy nhiên, trong bối cảnh vietnam đã ký kết hiệp định thương mại với phổ thông nước trên trái đất, nếu như niềm tin cư dân tiếp tục suy giảm, nguồn giết ngoại với ưu điểm giá rẻ, bảo đảm chất lượng có thể làm người tiêu dùng trong nước bỏ tập quán dùng giết mổ “nóng” mà lựa chọn làm thịt ngoại. 

Ông Phan Minh Báu, phó giám đốc Sở NN&PTNT Đồng Nai, nêu hiện có khoảng 400 nông trại tại Đồng Nai được đủ điều kiện an toàn, 40 nông trại có đạt yêu cầu VietGAP trong tổng số khoảng 1.700 nông trại. Con số này vẫn còn quá ít.

San sẻ với những dân cày, hộ kinh doanh thịt heo tại buổi hướng dẫn,  ông Báu nêu truy tìm xuất duyên cớ là điều không mới, nhưng chấp hành toàn diện, hoàn chỉnh lại là câu chuyện mới. Trong đó, “tâm lý là chăn nuôi xưa giờ khó nhất là ghi chép, biên chép từ lúc nhập heo rồi đến lúc xuất chuồng, tiêm phòng… Hình như đó, khi truy hỏi xuất nguồn cội, chỉ cần một nơi không khiến cho chuẩn thì sẽ làm mất niềm tin với người tiêu dùng và rất không dễ dàng lấy lại uy tín"- ông Báu nói.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: