Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đại sứ Anh nói về chuyến thăm vn trước tiên của Hoàng tử William

Dân trí Chuyến thăm vn lần này dịp để Hoàng tử William cũ rích vũ các cố gắng của vietnam nhằm tiếp tục tranh đấu chống lại nạn sắm sửa phi pháp động thực vật hoang dại, Đại sứ Anh tại vn Giles Lever cho biết.
 >> Hoàng tử Anh William thích đi dạo và ngắm nhìn phố thị trấn Hà Nội

 Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)

Đại sứ Anh tại vn, ông Giles Lever (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại vn)

Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever gần đây đã có cuộc trao đổi với tin báo xung quanh các cố gắng của vietnam nhằm chống cự nạn bán buôn trái phép động thực vật hoang dã và chuyến thăm của Hoàng tử Anh William tới Hà Nội để tham dự một hội nghị quốc tế về chủ đề này.

Hoàng tử Anh William có chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên vào ngày 16/11. Buộc phải ông cho nhân thức mục đích chuyến thăm của Hoàng tử William?

Như các bạn đã nhân thức, Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép động thực vật hoang dại lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong khoảng 17-18/11. Đây là chủ đề mà Hoàng tử William rất quan tâm và Hoàng tử cũng đang đóng vai trò nổi bật trong việc biến các cố gắng thành hành động quốc tế để giải quyết nạn săn bắt trái phép voi, tê giác, các động vật hoang dã khác, cũng như việc mua sắm phi pháp động thực vật hoang dã.

Chuyến thăm của Hoàng tử đến Việt Nam can dự trực tiếp tới hội nghị. Đây cũng là dịp để Hoàng tử tận mắt chứng kiến và hiểu các yếu tố tại vn, và cổ lỗ vũ các nỗ lực của vietnam nhằm tiếp diễn chiến đấu Đối Địch nạn mua sắm trái phép động thực vật hoang dã và tăng mạnh thích hợp tác quốc tế trong ngành này.

Ông có kiếm được thấy các nỗ lực của vietnam trong việc đương đầu với nạn mua sắm động thực vật hoang dại?

Có, tôi nhận đã kiếm được thấy yếu tố đó. Kể trong khoảng khi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ra chỉ thị về giải pháp chống chọi với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã phi pháp hồi bốn tuần 9, số vụ buôn lậu vật phẩm động thực vật hoang dã bị triệt hạ đã tăng thêm. Chỉ riêng trong 04 tuần 10, khoảng 2,2 tấn ngà voi bị thu giữ tại các cảng. chậm tiến độ là một tín hiệu tốt. Ngay gần đây, hôm 12/11, vietnam đã bắt đầu tiêu hủy công khai hàng tấn ngà voi, sừng tê giác và các sản phẩm động thực vật hoang dã khác. Sự kiện đó phát đi một dấu hiệu rất tích cực không chỉ với người dân vn và mà còn với tập thể quốc tế, cho thấy nỗ lực và quyết tâm của vn trong việc đấu tranh với nạn mua sắm động thực vật hoang dã.

Theo ông, vn cần làm tiếp theo giải quyết triệt để vấn nạn này?

Tôi nghĩ là giờ đây vẫn còn rộng rãi việc phải khiến cho, cả về đẩy mạnh các cố gắng thực thi luật pháp đối với các mạng lưới tù túng tham gia vào việc mua sắm bất hợp pháp các sản phẩm động thực vật hoang dã và tăng nhanh giáo dục với người địa phương về việc không sử dụng các sản phẩm động thực vật hoang dại phi pháp, vì việc tiêu thụ không chỉ gây gian nguy cho các loài động thực vật hoang dại mà còn tiếp tay cho các đội ngũ phạm nhân quốc tế. Điều chúng tôi hi vọng giải quyết được từ hội nghị đến là tất cả các tổ quốc, chứ không riêng gì vietnam, sẽ chi tiết hóa kế hoạch hành động giang sơn của họ trong những năm tới nhằm chiến đấu với nạn bán buôn động thực vật hoang dã, đồng thời cũng sản xuất các cách thức thích hợp tác quốc tế cụ thể, như các giang sơn châu Á thích hợp tác với nhau để kháng cự nạn bán buôn các item trong khu vực, hoặc sự hợp tác giữa các quốc gia châu Á với các tổ quốc ở châu Phi nhằm đập tan các tuyến trục đường buôn lậu trong khoảng châu Phi vào châu Á. Chúng tôi thấy rằng còn đa dạng việc nữa cần phải làm cho nhưng các dấu hiệu cách đây không lâu từ chính phủ Việt Nam rất tích cực và chúng tôi hoan nghênh vấn đề đó.

Hội nghị tại vietnam lần này có gì khác với 2 hội nghị trước đây, được doanh nghiệp tại Anh tham gia năm 2014 và Botswana vào năm 2015?

Hội nghị quốc tế về chống buôn bán phi pháp động thực vật hoang dã lần thứ nhất tham gia năm 2014 là cố gắng của chính phủ Anh nhằm thuyết phục đơn vị hội nghị quốc tế cấp cao về chống bán buôn động thực vật hoang dã và hội nghị tiếp theo được đơn vị tại Botswana vào năm 2015. Sau hơn 1 năm, chúng ta cần đơn vị hội nghị thứ 3 để chú ý những tiến bộ đã đạt được về các yếu tố và để đảm bảo rằng chúng ta sẽ tiếp tục nhận được các cam kết chính trị và hành động ở mức cao từ các quốc gia liên quan.

Và sau khi hội nghị đầu tiên tại Anh, chúng tôi nghĩ rằng nên doanh nghiệp hội nghị tiếp theo tại một non sông nơi voi, tê ngưu và các loài động vật nguy cơ tuyệt chủng khác sinh sống. Đó là lý do vì sao hội nghị lần 2 diễn ra tại Botswana. Hội nghị thứ 3 diễn ra tại vietnam, nơi nhu cầu tiêu thụ động thực vật hoang dại gia tăng và đôi lúc là thị trường trung chuyển đến các quốc gia khác, vì thế hội nghị lần này sẽ gửi đi một thông điệp quan trọng nhằm khắc phục các nhân tố trong khoảng phần nhiều các giác độ. Chúng tôi muốn nhìn thấy các hành động tại các nước nhà châu Phi để chống cự hoạt động săn bắt động thực vật hoang dã, nhưng chúng tôi cũng phối phù hợp với các quốc gia, như cácnước châu Á, để tránh giảm nhu hố tiêu thụ phi pháp các vật phẩm động thực vật hoang dã.

Việc hội nghị lần 3 được doanh nghiệp tại vn cho thấy chắc chắn quốc tế đang được chấp hành và bí quyết tiếp cận hoàn toản đối với các điều. Hội nghị là cơ hội để tạo lập các cách thức chi tiết hơn mà từng tổ quốc tham gia có thể chấp hành, cả về mặt non sông và ở giác độ thích hợp tác quốc tế, nhằm tạo sự chuyển biến trong việc khắc phục vấn đề này.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội hỗ trợ vietnam như thế nào trong việc tổ chức hội nghị lần này?

Nói riêng về hội nghị thì đây là sự kiện do phía vn chủ trì và chúng tôi không đồng tổ chức. Chúng tôi tôn trọng các cố gắng của phía Việt Nam nhằm công ty thành công hội nghị. Nhưng chúng tôi đang có các cung cấp thiết thực chuẩn y việc cung ứng các chuyên gia quốc tế để phối phù hợp với ban thư ký nhằm đưa ra các tuyên bố tầm thường và ý tưởnrg hành động của hội nghị. Song song với đó, trong một vài năm qua, chúng tôi đã và đang phù hợp tác trong một loạt các dự án tại vietnam, khác lạ có việc hợp tác với vài tổ chức phi chính phủ trong ngành nghề này để hỗ trợ giáo dục cộng đồng và hạn chế ý định đối các sản phẩm động vật hoang dại. Chúng tôi hi vọng hội nghị tới sẽ đưa ra các chương trình và dự án mới mà chúng tôi có thể chấp hành để giúp sức vietnam, cùng các các cam kết khác.

Hội nghị quốc tế về chống sắm sửa bất hợp pháp động thực vật hoang dã lần thứ 3, do Bộ Nông nghiệp và Phát hành Vùng quê Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Thủ đô trong 2 ngày 17-18/11. Hội nghị sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo vn và thế giới, cũng như các bộ trưởng và quan chức cấp cao của phổ biến đất nước.

An Bình

Tag :Đại sứ Anh, Hoàng tử Anh William, Đại sứ Anh tại vietnam Giles Lever, thăm Việt Nam, sắm sửa phi pháp động thực vật hoang dại, IWT

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: