Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Xả rồi thu, thu rồi xả: quản lý kiểu gì vậy?

Xả rồi thu, thu rồi xả: quản lý kiểu gì vậy? - Ảnh 1.

Nhằm góp thêm một tầm nhìn, chúng tôi xin giới hiệu bài phân tách của độc giả Tú Nguyễn gởi đến phân mục Bạn đọc khiến cho báo

"Cuộc đối đầu giằng co giữa cánh lái xe và trạm thu phí BOT Cai Lậy mấy hôm nay xảy ra bất phân thắng phụ. Khi có ùn tắc thì nhân viên được lệnh xả trạm khi thông thoáng thì tiếp diễn thu phí lại.

Có lúc chỉ 4-5 giờ thì xả trạm 4-5 lần, có lúc vừa xả chỉ mười phút sau thì thu lại, có khi một làn này xả, làn kia thu… theo tin tức cập nhật từ các tập đoàn truyền thông.

Tôi không hiểu những người có nghĩa vụ ở đây đang có phương án như thế nào, trong ngắn hạn cũng như dài hạn mà điều hành một cách thức giống như "giỡn chơi" vậy?

Không tranh luận tính hợp lý hay bất hợp lý về vị trí của trạm nữa (vì như thế là thừa), xin được nêu lên nguồn cội chủ chốt: tại sao cánh lái xe lại cố sống cố chết với việc tạo tình huống ùn ứ liên lạc để xả trạm mặc dù giá vé đã giảm 30%; trong khi đó các tổ chức tác dụng cũng tìm mọi cách để duy trì địa điểm trạm?

Giải quyết thỏa đáng cỗi nguồn này cam đoan vụ việc sẽ được giải quyết.

Đương nhiên, trong thực tiễn công ty tác dụng kiên quyết dùng mọi biện pháp đối với cánh tài xế dùng tiền lẻ qua trạm.

Chi tiết, Ngân hàng nhà nước Chi Nhánh Tiền Giang đã gửi văn phiên bản xin nhân tố tiết lượng tiền mệnh giá nhỏ 100 đồng để đáp ứng ý định thanh toán lẻ cho tài xế của trạm.

Bên cạnh đó Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1, xác nhận trạm sẽ thành lập thêm bãi riêng cho xe muốn trả bằng tiền lẻ. Phương thức hiện nay là tùy tình hình ùn ứ mà xả hay thu phí. Cánh lái xe cũng tậu mọi cách thức như trả phí bằng tiền lẻ lẩn tiền có mệnh giá cao.

Cuộc đối đầu này cam đoan sẽ kéo dài thời gian và sẽ gây ra nhiều hệ lụy.

Thiết tưởng, đối với nghĩa vụ của người điều hành nhà nước mà cụ thể là tân Bộ trưởng Bộ giao thông Nguyễn Văn Thể, theo tôi trong việc này ông Thể kiếm được bổn phận về mình là một hành vi đạo đức vừa biểu thị tính trung thực trong quản lý vừa bộc lộ đức tính sống động, dũng cảm.

Chẳng thể kiếm tìm một chước "tháo thân" bằng cách thức đùn đẩy hoặc thu hút công ty này công ty nọ vào để làm giảm hoặc trốn tránh nghĩa vụ.

Có sai tức là có người khiến sai là vi phạm qui định mà đã vi phạm thì phải giải quyết. chậm tiến độ là chưa nói đến phải kiếm được nghĩa vụ cao nhất khi sai phạm trở nên quá nguy hiểm, gây ra nhiều tổn thất cho tổ quốc, dân chúng. 

Chủ toạ Hồ Chí Minh đã nói: "Chúng ta không sợ sai lầm nhưng đã nhận diện sai trái thì phải gắng gỏi tu sửa….".

Hơn ai hết, người quản lý nhà nước phải nắm bắt "không sợ" ở đây có tức thị phải dũng cảm nhận lấy bổn phận và "sửa" để rút kinh nghiệm, để không còn sai nữa; "sửa" có nghĩa sửa bản thân mình trước để sửa người khác.

Khi cần thiết phải biết kiếm được sai để sửa mình, để làm gương tốt cho những người khác xem mà toàn tâm toàn ý trong chức trách không dám để những sai phép xảy ra. chậm tiến độ là liêm sĩ, đạo đức là thiên chức người điều hành nhà nước.

Tôi rất ưng ý với chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ vừa qua tại phiên họp Chính phủ thường kỳ bốn tuần 11/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "đặc biệt là về tòa tháp BOT Cai Lậy, Tiền Giang" và nêu rõ: "không để kéo dài trạng thái này".

Bài viết thể hiện quan niệm, góc nhìn riêng của tác giả. Còn bạn, theo bạn giải pháp nào dưới đây khắc phục kết thúc điểm chuyện giằng co tại OBT Cai Lậy.


Tham khảo thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: