Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

“Phải xin lỗi dân, đặt lại địa điểm BOT Cai Lậy!”

Dân trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội Bùi Đặng Dũng nghĩ là, việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy (thức giấc Tiền Giang) sai như bây giờ cần phải xin lỗi dân và đặt lại. Sau đó, các đối tác can hệ cần phải kiểm điểm đồng đội, cá nhân có can hệ.
 >> Chủ xe chém lái xe có can hệ đến BOT Cai Lậy khai gì?
 >> Trạm BOT Cai Lậy: 6 tiếng đồng hồ, 5 lần xả trạm

Chiều 4/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại biểu Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguồn vốn – Ngân sách Quốc hội nghĩ là, việc đặt trạm thu phí OBT Cai Lậy như hiện thời chắc chắn có rộng rãi bên can dự chứ không thiên nhiên mà đặt được vào vị trí đó.

- Thu phí trở lại, trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) liên tục “thất thủ” do bị các tài xế giận dữ quyết liệt. Theo ông đâu là vấn đề đẩy sự việc vào hiện trạng găng như vậy?

- Theo quan niệm của tôi, việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy sai luật pháp cam đoan có phổ biến bên can hệ chứ không tự nhiên mà đặt được tham gia địa điểm đó.

Vấn đề bây chừ, nếu như vị trí đặt trạm thu phí BOT sai thì tốt nhất là phải xin lỗi dân và đặt lại. Sau đó, các đối tác liên quan phải tiến hành kiểm điểm những số đông, cá nhân tham vấn sai như vậy làm cho người dân bức xúc, gây mất bình yên trơ khấc tự, ách tắc liên lạc.

Còn việc người địa phương trả tiền lẻ qua trạm thu phí mà bị giữ bằng lái xe thì lực lượng công dụng đã vi phạm luật pháp.

Đối với người dân cũng cần phải bình tĩnh hy vọng kết quả giải quyết. Bởi nếu như quá tất tả, manh động, gây mất ổn định là vi phạm luật pháp. Với tổ chức chức năng, theo tôi cũng đã thấy rõ điều bất cập của trạm thu phí BOT Cai Lậy. Còn giả dụ họ cứ nhất thiết đặt trạm thu phí BOT tham gia chỗ đó là đúng, mà không ân cần đến ý kiến của người dân thì lại càng sai.

Người dân vẫn phản ứng quyệt liệt khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại
Người dân vẫn giận dữ quyệt liệt khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại

- Phổ quát người cho rằng, việc đặt trạm BOT Cai Lậy bây giờ là tận thu, không để cho cư dân có chọn lựa nào khác?

- Thực tại, nhờ BOT mà Chính phủ đã hấp dẫn được tài chính lớn, trong lúc ngân sách hết sức gian nan. Tuy nhiên, khiến cho BOT theo nguyên lý phải để người dân có quyền chọn lựa. Tức là nếu như không đi tham gia tuyến đường BOT thì có thể đi theo tuyến tuyến phố khác.

Với trạm BOT Cai Lậy, lúc trước không có trạm này, người dân đi xuyên suốt. Bây đặt trạm thu phí như thế cư dân bức xúc là đúng mực rồi. Thực tiễn, không chỉ người địa phương mà cả cán bộ điều hành cũng giận dữ. Bởi vì sao các ban ngành nghề kể cả Bộ GTVT, chủ đầu tư và địa phương phân tích, dò la thế nào cơ mà đặt trạm BOT vào vị trí không được lòng dân tương tự.

Qua việc này, phổ quát người cũng đặt ra thắc mắc lớn, liệu có “ích lợi hàng ngũ” gì không? Việc đặt trạm thu phí BOT tương tự có phân tích đánh giá tác động đến người địa phương hay không? Bởi nếu như những gì tốt cho dân thì dân cam đoan ủng hộ!

- Theo ông, biện pháp nào để xử lý triệt để những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện giờ?

- Theo tôi xử lý nhân tố can dự tới trạm thu phí BOT như vậy là quá chậm chạp và để quá lâu. Lẽ ra khi xảy ra điều như vậy thì phải giải quyết kiên quyết ngay từ đầu.

Biện pháp tốt nhất cho trạm thu phí BOT Cai Lậy là chủ đầu tư làm cho đường chỗ nào thì đặt trạm đúng chỗ đó. Nếu khiến cho BOT tuyến đường hạn chế thì đặt trạm BOT tham gia tuyến phố tránh. Nghĩa là gọi đúng tên, đặt đúng vị trí BOT, chứ không được khiến cho chỗ này mà đặt BOT chỗ khác.

- Thực tại, không chỉ có BOT Cai Lậy mà hiện có một vài trạm khác cũng bị cư dân bức xúc. Vì thế ví như hài lòng di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thì các trạm thu phí khác sẽ giải quyết ra sao?

- BOT đáng lẽ ra là việc khiến rất tốt, bởi khiến các con phố tiến bộ cho dân đi. Dĩ nhiên, việc này bây chừ đang bị bức xúc tương tự thì rõ ràng có điều. Tương tự, cần phải xem lại, dù có khẳng định đây là chính sách tốt, là đúng nhưng có thể nó chưa đi tham gia cuộc sống thì phải yếu tố chỉnh.

Xin cảm ơn ông!

Quang đãng Phong (thi hành)

Tag :BOT Cai Lậy, trạm thu phí BOT Cai Lậy, bức xúc trạm thu phí

Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: