Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Mẹ mê say chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu tấn công xuống

Trong chương trình Sau ánh hào quang cách đây không lâu, nghệ sĩ Lê Giang kể: “Sau khi tôi sinh chấm dứt, chồng tôi sa cơ lỡ vận. Ông ấy liên tục giáng xuống cơ thể tôi những trận đòn roi đau buồn. Tôi bị Duy Phương bạo hành và ném trong khoảng cầu thang xuống”. Câu chuyện đã gây xúc động mạnh đối với phổ quát người yêu mến chị.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với nam nhi nghệ sĩ Lê Giang – diễn viên Duy Phước về góc chết thật của gia đình anh.

Mẹ bỏ Phước ở nhà để đi vũ trường, về bị ba tấn công

Duy Phước đã bao giờ chứng kiến hoặc nghe mọi người bao quanh kể về chuyện ba tấn công mẹ chưa?

Phước sống với ba trong khoảng bé nhỏ, đi diễn với ba, thì thầm tâm can nên hai thân phụ con rất nắm bắt nhau. Ba nóng nảy lắm đó là nguyên do do vì sao mỗi khi nhắc tới ba, mẹ đều giận dữ. Nhưng ba chỉ nóng tính thôi chứ đích thực ba là người tốt. Tuy nhiên, chỉ con cái mới hiểu, còn người dưng nhìn vô sẽ khó chịu.

Thời điểm ba mẹ ly hôn, Phước mới 3, 4 tuổi. Lúc đó còn quá nhỏ tuổi nên không biết gì. Khi Phước hiểu chuyện thì ba mẹ đã ly dị nhau lâu rồi.

Hồi nhỏ, mỗi lần Phước hỏi mẹ đâu thì ba nói: “Mẹ mày không ở thông thường với ba nữa. Mẹ mày đi theo chồng khác rồi”. Lúc đó bản thân mình là trẻ con, nghe thì cũng chỉ biết vậy chứ không hỏi thêm và cũng không nghĩ gì rộng rãi.

Sau này Phước nghe ba kể, nghe mẹ kể khá phổ quát chuyện ngày xưa. Mỗi người kể với một góc cạnh không giống nhau. Ba thì nói, mẹ mày thế này, thế kia. Mẹ cũng nói ba thế này thế nọ. Bản thân mình nghĩa vụ khiến con nên chẳng thể nói người nào đúng người nào sai. Hơn nữa, đúng sai gì cũng là phụ vương là mẹ của bản thân.

Phước nắm bắt nhị người đều có những giận dữ riêng, chắc có lý do nên mới vậy. Phước chỉ biết san sẻ đều tình cảm của bản thân mình cho cả hai để không ai bi thiết.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 2.

Nhì đồng đội Duy Phước và Lê Lộc hồi bé nhỏ.

Mặc dù ba mẹ ly dị khi Phước còn rất tí hon nhưng Phước có nhớ kỷ niệm nào về ba mẹ khi nhì người còn ở chung không?

Mẹ Lê Giang sinh Phước khi còn quá trẻ nên còn yêu thích chơi lắm. Hồi Phước 2, 3 tuổi, có lần mẹ mê chơi, bỏ con ở nhà không người nào lo để đi vũ trường với bạn nên ba giận. Khi mẹ về, ba tiến công liệng ghế tùm lum, tiến công mẹ trong khoảng trên lầu tấn công xuống.

Một lần khác, Phước ngồi chơi thổi bong bóng với ba mẹ. Lúc đó có cả bà ngoại. Mẹ thổi bóng ập tham gia mặt Phước làm cho Phước bật ngửa ra sau, té xuống cầu thang, đầu sưng lên một cục.

Ba chửi: “Trời ơi, chết thằng nhỏ nhắn rồi. Mày thịt con rồi Giang ơi”. Phước còn nhớ rõ như in bà ngoại đứng bên cạnh run run còn Phước thì hoảng quá chỉ biết khóc.

Lúc đó, Phước còn quá bé, sao có thể nhớ và biết rõ được như vậy?

Phước nhớ rõ cảnh ba đánh mẹ. Sau này, Phước nghe ba và công chúng kể lại nữa. Hồi đó mẹ còn quá trẻ, mê chơi, không lo diễn. Sau này mẹ mới thay đổi, hết lòng với công tác. Phước nghĩ sự đổi mới đó là do quãng thời điểm mẹ ở nước ngoài, tốn quá nhiều nước mắt vì nhớ con nên mới phấn đấu trở lại.

Phước nói thật, nếu như mẹ không đổi mới thì sẽ không bao giờ gặp mặt lại Phước và bé xíu Lộc như hiện giờ.

Còn chuyện bị té, trẻ em khi đã bị chấn động về đầu thường nhớ rất lâu. Những đứa cháu sau này của Phước cũng vậy, chúng nó đều nhớ rất rõ chuyện hồi bé xíu chơi, chạy xe đạp té đập đầu như thế nào...

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 3.

Duy Phước và Lê Lộc

Ba liệng nhỏ bé Lộc lên giường, vô toilet kêu “sao tôi khổ dữ vậy trời”

Duy Phước có nhớ sau khi ba mẹ ly dị thì ba Duy Phương nuôi nhì bạn bè như thế nào không?

Khi ba mẹ ly dị, nhỏ xíu Lộc còn nhỏ nhắn, chỉ tầm 1 tuổi. Phước nghe ba kể là khi chia tay, ba mẹ không ở phổ biến nên bà ngoại lâu lâu gạnh qua, một bản thân ba phải nuôi hai đồng đội.

Có những show diễn ba phải bỏ để ở nhà trông hai đứa. Ba kể, ngày xưa Phước là đứa rất lì, khóc, quậy dữ lắm. Ba ẵm nhỏ xíu Lộc mà Lộc cũng khóc hoài không nín. Ba bực quá liệng bé dại Lộc lên giường, vô toilet kêu “trời ơi, sao tôi khổ dữ vậy trời”.

Lâu lâu có bà ngoại ghé qua nhưng không thường trực nhiều lần. Một người đại trượng phu chăm nhị đứa gầy tương tự, không điên đã là may. Có lẽ vì ông trời nghe thấu nên khi lớn, Phước có máu đi diễn giống ba, kiếm tiền về cho ba rộng rãi lắm và cũng phá không ít. (Cười)

Thiếu sự kính yêu dạy bảo từ mẹ, hẳn đó là sự thiệt hại không gì bù đắp được với Duy Phước?

Như Phước từng chia sớt trong chương trình Nghệ sĩ đối thoại, hồi bé Phước ghét ba ghét mẹ cực kỳ, lúc nào Phước cũng tự hỏi vì sao tôi không có được một mái ấm đích thực có thân phụ và mẹ như người ta...

Nhưng thời điểm trôi qua trôi qua, Phước không nghĩ tới nữa. Phước thiệt hại vì không có mẹ ở bên nhưng khi đi làm cho với ba, thích gì ba đều tậu cho. Nhì cha con tỉ tê tâm tình. Phước được ba chỉ dạy tất cả từ cuộc sống đến nghề nghiệp.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Lê Giang và con trai Duy Phước thời trẻ.

Ba lo cho Phước từ cái ăn cái uống cái mặc. Dù bị ba đánh, ba chửi nhưng rất nhiều những nhân tố đó bây chừ là kỷ niệm mà Phước không bao giờ quên. Phước có thể tự hào nói rằng, những đứa em của Phước không đứa nào có được những kỷ niệm đó với ba. Và ba thương Phước phổ quát nhất.

Ba chửi, ba tiến công Phước cũng vì muốn bản thân mình hay bản thân tốt. Hồ hết tình cảm ba đều dồn cho Phước. Hai thân phụ con không chỉ gắn bó ở nhà bởi máu mủ ruột thị mà còn cả trong nghề nghiệp.

Đồng bạc dạy Phước biết nghĩ suy, không nóng tính nữa

Khi nãy, Duy Phước có nói rằng, hồi bé nhỏ Phước kiếm được đầy đủ tiền cho ba những cũng phá rất dữ. Chuyện đó như thế nào?

Phước cũng có máu ham mê chơi của mẹ. 14, 15 tuổi, nhân thức chạy xe máy, còn chưa có bằng lái là Phước đã độ xe. Phước bị công an bắt. Ba phải vô nộp phạt rồi bảo lãnh Phước ra. Rồi Phước cũng đi chơi bar, đi vũ trường dữ lắm.

Phước kiếm được bản thân mình say mê chơi giống mẹ. Vậy còn giống ba ở điểm nào?

Phước cũng nóng nảy và bất cần giống ba. Nói thật, trong nghề cũng nhiều người không thích Phước đâu. Ba biết ba nóng nảy và phổ thông người không thích và cũng bị rộng rãi chuyện vì tính nóng ấy nên lúc nào ba cũng khuyên Phước phải nhân thức lắng tai những vấn đề người lớn đi trước chỉ dạy, bỏ bớt cái tôi của bản thân xuống.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 5.

Duy Phước chia sẻ tại chương trình Nghệ sĩ hội thoại.

Hồi xưa, người nào góp ý Phước là Phước không nghe. Phước nói “Anh là gì mà chỉ tôi. Nghề anh cỡ nào, thâm niên bao lâu mà đòi chỉ tôi diễn” nhưng sau này Phước trông thấy là bản thân mình không nên tương tự.

Những nghệ sĩ nổi tiếng, họ thắng lợi vì cái gì? Vì họ sống chan hòa, không hot giận. Người theo dõi thấy cute nên họ thương nhiều.

Cũng chính nhờ vậy mà Phước bỏ được cái tôi của chính mình. Và đồng tiền dạy cho Phước biết suy nghĩ hơn, không nóng nảy nữa. Từ khi lập hàng ngũ hài đi diễn chủ quyền, cái tôi của Phước giảm xuống, nhờ thế mà phổ quát bầu show thương hơn.

Chuyện tình với vợ hơn 5 tuổi

Nhìn lại những bất hạnh của gia đình, có bao giờ Phước ngại hôn nhân không?

Không. Chuyện của ba mẹ cho Phước bài học phải trân quý hiện nay. Khi đã tìm được người thích hợp thì phải đến với nhau bằng sự thực tình, tôn trọng kẻ thù để gìn giữ tình cảm ấ vững bền.

Thực sự, ba Duy Phương là người rất đào hoa, Phước cũng sợ bản thân mình giống ba. Phước nghe phổ quát nghệ sĩ trong nghề nói, ba đi tới nơi nào diễn cũng đều có bồ.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 6.

Duy Phước và phụ thân - nghệ sĩ Duy Phương trên sân khấu.

Dù rằng bà xã hơn Phước 5 tuổi nhưng Phước tự lập sớm, nghĩ suy chín chắn già trước tuổi nên không thấy bị vênh.

Phước tin nhân quả kiếp này. Khi mình đang hạnh phúc mà đi mua nụ cười ở ngoài hoặc vì có cơ hội chạm mặt phổ thông người con gái rồi lén lút quan hệ thì sau này cam đoan sẽ có những chuyện không may xảy ra với hạnh phúc của bản thân.

Người theo dõi hiện giờ cũng khác. Ko phải vì thương nghệ sĩ mà khi nghệ sĩ có một nửa, lập mái nhà thì không thương nữa. Ai lớn lên cũng phải có mái nhà. Khán giả sẽ trân quý bản thân hơn khi họ thấy mình thủy chung, chứ chẳng hề nay quen người này mai yêu người khác, cặp bồ nhăng nhít.

Ba và mẹ có ủng hộ Duy Phước quen người yêu hơn 5 tuổi không?

Ngày trước ba nói “biết bao lăm con gái trẻ đẹp không quen, đi quen người lớn hơn”. Phước nói “ba yên tâm, con lớn con nhân thức nghĩ suy. Con biết bản thân mình khiến gì”. Nhưng ba cũng chỉ nói vậy thôi chứ không cấm cản. Hai thê thiếp chồng quen nhau 6 năm ngoái. Tuy chưa khiến cho đám cưới nhưng đã kết duyên.

Như Phước nói ba Duy Phương rất đào hoa, đi diễn ở đâu có bồ ở đó. Còn Phước thì sao?

Chân tình, con gái theo Phước đa dạng lắm nhưng vợ tôi hiểu và cảm thông. Thực thụ với người nghệ sĩ sắm được người nắm bắt và thông cảm với bản thân mình rất không dễ dàng. Khi thấy người đàn ông của mình có phổ thông phụ nữ vây lòng vòng, bạn dạng thân họ bị sức ép và dễ khiến cho những nhân tố làm bản thân khó tính.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống - Ảnh 7.

Duy Phước và vợ tôi hơn 5 tuổi.

Đương nhiên, bà xã có tị nhưng biết cách. Công việc nhiều lúc đã khiến cho mình mệt mà chuyện tình cảm cũng găng tay thì chắc sống không nổi. Thế nên khi quen bà xã, bà xã đã nắm bắt thì tự chính mình cũng phải ý thức bảo kê hạnh phúc của mình.

Dĩ vãng, Phước từng quen đa số người nhưng khi chạm chán vợ tôi thì toàn tâm toàn ý cho hiền thê chứ không nghĩ tới ai khác. Khi tới với nhau, nhì cung phi chồng xác định không nhắc dĩ vãng. Dĩ vãng là dĩ vãng, vẫn nhớ nhưng hiện tại và tương lai mới là quan trọng, đâu thể lôi dĩ vãng ra sống được.

Cảm ơn Duy Phước đã san sẻ!


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: