Hãng giải đáp định giá nhãn hàng Brand Finance gần đây đã báo cáo danh sách 100 thương hiệu đất nước giá trị nhất thế giới năm 2017. Trong đó, thương hiệu giang sơn của vietnam được xếp thứ 45, tăng 5 bậc so với năm rồi.
Thương hiệu nước nhà của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, xếp trong lực lượng nhãn hàng mạnh (A+).
Theo Brand Finance, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 non sông có trị giá nhãn hàng vững mạnh cao nhất. Giá trị nhãn hiệu quốc gia của vietnam, Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc đã tăng từ 37% - 43% so với năm ngoái.
Top thương hiệu tổ quốc có mức lớn mạnh cao nhất. Nguồn: Brand Finance.
vn đã chiếm được khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên tới 12,5 tỷ đô la Mỹ trong khoảng đầu năm đến nay, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2016. Philippines đang trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế gần giống như Trung Quốc với mức lớn mạnh GDP 6,7%, nhờ 2 lĩnh vực phát triển mạnh là thương nghiệp và gia công phần mềm.
Tại Thái Lan, đầu cơ công dự kiến sẽ tăng lên 9,2% tham gia năm 2018 và chi tiêu của chính phủ sẽ được duy trì như một đóng góp cần thiết cho nền kinh tế. Xuất khẩu của Hàn Quốc đang tạo ra, được thúc đẩy đặc biệt bởi sự phát triển xuất khẩu chip nhớ và các sản phẩm thép.
Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, trị giá nhãn hiệu vietnam xếp thứ 6, đứng sau Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.
Top 10 thương hiệu nước nhà trị giá nhất. Nguồn: Brand Finance.
Trên quả đât, với trị giá 21.105 tỷ đô la Mỹ, Mỹ là nhãn hiệu quốc gia trị giá nhất. Vị trí thứ hai thuộc về Trung Quốc với trị giá nhãn hàng giang sơn ở mức 10.000 tỷ USD.
Trí thức trẻ
Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất
0 nhận xét: