Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Rơi nước mắt chuyện cô học sinh mang bầu 7 04 tuần gõ cửa nhà chùa

Chúng tôi đến thăm nhà mồ côi chùa Diệu Pháp ở 31 Thành Thái (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia một buổi sáng. Dưới tán cây giữa sân chùa, sư ni Huệ Đức - trụ trì chùa - tiếp chúng tôi bằng những câu chuyện rất đời.

Những đứa trẻ đen đủi

Nhà mồ côi chùa Diệu Pháp được thi công từ năm 1983. Trải qua hơn 30 năm, nơi đây đã hấp thụ trên 300 đứa trẻ vô công nhận. Cũng chính nơi đây đã sản xuất hiện 8 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và gần 100 người tốt nghiệp đại học.

Roi nuoc mat chuyen co sinh vien mang bau 7 thang go cua nha chua - Anh 1

Chùa Diệu Pháp.

Những đứa trẻ tới với chùa Diệu Pháp khi còn đỏ hỏn. Có đứa mạnh bạo lành lẽ nhưng cũng có tí hon đen đủi tương tự.

Chúng tôi theo sư cô Huệ Đức tham gia căn phòng khá rộng. Đa dạng nhỏ bé đang tung tăng cười nói nhìn thấy có người tham gia nhanh nhẹn bó tay cúi đầu. Bà đưa chúng tôi tới dãy giường nôi. Ba đứa trẻ đầu to hơn thân bản thân đang nằm bất động. Mắt bé nhỏ đã mù, não không còn hoạt động.

Bà kể: "Bé có tên khai sinh là Hồ Đức Diệu Hoa. Sáng mồng 2 Tết 2015, bé xíu bị bỏ ngay trước cổng chùa. Lúc ấy, ốm gần 1 04 tuần tuổi, bận bịu bệnh não úng thủy bẩm sinh”.

Một ốm khác đang chìm trong giấc ngủ. Nhỏ mới 8 ngày tuổi, được nhận thấy trước cổng chùa nhờ tiếng khóc, bí quyết đây 4 ngày...

Roi nuoc mat chuyen co sinh vien mang bau 7 thang go cua nha chua - Anh 2

Sư cô Huệ Đức và một trẻ mồ côi.

Chốn dung thân của các bà bầu

Những học sinh mới lớn, xa nhà đang tuổi biết yêu thật không dễ dàng lòng từ chối những mối tình của các chàng thanh niên. Họ đến với nhau không giữ vững và cuối cùng hậu quả để lại đã làm cho cả nhị lâm vào ngõ cụt.

Cũng có những cô gái mới lớn trong khoảng quê bước chân lên Sài Gòn đầy nguy nga kiếm tìm một việc khiến cho nuôi thân. Một phút giây yếu lòng, họ ngã vào vòng tay những kẻ lắm tiền phổ biến của, để đổi lại chút vật chất.

Cũng có những trường phù hợp nàng còn trẻ gặp gỡ một nửa già, rồi xảy ra sự cố. Chàng trấn an nàng bằng cách thuê nhà, giấu nàng tham gia một nơi kín đáo. Hàng tháng, chàng chu cấp cho nàng một vài tiền đủ chi phí. Nhưng rồi chỉ vài 04 tuần sau, chàng vắng bóng ...

Năm 2000 chùa Diệu Pháp lại tiếp thu thêm một số trường phù hợp "lỡ dại" như thế. Tính tới nay đã có trên 200 trường thích hợp phải tá túc dưới gia đình chùa chờ ngày khai hoa.

Sau khi sinh xong, nhà chùa đã tậu cách thức tiếp cận gia đình để thuyết phục các bậc khiến thân phụ khiến mẹ kết nạp giọt máu không có tội. Đa số đều được hấp thụ lại nhưng cũng có người cương quyết không kiếm được.

Roi nuoc mat chuyen co sinh vien mang bau 7 thang go cua nha chua - Anh 3

Bé xíu mới 8 ngày tuổi tham gia chùa được 4 ngày.

Cha 81 tuổi, con 6 tuổi

Một trường thích hợp khác lạ ở đây là cháu Thơm. Bé dại có khuôn mặt thật sáng, giọng nói trong trẻo không vướng chút hồng trần. Bé bỏng nói với tôi: "Hôm nào ông dẫn con đi tìm ba mẹ con nghe?”. Lòng tôi chợt se lại.

Cô bảo mẫu cho biết, bé dại ở đây đã 6 năm ngoái. Mẹ gầy trước đó làm nghề bán cà phê ôm ấp ở Đak Nông khi mới 16 tuổi.

Thơm là kết quả sau những lần bà chủ ép mẹ nhỏ xíu "vui mừng" cùng với một ông khách đã 75 tuổi. Khi cái thai 6 tháng, bị gia đình mắng, mẹ bé dại mới xuống đây xin vào tá túc cho tới ngày sinh con.

Thấm thoát mà đã 6 năm rồi, cũng đồng nghĩa với việc Thơm đã 6 tuổi và phụ vương cậu 81 tuổi. Nhưng có nhẽ đến giờ này, ông vẫn không nhân thức có giọt máu của bản thân nơi đây.

Chị bảo mẫu cho biết, hiện tại, chùa còn khoảng 6 đứa trẻ có mẹ mua đến khi đang là bào thai trong bụng. Thường thì sau khi sinh, sư cô tìm đến nhà để thuyết phục mái ấm kiếm được lại.

Roi nuoc mat chuyen co sinh vien mang bau 7 thang go cua nha chua - Anh 4

Những trẻ mồ côi ngày nào giờ đã nên người.

Ngoại không cho cháu chào đời

Giai đoạn từ 2013 đến 2015 là 3 năm có nhiều thai phụ mua đến chùa nhất. Từ thời gian này đã có gần 20 người xin tham gia tá túc.

Năm 2014, một cô học sinh lĩnh vực hóa chất của một trường đại học tại Hà Nội xin tham gia gặp gỡ ni sư trụ trì.

Theo trình bày, cô sinh viên này "lỡ dại" với một tài xế lái xe trục đường dài. Cô đã có bầu 6 bốn tuần, đang rất sợ mái nhà nhận thấy. Tác giả của cái bầu không muốn nhưng cô học sinh một mực giữ.

Được bằng lòng tá túc, hàng ngày, cô học sinh này sinh hoạt như bao người khác trong chùa. Một 04 tuần rưỡi sau, nhớ nhà, cô gọi điện về cho đứa em kể lại nỗi bi đát những ngày sống xa nhà và dặn em đừng nói với mẹ.

Một hôm, cô học sinh bất thần nhận được laptop của mẹ. Bà mẹ dỗ dành, yên ủi con và hứa hứa phổ biến nhân tố. Bà nói: "Con ở chùa khổ lắm. Con về ngoài này có mẹ, có em chăm cho đến ngày sinh nở luôn".

Roi nuoc mat chuyen co sinh vien mang bau 7 thang go cua nha chua - Anh 5

San sẻ tình thương.

Thế là cô học sinh vào chạm mặt sư cô trưng bày ước muốn, cần phải về Thủ đô gấp để xin giấy đúp cho niên học sau. Cô đã về với mẹ. Đúng như hứa hẹn hứa hẹn, mẹ cô rất vui tươi, quần chúng chăm sóc cô chu đáo.

Được một số ngày như thế, đến một hôm, vào buổi chiều, bà mẹ bảo con đi tắm cho khỏe rồi vô ăn cháo. Cô học sinh nghe lời, khi đi ra thì đã thấy trên bàn một tô cháo vịt hơi hot bốc lên nghi chết giấc.

Ăn vừa hoàn thành tô cháo chừng 10 phút sau, cô sinh viên đau bụng và chóng mặt. Cô được chuyển đến bệnh viện và kết quả cái thai đã không giữ được dù đã hơn 7 04 tuần. Yếu tố may mắn duy nhất là thai phụ vẫn an ninh ...

“Nhiều chuyện lắm anh ạ”, sư cô Huệ Đức nói với chúng tôi. “Từ những câu chuyện như thế nay, chúng tôi chỉ mong giúp các cô gái cảnh giác, bớt đi sự nhẹ dạ cả tin…”.

(Còn tiếp)

Trần Chánh Nghĩa


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: