Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Mổ lợn 2 tạ nhận thấy vật thể lạ nghi 'cát lợn'

"Trong khoảng khi nhận thấy nhị vật thể lạ tới giờ có đa dạng người đến hỏi tìm và trả giá cao nhưng mái nhà không bán”, anh Vững cho nhân thức.

Sáng nay 26/3, anh Nguyễn Quang quẻ Vững (SN 1985), trú tại quận Thanh Hà (Hải Dương), trong giai đoạn mổ lợn đã nhận thấy 2 vật thể lạ màu xanh nghi là cát lợn.

Theo anh Vững, gia đình có nghề nuôi lợn từ lâu và gần đây có nuôi 10 con lợn sề. Trong số đó, có một con nuôi 5 năm quá già, nặng hơn 2 tạ nên gia đình quyết định giết mổ để bán.

“Khoảng 9 giờ sáng nay, khi mà mái nhà tôi mổ lợn thì phát hiện 2 vật thể lạ có hình bầu dục nằm trong con lợn. Trong đó, một vật thể nằm ở túi mật nặng khoảng 1 lạng, 1 vật thể nữa nằm trong dạ dày nặng khoảng 9 lạng", anh Vững cho nhân thức.

Mo lon 2 ta phat hien vat the la nghi 'cat lon' - Anh 1

Hai vật thể lạ được mái ấm anh Vững nhận thấy khi mổ lợn. Ảnh: (Mái nhà cung ứng)

Sau khi rửa sạch sẽ và xem thông tin trên mạng thị trấn hội thì thấy nhị vật thể lạ giống "trư cát" (hay còn gọi là cát lợn) như đồn đoán, nên gia đình anh cất giữ bảo quản cẩn thận.

"Tôi nghe nói cát lợn có trị giá nhưng không nhân thức thực hư thế nào. Tất nhiên, trong khoảng khi phát hiện nhì vật thể lạ tới giờ có phổ thông người đến hỏi tậu và trả giá cao nhưng mái nhà không bán”, anh Vững cho nhân thức thêm.

Được biết, cát lợn còn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn, đây là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích trữ theo thời điểm. Cát lợn thường có trọng lượng trong khoảng khoảng 0,5 đến 2,8kg, có hình bầu dục, có lông, mùi thảo mộc dễ chịu, không bốc mùi hôi thối dù được lấy trong nội tạng của lợn.

Đặc tính của cát lợn có vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tính năng đối với tâm, can và có trị giá kinh tế, trị giá y khoa, chữa bệnh.

Đức Tùy

Báo Mái nhà và Phố hội cập nhật thông tin trong ngày liên tục, mới nhất


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: