Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Malaysia chắc chắn không có lỗi an ninh trong vụ Kim Jong Nam - Tuổi Trẻ Online

Ông Kim Jong Nam (giữa) bị tấn công bằng chất độc thần kinh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Ông Kim Jong Nam (giữa) bị tấn công bằng chất độc tâm thần tại trường bay quốc tế Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Phát biểu trước Quốc hội ngày 20-3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed cho nhân thức không có cách nào để cơ quan chức năng biết rằng nạn nhân người Triều Tiên - người được phía Malaysia xác thực là Kim Jong Nam - đã tới Malaysia vì ông này sử dụng hộ chiếu mang tên Kim Chol.

"Không, chúng tôi đã không giám sát vấn đề này. Khiến cho sao chúng tôi biết rằng ông ta nhập cảnh bằng cách dùng một cái tên khác?" - ông Nur Jazlan cho nhân thức.

Bức xúc lại, nghị sĩ đảng đối nghịch Tian Chua chất vấn: "Ông trông mong các điệp viên nước ngoài sẽ sử dụng tên thật của chính họ à? Kiểu như 007?".

Cho tới nay, theo đài Channel NewsAsia, cảnh sát Malaysia đã chính thức phát lệnh tróc nã nã 7 công dân CHDCND Triều Tiên can hệ tới vụ ám sát ông Kim Jong Nam - anh trai cùng thân phụ khác mẹ của chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un - tại trường bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2.

Bốn trong số các nghi can trên được cho là đã trở về Bình Nhưỡng khi mà 3 người còn lại đang tạm trú trong tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur.

Tổng Thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar hôm 19-3 có nói rằng cảnh sát sẽ thẩm vấn thêm phổ thông nghi can Triều Tiên trong những ngày sắp tới bao gồm cả một "người cần thiết" mà ông Bakar khước từ bật mí danh tánh.

Mặt khác, các thăm dò viên Triều Tiên cũng đang bắt đầu một cuộc vấn đề riêng Đồng thời với cuộc điều tra của chính quyền Malaysia về vụ giết hại sau khi bị cảnh sát Malaysia thoái thác cho nhập cuộc vào một cuộc dò la tầm thường giữa 2 nước.

Một trong 2 nữ nghi can tham gia vào vụ sát hại ông Kim là cô Siti Aisyah, người Indonesia. Cô này đã khai nhận rằng một bạn teen trẻ đẹp người Triều Tiên xưng tên là James đã thanh toán để cô tham gia tham gia trò chơi khăm của một chương trình truyền hình thực tiễn.

Một chủ tiệm khiến đẹp ở ngoại ô Kuala Lumpur cho nhân thức: "Họ (những đặc vụ Triều Tiên) đã đi hết siêu thị này tới siêu thị khác, hỏi về những người bạn của Siti. Họ nói rằng họ đến trong khoảng Bình Nhưỡng và đang dò hỏi một thủ đoạn chính trị".


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: