Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Hải Phòng: Bắt giữ 2,8 tấn lá Khát độc hại gấp 500 lần ma túy

Chiều ngày 21.3, sau 2 ngày rà soát, xác định, đội ngũ thương chính Hải Phòng đã có tin tức bước đầu về 2 container thảo dược có chứa tiền chất ma túy cực độc nhập trong khoảng nước ngoài về Hoa phượng đỏ Hải Phòng.

Hai Phong: Bat giu 2,8 tan la Khat doc hai gap 500 lan ma tuy - Anh 1

Theo đó, Đội Giữ vững Hải quan, Cục Thương chính Hải Phòng phối phù hợp với các tập đoàn tác dụng kiểm tra, nhận thấy container chứa tiền chất ma túy cực độc tại cảng Tân Vũ (Hải Phòng). Lô hàng gồm 353 hộp các tông, ước lượng khoảng 2,8 tấn được khai báo là “The Vert”, tạm gọi là loại cây bụi. Người đứng tên kiếm được hàng là một DN vn có hoạt động kinh doanh nhất thời nhập – tái xuất.

Đội Kiểm soát Thương chính Hải Phòng phối thích hợp với Đội 1 Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan và Phòng Cảnh sát dò la Tội nhân về ma túy (PC47) – Công an TP Hải Phòng đã lập cách thức đấu tranh để phá án khi DN tới khiến cho giấy má. Tất nhiên, tới nay DN đứng tên kiếm được hàng có công văn chối từ nhận lô hàng trên. Kết quả khám xét sơ bộ cho thấy, hàng là thảo mộc đã được sấy khô.

Hai Phong: Bat giu 2,8 tan la Khat doc hai gap 500 lan ma tuy - Anh 2

Lô hàng 2,8 tấn lát khát cực độc đã bị Hải quan Hải Phòng thu giữ

Theo bình chọn sơ bộ của giám định viên Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định, lô hàng trên là lá Khát (hay còn được gọi là lá thiên đàng), có chứa chất Cathinone – một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có chức năng mau lẹ hơn và có chừng nguy khốn hơn ma túy đá gấp rộng rãi lần và độc hại hơn các loại ma túy phổ biến gấp 500 lần. Lá Khát hiện thời nằm trong danh mục các chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được các công ty tính năng để ý khởi tố vụ án và khảo sát làm cho rõ.

Ngoài lô hàng lá Khát, trong ngày 20.3, Đội Kiểm soát Thương chính Hải Phòng đã rà soát, khám xét, phát hiện l contairner chứa Shisha hay còn gọi là thuốc Lào Ả Rập. Theo qui định, mặt hàng này khi nhập cảng phải tuân hành các quy định của qui định về đóng chai và các qui định khác có can dự. Đây là mặt hàng Nhà nước điều hành ngặt nghèo, hạn chế nhạo khẩu khẩu. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, ngày 20.3.2017 Đội Kiểm soát Hải quan đã kiểm tra, khám xét 01 lô hàng nghi vấn, xác định hàng là Shisha hay còn gọi là thuốc Lào Ả rập. mặt hàng Nhà nước quản lý nghiêm ngặt, hạn giễu cợt du nhập. Vụ việc đang được xác minh làm cho rõ.

H.Hoan - Khánh Hòa


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: