Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Lần đầu tiên Sài Gòn có Phố hàng rong hợp lí - VnExpress

Chiều 20/3, thông báo với UBND TP HCM về đề án kinh doanh lòng phố, Chủ toạ UBND huyện 1 Trần Thế Thuận cho biết, sau 2 bốn tuần khai triển chiến dịch lập lại chơ vơ tự thị trấn đã có phổ quát chuyển biến hăng hái.

Huyện đang bước tham gia thời kỳ duy trì đơn côi tự hè phố một cách thức bền vững, trong đó quan trọng nhất là tổ chức lại cuộc sống cho người công sức.

Với các hộ kinh doanh ở mặt tuyến đường, thị xã 1 tuyên truyền di chuyển và xử lý nghiêm nếu như tái phạm. "Trăn trở nhất là đối với những người bán hàng rong, nguồn thu nhập từ việc mua sắm trên lòng đường là cuộc sống của họ. Do vậy huyện phối hợp với sở ngành yêu cầu xây dựng mô phỏng Phường hàng rong", ông Thuận nói.

lan-dau-tien-sai-gon-co-pho-hang-rong-hop-phap

Phối cảnh phố hàng rong trên lòng phố theo đề án của UBND quận 1.

Huyện 1 bắt buộc 3 khu vực thí điểm gồm: tuyến phố Nguyễn Văn Chiêm (dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh trong khoảng 6 tới 9h và 11-13h ); Khu vui chơi Bách Tùng Diệp (dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian buôn bán từ 6 tới 9h) và trục đường Chu Mạnh Trinh (dài 120 m, bố trí cho 35 hộ kinh doanh).

Huyện sẽ không thu phí, cùng lúc đơn vị tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, đào tạo tài năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh. Các hộ chính yếu bán thực phẩm, tạo động lực đồ ăn được sơ giễu cợt tại gia. Hình như, thị xã đang kiểm tra các tuyến đường khác có chiều rộng lòng phố trên 3 m để sắp xếp khu buôn bán trên cho người nghèo.

Bàn ghế sẽ được tổ chức tài trợ trang bị theo mẫu thống nhất đảm bảo mỹ quan, để dồn vào một chỗ một khu vực để khách dùng tầm thường nhằm khai thác tối đa diện tích.

Sau khi nghe huyện 1 báo cáo, Phó Chủ toạ UBND TP HCM È Vĩnh Tuyến chỉ đồng ý thể nghiệm ở các con phố Nguyễn Văn Chiêm và Ở dọc đường Bách Tùng Diệp. Kết quả tốt sẽ triển khai thêm. Riêng ở con đường Nguyễn Văn Chiêm, chỉ cho khách tậu mang về để tăng số hộ buôn bán, giúp khách hàng có phổ thông lựa chọn.

Theo ông Tuyến, việc buôn bán trên vỉa hè chỉ mang tính tạm thời, về dài lâu lòng phố là dành cho giao thông. Trong bối cảnh hiện giờ thị trấn phải chấp thuận cách thức quá độ, dành một phần lòng đường khiến cho nơi kinh doanh cho người địa phương.

"Ẩm thực lòng đường là nét rực rỡ của thị trấn, chính mình có thể chọn bà con kinh doanh có thương hiệu để đưa vào những nơi buôn bán của thành phố", ông Tuyến nói và nhấn mạnh chỉnh đốn lòng đường là việc phải làm cho, nhưng phải sắp xếp được đời sống của người địa phương.

Video: Quận 1 bắt buộc lập các xã hàng rong ở TP HCM

Về đề án công ty Ở dọc đường ở khu phố Tây Bùi Viện, ông Tuyến đề nghị thị xã 1 và các sở can dự cố gắng thi hành trước 30/4. Huyện cần tuyên truyền cho bà con hiểu, ví như có Nhà thờ thì doanh thu của các hộ sẽ tăng cao hầu hết.

Ông Tuyến gợi ý có thể lựa chọn tối 2 ngày cuối tuần cho ngưng hoạt động liên lạc để người đi bộ vào. Sở Liên lạc Vận tải sẽ có bảng báo, rồi tin tức để công chúng trong khu vực được biết.

"Các tập đoàn tác dụng phải đóng góp phổ thông ý nghĩ đó cho hoạt động của thị trấn này thêm sinh động. Cần có những hoạt động nghệ thuật trục đường xã như thao diễn Violon, Flamenco… thay thế cho những tiếng ồn chỉ dịch vụ cho một số người", Phó chủ toạ UBND thành phố gợi ý.

Trung Sơn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: