Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Kín đáo của thông minh: Tấm decal con ruồi trên bồn tiểu giúp dè xẻn cả triệu đô cho tổ chức địa ốc

“Thông minh thay đổi trong đơn vị ko phải là những thứ to tát như người ta thường nghĩ, nhiều lúc nó thật giản đơn”, Jaime Amsel, CEO Poiesys Ltd – chuyên gia bậc nhất Israel về thay đổi bắt đầu bài thổ lộ về sáng tạo tại sự kiện “Văn hóa thay đổi thông minh trong công ty” vừa mới đây.

Dẫn ra câu chuyện may mặc ở quê hương ông những năm 1924 của thế kỷ trước, ông cho nhân thức lúc đó, các tổ chức kinh doanh dệt may của Israel rất phát đạt, họ có khách hàng lớn là quân đội, những đơn hàng cao lêu nghêu, lợi nhuận cao, không hề lo khó khăn.

“Hồi những năm 80, họ bảo nhau, công ty của chúng ta không bao giờ chết cả”, ông Amsel nói.

Nhưng thời hoàng kim rồi cũng qua. Năm 2009, cuộc khủng hoảng xảy tới do sự cạnh tranh khốc kiệt trong khoảng các tổ quốc phụ cận có giá thành rẻ hơn, thông minh hơn. Kết quả: 14.000 công nhân thất nghiệp, 90% ngành kĩ nghệ Israel bị xoá bỏ.

Dù thế, vẫn có một số tổ chức kinh doanh đứng vững và thành công, Bagir Group là một trong số đó. Ông Amsel cho nhân thức, Bagir chỉ tập trung vào làm áo vest dành cho các quý ông và họ luôn luôn tậu bí quyết cải tiến nó, cung cấp cho thị trường những chiếc áo với chức năng vượt trội nhất không thể tậu thấy ở đâu khác.

Một trong những đổi mới đó là chiếc áo vest có thể giặt sử dụng máy giặt, vốn là yếu tố chưa có lúc trước.

“Tầm thường, áo vest chúng ta đều phải mang ra siêu thị giặt ủi. Đương nhiên, Bagir đã giải quyết nhân tố này”, Amsel nói.

Áo vest của Bagir còn tuyệt hảo bởi những chiếc túi đặc biệt. Ví dụ, đối với áo của thương nhân, chiếc túi ẩn trong này có thể để vừa tai nghe, iPad, giúp họ có thể nghe nhạc, đọc bạn dạng tin mà không khách hàng nào có thể nhận ra vì phương pháp thiết kế rất dị.

“Có những chiếc túi áo có khả năng chống bức xạ trong khoảng máy tính bảng. Có túi làm bằng vải lanh để kính không bị xước. Có những bộ suit phục vụ bảo kê để họ để súng mà không lộ ra ngoài, chỉ một bộ suit thôi nhưng có đa dạng thứ ta có thể làm được”, chuyên gia người Israel kiếm được xét.

Một Chẳng hạn khác được vị chuyên gia này kể ra là sáng tạo rất nhỏ nhưng mạng lại ích lợi cực lớn cho những công ty kinh doanh địa ốc.

“Ở những nhà vệ sinh công cộng trong cao ốc hoặc trường bay, bạn có bao giờ thắc bận bịu tại sao bồn tiểu nam giới có in hình con ruồi bên trong không?”, Amsel đặt nghi vấn.

Theo ông, nó phát xuất từ hai yêu cầu: các toà nhà muốn các bồn cầu được tinh khiết, tiết kiệm được thời gian lau rửa, chi tiêu nhân công, còn đàn ông, họ cần mục tiêu.

“Con ruồi đó là tiêu chí của họ. Và khi đi vệ sinh, họ nhắm vào mục tiêu đó. Nhờ vậy các nhà vệ sinh tránh được hiện tượng vương vãi. Thông minh này dựa trên công nghệ hành vi của loài người. Miếng decal rất rẻ tiền, chi phí chẳng đáng bao lăm, nhưng hiệu quả nhận được lại rất lớn!”, ông Amsel giải nghĩa.

Người ta cứ nói về sáng tạo, đổi mới như những gì hoành tráng như kiểu ngồi nghĩ ra một số ý tưởng trên trời rồi đâm đầu thực hiện, nhưng câu chuyện của chuyên gia người Israel đã chứng minh điều ngược lại.

Sáng tạo có thể đi trong khoảng những thứ bé bỏng nhất, từ những thứ cấp thiết cho tổ chức. Nhân tố quan trọng là phải khiến sao cho nó diễn ra từng ngày, từng giờ, được từng cá nhân của công ti chăm chút và chăm sóc đến.

Đương nhiên sẽ có những nhân tố to tát làm thay đổi cả quả đât, nhưng ở phương diện chung, thành công đến từ tất cả sáng tạo nhỏ tuổi sau đó mới có thể bùng lên một kết quả đáng không thể tinh được.

Đức Minh

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: