Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Hãy chia tay người chồng trăng hoa, đừng tiếc nuối thương quá khứ - Tuổi Trẻ Online

Hãy chia tay đấng phu quân trăng gió và đừng nuối tiếc. Đứng dậy đi chị T., dẫu phía trước còn lắm hóc búa

Nhằm góp thêm một tầm nhìn, dưới đây là bài viết của độc giả H..

"Đọc dòng tâm tình của chị tôi thật xót xa, bi thảm, trăn trở. Viết như thế nào đây để giúp chị vơi đi buồn phiền, bế tắc. Quan trọng hơn là giúp chị minh mẫn, quyết tâm để đưa ra một quyết định.

Một thoáng... êm ấm thì cặp đôi nào cũng có. Dài lâu, vững bền hay không là phụ thuộc tham gia đấng phu quân, người thê thiếp. Những yếu tố quyết định có thể là: cách ứng xử, công việc, thu nhập, mái ấm bên chồng - bên cung phi, bằng hữu...

Hiền khô - thói trăng gió có thể là nhì mặt cùng sinh tồn trong con người của một kiểu nam nhi. Qua chia sớt của chị, tôi cảm nhận được chồng chị là một người háo sắc - thích gái trẻ - hám của lạ - có thủ thuật lợi dụng.

Yêu thương chị, cô em gái của chị chỉ là một sự diễn giả khôn khéo (che dấu sự ham muốn thể xác bên trong), khiến cho nhì cô gái quê vốn chân chất bị choáng ngợp, rồi ngộ kiếm được sự dối trá ấy là để mắt, là đon đả, là thương cảm.

Có thể nói cả chị và cô em gái đều là nạn nhân của chồng chị. Tiếc nuối thay do chưa thấy rõ bản chất, cùng sự cả nể, chút tình cảm còn sót lại, chút thần tượng anh ấy trong quá khứ mà chị đã không đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc. Bởi vậy anh càng ngày càng lún sâu vào sai lạc, tội trạng.

Chị - cô gái chân quê chỉ biết học, chỉ nhân thức yêu chân thực rồi làm cho hậu phi, khiến cho mẹ. Phải chăng vì thế chị ít có cơ hội kết nối với bên ngoài, chị ngây thơ trong gia đình tới độ khổ thân. Đã gièm sỡ em gái bản thân mình, chị và em gái cùng dung tha nhưng sao sau đó chị có thể nghĩ là anh ấy nhiệt tình đến em gái của bản thân như một người anh đúng nghĩa? Khờ dại khiến cho sự lừa dối của chồng bản thân cứ tiếp diễn.

Chị và cô em gái cần nói rõ cho mái nhà cả nhị bên được biết về con người thật của anh ấy. Đến cơ quan nơi anh ấy công tác trưng bày với chỉ huy để họ có tin tức, có những giải pháp giáo dục, đồng thời giúp đỡ cho gia đình chị lúc... chị ra tòa ly hôn. Trước những chứng cứ thuyết phục, tôi tin tòa án sẽ có phiên bản án bảo đảm lợi quyền quang minh chính đại cho chị.

Hãy khỏe khoắn lên, bình ổn, tìm việc làm cho để lo cho chị và cho ba cháu. Mẹ con tằn luôn tiện sẽ đủ sống qua ngày. Có gian nan nhưng cuộc sống của chị sẽ an ninh, 31 tuổi - chị còn trẻ, còn cơ hội để thành lập công ty để khởi nghiệp lại - đó là êm ấm.

Sao lại sợ con không phụ thân? Nhân tố lo sợ nhất đáng ra phải là mai sau con bản thân như thế nào chứ. Phụ thân của các cháu vẫn còn đấy. Khi các cháu trưởng thành, chị hãy nói thật, quyết định thế nào tùy các cháu vậy.

Kỷ niệm đẹp giữa chị và anh, tình cảm yêu dấu ngày nào mãi thuộc về quá khứ, và dĩ vãng thì không đổi mới được. Nhân tố hiện giờ là tương lai của mình và các con. Chị hãy mến thương bản thân chính mình, cuộc sống của bản thân để vững tiến thưởng. Đừng bi thương, đừng níu kéo một nhân loại thèm muốn thân xác; hành xử tàn tệ với chị, vô nghĩa vụ với con.

Anh ấy chỉ hiền khô bên ngoài thôi còn tâm hồn - quỷ lấy đi mất rồi. Chiều chuộng anh trong chị bây giờ như là quán tính - một thuộc tính vốn có của vật chất và tình cảm, cần rứt bỏ khi biến đổi qua một tình trạng mới.

Hãy chia tay và đừng tiếc. Đứng dậy đi chị T., phía trước dẫu chông gai nhưng tôi tin rồi chị sẽ vui vẻ".

Những lời khuyên có thể có ích cũng có thể không; những san sớt có thể làm chị T. vơi đau đớn cũng có thể làm cho chị thêm tủi hờn... nhưng ít nhất sẽ cho chị cảm giác đang có người lắng nghe và muốn chia sớt cùng mình.

Vậy thì, hãy gửi cho chị những lời an ủi, hãy kể cho chị những điều bản thân mình đã trải qua, hãy động viên chị để chị có thêm động lực bước đến... 

Bạn có thể trao đổi với tác giả trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vietnam. Cảm ơn bạn!


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: