Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bộ GD&ĐT công bố phương pháp chấm thi THPT tổ quốc 2017

Năm nay, thí sinh thi 5/6 môn thi, bài thi theo cơ chế trắc nghiệm nên việc chấm thi sẽ thi hành trên máy tính.

Sau những sai sót về đề thi thử môn Toán và Hóa học kỳ thi THPT nước nhà năm 2017, dư luận phố hội khác biệt nhiệt tình tới vấn đề xây dựng đề thi đúng mực, đủ tin yêu để phục vụ cho kỳ thi chính thức sẽ diễn ra vào 04 tuần 6 đến.

Trước những thắc mắc của phường hội, tại cuộc họp báo chiều 24/3 do Bộ GD&ĐT công ty, GS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) - cho nhân thức trong kỳ thi THPT giang sơn năm 2017, mỗi thí sinh có một mã đề riêng.

Để có được đề thi chính xác, tin cậy và kiểm tra được tri thức toàn vẹn của học sinh, Bộ GD&ĐT đang xây đắp đề thi trên hạ tầng chuẩn hóa theo hướng: viết câu hỏi thô, chỉnh sửa, chọn lựa lọc, đánh giá, thí điểm, chỉnh sửa, kiểm tra kỹ trước tránh sai sót khi phát cho thí sinh.

Bo GD&DT cong bo cach cham thi THPT quoc gia 2017 hinh anh 1
Năm nay, có 5/6 bài thi của thí sinh theo cơ chế trắc nghiệm sẽ được chấm trên máy tính.

Tới nay, nhà băng đề thi dịch vụ cho kỳ thi THPT tổ quốc đã khá lớn và đủ đáp ứng tốt để kiểm tra tri thức của thí sinh. Đề thi phải đảm bảo rà soát tri thức đầy đủ của sinh viên nhưng vẫn có sự phân hóa trình độ.

Tại cuộc họp báo, PGS.TS Mai Văn Trinh cũng nêu quan điểm về việc có thể thay đổi quy nhạo báng thi THPT quốc gia 2017 ở điểm cho phép học sinh mang đề thi về sau khi hoàn thành bài thi tổ thích hợp.

Bộ GD&ĐT yêu cầu hội đồng thi phải thu lại đề thi của thí sinh sau khi hoàn thành môn thi thứ nhất và thứ hai. Việc khiến này nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh đều làm cho mỗi phân môn bài thi trong 50 phút.

Bên cạnh, tránh tình trạng học sinh có thể tập trung thời điểm làm các môn thi để xét tuyển vào các trường đại học, chứ không chú tâm làm cho các môn thi khác.

Hiện tại, Bộ 2 lần thông báo đề thi minh họa, đề thi thí điểm để sinh viên và giáo viên có hạ tầng ôn tập, chuẩn bị kỹ cho kỳ thi.

Bộ đang tiếp tục nhanh chóng thi hành bổ sung, chuẩn hóa nhà băng nghi vấn trắc nghiệm đã có bằng phổ biến nguồn khác nhau, như huy động thầy giáo THPT chuyên nghiệp của hồ hết 63 tỉnh, thành, các giảng sư đại học có chuyên ngành tốt, tham gia biên soạn, chỉnh sửa nghi vấn thi.

Nhà băng thắc mắc thi chuẩn hóa đang được hoàn thiện đúng tiến độ, phục vụ đòi hỏi cả về số lượng, chất lượng.

Về công việc chấm thi, năm nay, thí sinh thi 5/6 môn thi, bài theo chế độ trắc nghiệm nên việc chấm thi sẽ chấp hành trên máy tính.

 Sau khi ban hành Quy nhạo báng thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017, đầu tháng 2, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học  viện, các trường đại học, cao đẳng về việc chỉ dẫn thi hành quy giễu cợt thi THPT quốc gia và xét công nhận ra trường THPT năm 2017.

Khác lạ sau khi để ý, cân nhắc thời gian thi phù hợp và tiện lợi nhất cho thí sinh, Bộ quyết định thời điểm doanh nghiệp kỳ thi THPT giang sơn năm 2017 sẽ được đẩy lên sớm hơn so với những năm trước. Kỳ thi năm 2017 sẽ được tổ chức trong khoảng ngày 21-24/6, trong đó thời điểm thực tiễn thi là 2,5 ngày (năm 2016, kỳ thi diễn ra trong 4 ngày).

Hiện thời, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT tổ quốc năm 2017 được tiến hành tích cực tại từng địa phương, từng hạ tầng giáo dục. Trước khi bước vào thời gian đạt yêu cầu chính thức, các địa phương cũng doanh nghiệp dò hỏi hoàn thành thủ tục nguyện vọng của sinh viên, lấy đó làm cho căn cứ để công ty ôn tập, cùng lúc đánh giá được chừng mực đón chờ của các em với cách thức thi chủ yếu là trắc nghiệm và bài thi tổ phù hợp.

Ví dụ gần đây, Sở GD&ĐT Thủ đô đã tiến hành dò hỏi chọn lựa tổ thích hợp và môn thi trên diện rộng và chiếm được kết quả khá bất thần khi sinh viên lựa chọn thi môn Lịch sử và Địa lý cao hơn những năm trước, khác lạ không có trường nào không có thí sinh chứng nhận nhì môn này.

Các trường THPT sẽ dùng kỳ rà soát dò hỏi học kỳ nhì của lớp 12 để sinh viên khiến quen với phương án thi của kỳ thi THPT non sông ở rất nhiều các khâu như phân phối phòng thi, in sao đề thi, coi thi và chấm thi.

Năm nay, với việc mỗi địa phương chỉ còn một cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì nên công tác rà soát và xác định các điểm thi sao cho phù hợp, vừa đảm bảo thuận lợi cho thí sinh, vừa đảm bảo an toàn cho kỳ thi đã được các địa phương chuẩn bị ngặt nghèo.

Dù không còn trực tiếp chủ trì một cụm thi như năm trước song vai trò của các trường đại học vẫn bộc lộ rõ nét trong kỳ thi năm nay phê chuẩn việc cử cán bộ giảng sư nhập cuộc coi thi trực tiếp tại các địa phương theo tỷ trọng 1-1 (một địa phương, một trường đại học). Các trường đại học hiện đã chuẩn bị cho phương án cử cán bộ giảng viên tham gia coi thi.

Hệ thống công nghiệp tin tức phục vụ kỳ thi đã và đang được sẵn sàng theo hướng tiếp liền, bình yên và đúng mực. Trong các ngày 9-10/3, Bộ đã tổ chức đào tạo về quy chế, nghiệp vụ công ty thi và dùng ứng dụng quản lý thi, tuyển sinh năm 2017.

Chỉ huy đảm nhận thi, tuyển sinh của 63 Sở GD&ĐT, 270 trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Huấn luyện (Bộ Công an) và cán bộ, chuyên viên khiến công tác thi, tuyển sinh, cán bộ chuyên trách kĩ nghệ tin tức của các doanh nghiệp đã nhập cuộc huấn luyện.

Năm 2017, để bảo đảm lợi quyền cho thí sinh, cùng với việc tiếp tục cho thí sinh đăng ký nhiều hoài vọng, Bộ xây đắp phần mềm xét tuyển bình thường giúp cung cấp các trường hạn chế nhạo bớt số lượng thí sinh "ảo".

Bộ cũng yêu cầu các trường phải chủ động có giải pháp khắc phục hiện trạng thí sinh "ảo" như xác định chỉ tiêu phù hợp với với năng lực tập huấn và nhu cầu của hoạt động mua bán công lao; nâng cao chất lượng tập huấn; khiến tốt hơn công việc truyền thông.

Phương án đơn vị kỳ thi THPT nước nhà năm 2017 sẽ được tiếp diễn ứng dụng trong các năm 2018, 2019 với những yếu tố chỉnh hợp lý trên hạ tầng rút trải nghiệm doanh nghiệp thi và tuyển sinh từng năm, đồng bộ với quá trình đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường rộng rãi, để từ năm 2020 trở đi được tổ chức ổn định bảo đảm sự tương xứng với xác định phương hướng đổi mới chương trình giáo dục nhiều đã được Chính phủ phê phê chuẩn.

Kỷ luật cảnh cáo giám thị bị tố 'đánh cắp chất xám' ở Nghệ An

Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã quyết định nâng mức chế độ kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng.

Cách chấm thi THPT đất nước tuyển sinh 2017 kỳ thi THPT giang sơn 2017 chấm thi THPT non sông 2017 bộ giáo dục và tập huấn


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: