Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Đầu tư tiền tỷ, nhà vệ sinh trên tàu vẫn bốc mùi hôi

Ngành nghề các con phố sắt đầu tư 22,5 tỷ đồng cho dự án thiết bị vệ sinh trên 821 toa xe tàu Thống Nhất. Tuy nhiên, phổ thông buồng vệ sinh bốc mùi hôi, được cho là vì hành khách không quen dùng, khiến cho hư hỏng vũ trang.

Cục Các con phố sắt vn vừa kiểm tra công việc kiểm soát an ninh môi trường trên các đoàn tàu khách Thống Nhất, đoạn Vinh - Thủ đô. Kết quả cho thấy một trong 3 chủng loại vũ trang vệ sinh tự hoại được lắp đặt và sử dụng trên tàu do hãng Chodai cung ứng, đang biểu hiện vài bất cập.

Chi tiết, loại thiết bị vệ sinh này sử dụng kĩ nghệ tự hoại, giá thể (giễu cợt phẩm sinh học) dùng để giải quyết chất thải phải được giữ khô trong công đoạn dùng, nên không phù hợp với thói quen và yếu tố kiện thực tế ở vietnam. Trong thực tiễn, hành khách đã sử dụng nước dư thừa kiến cho chế phẩm sinh học với tốc độ cao bị hư hỏng, giảm hiệu quả xử lý. Giá thể và bộ trộn của chuỗi hệ thống để sơ hở thiên nên gây phản cảm với hành khách.

Ngoài ra, nhiệt lượng cao để duy trì hoạt động của giá thể làm cho bốc mùi hôi ngược quay về nhà vệ sinh và toa tàu; kích thước thiết bị lớn khi mà quy mô buồng vệ sinh trên toa xe quá chật hẹp nên rất không dễ dàng dùng.

Tại thời gian kiểm tra, gần như các buồng vệ sinh có lắp thiết bị vệ sinh của Chodai đều phải đóng lại hoặc hạn giễu cợt sử dụng.

Dau tu tien ty, nha ve sinh tren tau van boc mui hoi - Anh 1

Ngành trục đường sắt đang đầu cơ các trang vũ trang trên tàu. Ảnh: Giang Huy

Để đảm bảo chất lượng vệ sinh không gian trên tàu, Cục Trục đường sắt vietnam đã bắt buộc Tổng Tổ chức kinh doanh Con đường sắt nhanh chóng khắc phục ngay các sống sót của thiết bị vệ sinh do Chodai cung ứng; công bố về Cục trước ngày 31/3.

Công trình “Lắp đặt vũ trang xử lý chất thải sinh hoạt trên các toa xe khách" được Tổng tổ chức kinh doanh Tuyến phố sắt đầu cơ từ 04 tuần 1/2014 theo lãnh đạo của Bộ Liên lạc, với chỉ tiêu làm mới, lắp đặt vũ trang nhặt nhạnh chất thải sinh hoạt trên các toa xe khách, xong xuôi xả thải ra môi trường. Dự án này khai triển lắp đặt trang bị cho 821 toa xe; nhà thầu Chodai đã cung ứng 199 bộ trang bị bio- toilet B50 với đơn giá khoảng 110 triệu đồng mỗi bộ, tổng giá trị thích hợp đồng khoảng 22,5 tỷ đồng.

Theo Đoàn Loan/vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: