Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Vì sao văn bạn dạng ông Vũ Huy Hoàng ký được trình Chính phủ? - Tuổi Trẻ Online

Ông Vũ Huy Hoàng trong một lần đi công tác nước ngoài về được đón tại sân bay khi còn là Bộ trưởng. Ảnh: Việt Dũng
Ông Vũ Huy Hoàng trong một lần đi công việc nước ngoài về được đón tại trường bay khi còn là bộ trưởng - Ảnh: Việt Dũng

Cụ thể, can hệ đến xây đắp Dự thảo Nghị định về hàng hóa, phục vụ, địa bàn thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương nghiệp, trong bộ hồ sơ có một văn bản đề ngày 14-12-2015 do ông Vũ Huy Hoàng khi còn làm cho Bộ trưởng ký.  

Bộ Công Thương cho hay việc xây dựng Dự thảo Nghị định này là chấp hành theo Chương trình công việc của Chính phủ năm 2015.

Theo đó, giấy má Nghị định đầy đủ đã được Bộ này trình Chính phủ vào ngày 14-12-2015.

Sau đó, Bộ Công Thương cho biết đã tiếp tục phối thích hợp với các Bộ, ngành nghề hoàn thành Dự thảo Nghị định.

Ngày 30-11-2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương È cổ Tuấn Anh đã ký văn phiên bản số 119/BC-BCT báo cáo tiếp thu, giải trình quan niệm của các thành viên Chính phủ.

Bộ Công Thương giải nghĩa tại phiên họp ngày 3-2, kế bên bộ hồ sơ của dự thảo Nghị định đã được trình Chính phủ trong khoảng cuối năm 2015 do ông Vũ Huy Hoàng ký với tư cách Bộ trưởng, Bộ Công Thương đã bổ sung thêm một công bố riêng được đóng dấu treo cùng văn phiên bản số 119/BC-BCT để giải trình về các nội dung can dự trong đó có các yếu tố còn có ý kiến khác nhau giữa các Thành viên Chính phủ.

“Tương tự, Bộ Công Thương đã hoàn thiện giấy tờ dự thảo Nghị định trình Chính phủ theo đúng luật pháp của Luật Ban hành văn bản quy phạm qui định. Bộ trưởng Trằn Tuấn Anh đã có văn phiên bản thông báo về dự thảo Nghị định và đã thực hiện việc công bố tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2017 theo đúng quy dè bỉu khiến việc của Chính phủ” – Bộ Công Thương khẳng định.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, Luật sư Trương Thanh Đức - Trung tâm trọng tài Toàn cầu VN cho rằng việc sử dụng một văn bạn dạng được ký trong khoảng thời Bộ trưởng cũ, đã trình Chính phủ bí quyết đây 2 năm là chưa thích hợp.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: