Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Lễ hội tuyết lại gây phẫn nộ khi dùng cá đông lạnh để trang hoàng

Sân băng Nhật Phiên bản phải đóng cửa sau khi sử dụng cá đông lạnh để trang hoàng

Tham gia tháng 11/2016, sân trượt băng thuộc quần thể tiệm tạm hóa giải trí Space World tại thị trấn Kitakyushu, Nhật Phiên bản, bắt buộc đóng cửa sau khi nhận hàng loạt chỉ trích trong khoảng phía dư luận. Cụ thể, vào ngày khai trương, sân băng sử dụng 5000 con cá đông lạnh nằm dưới bề mặt sân để trang hoàng.

Một sân trượt băng vừa khai trương ở Nhật Bản buộc phải đóng cửa vì dùng cá đông lạnh để trang trí

Một sân trượt băng vừa khai trương ở Nhật Phiên bản buộc phải đóng cửa vì dùng cá đông lạnh để trang trí

Theo thây mặt từ phía nhà thờ, mục đích trang trí dựa trên ý tưởng muốn trẻ bé xíu có cảm giác chân thật và hiểu hơn về các loại cá. Trong khi, người ta chỉ sử dụng những con cá đã chết hay không đạt chất lượng. Tuy thế, dư luận Nhật Bạn dạng cho rằng, việc dùng cá làm cho món đồ trang trí là “ý tưởng sai lạc”. Thậm chí có người coi đây là hành vi “bạc đãi động vật”.

Công trình băng đăng dùng cua cá đông lạnh trang trí gây xôn xao dư luận Nhật Bản

Công trình băng đăng dùng cua cá đông lạnh trang trí gây xôn xao dư luận Nhật Bạn dạng

Khi vụ việc hoàn thành chưa được bao lâu, cách đây không lâu, hình ảnh một nhà cửa băng đăng sử dụng cá đông lạnh trang trí nằm trong khuôn khổ lễ hội tuyết Sapporo, được chia sớt nhanh lẹ trên mạng phố hội, tiếp diễn “dậy sóng” trong dư luận nước này.

Lễ hội tuyết Sapporo nhìn từ trên cao

Lễ hội tuyết Sapporo nhìn từ trên cao

Trước “cơn bão” dư luận, đại diện của tòa tháp cho biết, họ không có nhu cầu toá bỏ mà vẫn tiếp diễn với công trình dùng cá đông lạnh. ngừng thi côngĐây là khối băng dài 1m, rộng 54 cm và sâu 27cm, chứa hình ảnh của 9 loại sinh vật biển đặc trưng vùng Hokkaido. Trong đó xuất hiện cả cá hồi và cua tuyết. “Nhà cửa là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi muốn tiếp tục tạo nên những tác phẩm gần giống trong tương lai”, ông Seiichi Shinoda, Chủ toạ của Hiệp hội Ngao du Susukino nói.

Lễ hội được tổ chức thường niên, mô phỏng nhiều công trình nổi tiếng thế giới

Lễ hội được doanh nghiệp thường niên, mô hình đa dạng nhà cửa nổi tiếng thế giới

Được biết, công trình khác biệt này sẽ trình bày trong phạm vi của lễ hội tuyết, gần ga Sapporo trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, kéo dài từ 6/2 tới 12/2.

Chiêm ngưỡng những thành quả điêu khắc trong lễ hội tuyết Sapporo Nhật Bản

Giới chức địa phương hi vọng sẽ thu hút hơn 2 triệu lượt khách ghé thăm

Giới chức địa phương hi vọng sẽ thú vị hơn 2 triệu lượt khách ghé thăm

Lễ hội tuyết Sapporo lần thứ 68 vừa khai mạc hôm 6/2 tại thị trấn Saporrp, thuộc miền bắc Nhật Phiên bản, với hơn 200 thành quả điêu khắc băng đăng. Đây là lễ hội tuyết thường niên ở Nhật Bản. Những nhà cửa băng đăng được giới thiệu tại trường học Odiro và 2 địa điểm khác trong thị trấn. Trong đó, nhiều công trình băng đăng mô phỏng những biểu tượng nổi tiếng quả đât. Giới chức địa phương hi vọng, ngày hội sẽ hấp dẫn hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan.

Hoàng Hà

Theo Rocket, WK


Xem nhiều hơn: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: