Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Mổ xẻ bài thuốc ta chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

(Công lý) - Với hơn 30 loại thuốc quý có lịch sử 1000 năm trước, liên hiệp các loại thảo dược là “bí quyết riêng” của mái nhà, bài thuốc của bà lang Nguyễn Thị Phú - trú tại Tỉnh giấc Hòa Bình đã trở thành “ khắc tinh” của căn bệnh tiểu trục đường.

Phổ quát năm gắn bó với nghề thuốc, ám ảnh lớn với hình ảnh đau buồn, kiệt quệ về sức khỏe của những bệnh nhân bận rộn bệnh tiểu các con phố, bà Nguyễn Thị Phú đã dày công mua tòi, nghiên cứu để có được bài thuốc chữa bệnh tiểu tuyến phố hiệu quả. Nguyên liệu bài thuốc đều lấy trong khoảng kho dược chất được ghi chép trong khoảng thời Hải thượng Lãn Ông, kết hợp với một số vị thuốc quí của người Mường, Tày,…đã giúp rộng rãi người thoát khỏi chứng bệnh khiến cho họ mờ mắt, bi ai nôn, nhiều lần đi tiểu vặt, gặp phải rộng rãi biến chứng nguy hiểm như: suy thận, xơ vữa động mạch, tai biến huyết quản não, nhồi máu cơ tim, lao phổi,…

Mổ xẻ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

Rất đông bệnh nhân đang chờ tới lượt lấy thuốc

Bài thuốc trị tiểu tuyến đường được phổ biến người nhắc đến

Mua về Hòa Bình, bám theo quốc lộ 6 đi trong khoảng Thủ đô theo hướng Tây Bắc, chúng tôi tậu về căn nhà bé dại của bà lang Nguyễn Thị Phú. Ngôi nhà nằm lọt giữa một vườn cây trồng xum xuê và tươi tốt, dù mới sáng sớm, nhưng chúng tôi đã thấy không ít bệnh nhân lặn lội trong khoảng Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang đãng,…tới nhờ bà Phú cắt thuốc tiểu các con phố.

Được nhân thức, bà lang Nguyễn Thị Phú hiện ra trong một mái ấm có nhiều đời khiến cho nghề thu mua cây thuốc nam. Ngay từ khi còn rất bé nhỏ, bà Phú đã cùng phụ thân rong ruổi khắp các miền đất rừng thuộc tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La,…Xúc tiếp lâu năm với cây thuốc, tới giờ bà Phú có thể nhận diện, nhân thức tên hàng trăm loại dược liệu quí.

Mổ xẻ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

Đồng hồ điểm 12h30, nhưng rất đông bệnh nhân vẫn chưa đến lượt được lấy thuốc

Năm 1996, bà Phú chữa cho bệnh nhân đầu tiên là chưng È cổ Thị Ngọc - em dâu thứ nhị của bà Phú bị bệnh tiểu đường gần 5 năm, một lần đang làm vườn bác Ngọc đột thấy hoa mắt, nhìn mọi vật mờ dần, chưng có cảm giác như bị đè, bị ép ở ngực, nghẹt thở, toát mồ hôi, buồn nôn rồi ngất xỉu đi, khi tỉnh dậy đã thấy con cháu đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ xét nghiệm thấy lượng tuyến đường huyết của bác Ngọc tăng cao trên 200mg/dl, từ đó bác bỏ Ngọc phải thường xuyên tới bệnh viện làm cho các xét nghiệm theo định kì và mua thuốc tây giúp bình ổn các con phố huyết, để chữa bệnh của nả của mái nhà bác Ngọc tuần tự đội nón ra đi.

Biết được tin tức người em dâu bị tiểu trục đường, bà Phú quyên sinh mang theo mười thang thuốc tự tay bốc lấy tới thăm bác bỏ Ngọc, dặn chưng uống đều đặn trong vòng một bốn tuần rồi theo dõi trạng thái sức khỏe. Không ngờ, 30 ngày sau, chính chưng Ngọc lên tận nhà bà Phú và phấn kích lên tiếng tình trạng sức khỏe đã tiến triển rất tích cực, không còn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Uống thêm nhì bốn tuần thuốc nữa bác Ngọc đi xét nghiệm lại thì chiếm được kết quả lượng tuyến đường huyết đã trở về định hình như người phổ biến, tới nay, sức khỏe chưng Ngọc rất khả quan. Một đồn mười, trong khoảng đó bệnh nhân tiểu các con phố trong khoảng khắp mọi nơi liên tục tìm về nhờ bà Phú chữa trị.

Thời điểm trôi qua, càng ngày càng phổ thông những người từ xa đến hỏi thăm bà Phú. Hỏi ra mới nhân thức, phổ thông người bị tiểu tuyến đường sau một thời điểm uống thuốc lượng trục đường huyết đã quay về bình thường, lại trình bày cho những người thân, họ hàng, anh em khác đang loay hoay tậu thuốc chữa tiểu đường. Mỗi năm, có hàng nghìn lượt bệnh nhân đến nhờ bà Phú xin được cắt thuốc, chữa bệnh. Phổ biến bệnh nhân sau khi định hình con đường huyết đã gọi điện, viết thư cảm ơn bà Phú, xem bà như ân nhân của cả mái ấm.

Mổ xẻ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

Bệnh nhân lấy thuốc ra về

Bà Phú cho nhân thức, theo y khoa cổ truyền, bệnh tiểu tuyến đường hay còn gọi là bệnh đái túa tuyến phố, thuộc chứng “tiêu khát”. Bệnh thường có 3 biểu lộ chính là: ăn phổ biến, uống phổ biến, tiểu phổ quát. Nước tiểu của người bệnh có chứa đa dạng trục đường nên thường thấy phổ thông ruồi và kiến bâu.

Những vị thuốc quý làm nên danh tiếng của bài thuốc trị tiểu tuyến đường

Theo bà lang Nguyễn Thị Phú, tiểu các con phố là một căn bệnh hiểm nguy, nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ chuyển sang mạn tính, gây nguy hại đến tính mạng. Nguồn gốc gây bệnh do ngũ tạng không điều hòa, ăn uống không điều độ, phổ quát chất béo, ít công sức,…dẫn đến thận suy, truất phế vị táo nhiệt. Bởi vậy, bài thuốc của bà Phú chú tâm “khắc phục điều” tại tuyến tụy. Theo bà, tuyến tụy hoạt động quay về chung là chiếc chìa khóa tiến thưởng kéo lại sức khỏe cho người bệnh.

Bài thuốc của bà Phú gồm hơn 30 vị thuốc, gồm những dược chất chính như đảng sâm, thục địa, táo nhân, xuyến khuông, bạch thược, è so bì, cỏ ngọt, giảo cũ kĩ lam, khổ qua, chuối hột,…Bà lang xứ mường cho nhân thức, chất liệu của bài thuốc trị tiểu trục đường đều là những cây thuốc được dùng phương pháp đây hàng nghìn năm, nhiều dược liệu đã được ghi tham gia tài liệu y khoa từ thời Hải Thượng Lãn Ông.

Mổ xẻ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

Trong đó, mướp đắng có tính hàn, vị đắng, không độc có tác dụng tiêu độc. Mướp đắng được y học tân tiến sử dụng để diệt khuẩn, diệt virut, chống lão hóa, ngăn dự phòng tim mạch, tăng áp huyết, rối loàn lipid máu, thương tổn tâm thần,…Mướp đắng còn giúp thân thể tăng tiết insulin, rất tích cực với bệnh nhân tiểu trục đường tuyp 2.

Chuối hột là vị thuốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng sưng chân. Chuối hột còn có công dụng giải độc, giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu độc, nhân tố hòa huyết áp,…

Giảo cũ kĩ lam là một vị thuốc Đông y đã được các nhà khoa học chứng minh giúp kích thích tiết insulin trên cơ thể chuột. Trong khi, dược chất quí này khiến giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa huyết quản, giảm găng, mệt mỏi, chống lão hóa,…

Dĩ nhiên, theo bà Phú, để bài thuốc có hiệu quả còn phụ thuộc tham gia yếu tố liều lượng, cách thức phân chia các loại thuốc, lấy thuốc vào quá trình nào,…rất quan trọng, chẳng phải người nào cầm được thang thuốc trên tay, có chút nắm bắt nhân thức về y khoa cổ xưa là có thể bốc được gói thuốc có công dụng y hệt.

“Tôi chữa bệnh theo qui trình làm vứt bỏ độc tố trong tuyến tụy, sau đó giúp tuyến này được phục hồi tính năng bằng cách thức bổ sung những dưỡng chất quan trọng. Khi đã “khỏe lại”, hoạt động của tuyến tụy sẽ quay về bình thường, làm cho cơ thể mau chóng lấy lại được thể trạng chung”, bà Phú cho nhân thức.

Bà Phú cũng san sẻ thêm về bệnh tiểu con đường,căn bệnh này giả dụ vấn đề trị kịp thời, với chế độ trị bệnh hợp lí, đổi mới thói quen ăn uống và thường xuyên tập thể dục sport, ….thì có thể kiểm soát được bệnh một bí quyết dễ dàng.

Hơn hai mươi năm trong nghề, bà Phú đã chữa chiến thắng cho hàng nghìn ca tiểu tuyến đường, chỉ sau khoảng 3-6 04 tuần sử dụng thuốc, bệnh nhân không còn tín hiệu tuyến đường huyết cao, tỉ lệ tái mắc bệnh trở lại rất thấp.

Mổ xẻ bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường của bà lang xứ Mường

Chị Phạm Thị Thủy(35 tuổi, Bắc Giang) bị tiểu tuyến đường tuýp 2 trong khoảng năm 2010, chị luôn trong tình trạng mỏi mệt, mắt mờ, đi tiểu nhiều, tăng huyết áp, sức khỏe sa sút trầm trọng,…khoảng hai năm trở lại đây, chị Thủy phải lui đến bệnh viện thường xuyên để tiêm insulin theo định kỳ. Hoài vọng được làm mẹ của chị cũng vì căn bệnh tiểu trục đường mà bị cản trở. Chữa bằng thuốc Tây không khỏi, chị Thủy chuyển sang tìm hiểu các bài thuốc Đông y.

Được một người đồng nghiệp trưng bày bà lang Phú đã chữa thắng lợi cho đa dạng bệnh nhân tiểu đường, chị Thủy nhanh lẹ đến chạm mặt bà Phú. Sau khi nghe hiện trạng bệnh của chị Thủy, bà Phú cắt cho chị 2 bốn tuần thuốc, dặn mỗi thang uống trong 3 ngày, chia làm cho 3 lượt. Mỗi lần để xâm xấp nước, sắc lấy một bát nước dùng khi khát.

“Uống được người tình số thuốc của bà Phú cắt cho, tôi đã cảm thấy sức khỏe tốt hơn hẳn. Tôi không bị chóng mặt hay mẩn ngứa như trước, đi khám thì lượng đường trong máu đã giảm hẳn, cứ thế, tôi uống thuốc trong nửa năm thì lượng các con phố huyết đã ổn định ở mức thông thường”, chị Thủy hồ hởi san sớt khi chúng tôi gọi điện xác minh câu chuyện về bài thuốc trị tiểu tuyến phố của bà lang Nguyễn Thị Phú.

Câu chuyện về bà lang xứ mường và những bệnh nhân tiểu các con phố còn dài mãi, chúng tôi xin phép được kể tiếp ở thời điểm sau. Chia tay người phụ nữ với đôi mắt ánh lên sự hiền khô trong khoảng, chúng tôi còn nhớ mãi câu nói của bà, “Nghề thuốc là nghề rất khó nhọc, yên cầu sự kĩ càng và tính trách nhiệm. Tôi luôn tâm niệm, có phúc sẽ có phần, nên chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện khiến giàu bằng những gói thuốc nhỏ nhắn. Cứu được người bệnh mới có ý nghĩa nhất trong cuốc sống. Tới giờ, chúng tôi mới bỗng nắm bắt tại sao bà lang mường với bài thuốc trị tiểu tuyến đường lại được rộng rãi người tín nhiệm đến vậy.

Tòa biên soạn xin cung ứng số laptop của bà lang Phú để bạn đọc luôn thể liên lạc.

Điện Thoại: 0971.997.263 – 0902.131.908


Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: