Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Đã đến lúc MV vui nhộn, châm biếm vươn lên "khuấy đảo" Vpop

MV từ lâu đã biến thành một trong những then chốt cần thiết tạo nên thành công của item âm nhạc. Hàng loạt MV đỉnh cao được đầu cơ công phu, hoành tráng trong thời gian qua chứng minh rằng sở thích của quần chúng mỗi lúc một khó hơn. Họ không chỉ muốn nghe nhạc mà còn có nhu cầu xem những hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện thú vị... Đáp ứng rất nhiều những đòi hỏi đó, cùng với sự lên ngôi của Hài trong thời điểm qua, MV ca nhạc mang nội dung vui nhộn khởi đầu xuất hiện, phủ sóng hoạt động mua bán âm nhạc vn trong năm 2016, song song đang có tín hiệu vươn lên mạnh bạo hơn nữa trong thời gian sắp đến.

Giải "cơn khát" cho sự đòi hỏi nhân tố thông minh và đổi mới trong sản phẩm tiêu khiển

Mỗi năm, số lượng MV Việt mở bán người theo dõi đều tăng cao một cách đáng kể. Đồng nghĩa với việc dù là sao hạng A hay người mới vào nghề cũng đều phải trăn trở, đau đầu từ khâu chọn bài hát, lên kịch phiên bản và biến ý nghĩ đó thành item thực tế nhằm khác biệt với số đông, tạo được điểm thu hút và phủ sóng phổ biến nhất có thể tới khán giả.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 1.

Khi những kiểu khiến cho MV kể chuyện hay bộc lộ vũ đạo trong phim trường đã trở thành cũ rích, bó hẹp sự sáng tạo, hàng loạt trào lưu khiến cho MV mới mở đầu được khai thác và trong đó, khuynh hướng khiến MV vui nhộn đang chiếm được sự đón nhận mạnh mẽ của khán giả. Vẫn là vật phẩm được đầu cơ chỉn chu về mặt hình ảnh, diễn viên, đương nhiên MV được lồng ghép thêm những cốt truyện gây cười, tạo hình nhân vật xinh tươi cùng nội dung pha chút công kích, châm biếm... mang tới một màu sắc mới mẻ, thu hút cho sản phẩm.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 2.

Không giống hoàn toàn với những bộ phim ca nhạc, có nội dung xuyên suốt kéo dài, MV ca nhạc hài hước thường dùng những tình tiết dịu dàng, tạo điểm nhấn để góp phần thu hút người theo dõi. Thời điểm qua, hàng loạt các item như "Cung phi người ta" (phiên bản đám cưới) - Phan Mạnh Quỳnh, "Thật bất ngờ" - Trúc Nhân, "Số nhọ" - Lip B hay cách đây không lâu nhất là "Bao giờ lấy chồng" - Bích Phương, "Anh thì không" - Mỹ Tâm là tạo được sức hot mạnh khỏe ngay từ thời điểm công bố và đạt được lượt xem "khủng" kèm những nhận định hăng hái trong khoảng khán giả.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 3.

Tạo dấu ấn và sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong năm 2017

Nhìn lại Vpop một năm đầy màu sắc, thuận lợi nhận ra mảng MV vui nhộn dù chưa phủ sóng rộng khắp nhưng vẫn tạo được tuyệt vời mạnh và có vị trí riêng. Nhờ tham gia việc xây đắp được nội dung, kịch bạn dạng gồm những câu chuyện vô cùng thân thuộc trong cuộc sống nhưng được kể lại bằng âm nhạc, những MV này giúp đông đảo người theo dõi trông thấy bản thân ở đâu đó, cũng như mang đến sự vui tươi, thư giãn hơn cho người xem. 

"Phát pháo" trước tiên có thể kể đến chính là "Thật bất thần" của Trúc Nhân với hơn 37 triệu lượt xem trên Youtube cùng hàng loạt những giải thưởng lớn như Giải Âm nhạc Cống hiến cho Bài hát của năm, Giải Âm nhạc Góp sức cho Đoạn ghi hình âm nhạc của năm... Có thể nói đây là lần trước tiên một MV hài hước, gây cười nhưng vẫn thuyết phục được giới chuyên ngành lẫn người theo dõi nhờ sự đầu tư, chăm chút trong khoảng âm nhạc, hình ảnh, lẫn nội dung. 

"Thật bất thần" MV - Trúc Nhân

Nổi trội trong thời gian cách đây không lâu có thể kể tới "Bao giờ lấy chồng" của Bích Phương và "Anh thì không" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Vốn thân thuộc trong tạo dáng long lanh trong những MV nhẹ nhàng, đậm chất ngôn tình, việc biến hoá khác biệt, ấn tượng cùng sự biểu hiện vô cùng dí dỏm trên nền nhạc bắt tai đã làm cho những MV này tạo được tuyệt hảo đặc biệt trong lòng người theo dõi trong những ngày đầu năm mới.

"Bao bọc giờ lấy chồng" MV- Bích Phương

"Anh thì không" MV - Mỹ Tâm

Với hiệu ứng rõ rệt đem lại, cam đoan rằng thời điểm sắp đến đây, hình thức thực hiện MV pha vui nhộn sẽ là một trong những phương thức được các nghệ sĩ ưu tiên chọn khi quyết định thi hành các sản phẩm âm nhạc của mình. Nhân tố này sẽ mang đến một màu sắc mới cho thị trường Vpop, giúp khán giả có thể tiêu khiển một phương pháp dễ chịu không chỉ chuẩn y giai điệu mà còn bằng chính hình ảnh mà chỉ nhìn thôi qua cũng có thể bật cười.


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: