Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nhà giá 300 triệu - 500 triệu tiền việt chỉ phục vụ cho công nhân - Nguồn vốn

Ngày 8-2, tại buổi công bố kế hoạch chấp hành nhiệm vụ năm 2017 với UBND TP HCM, ông Trằn Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP, cho hay sở này đang chấm dứt một số giấy má về đề án nhà ở giá 100 triệu đồng và 300 triệu - 500 triệu tiền việt.

Theo ông Tuấn, hiện giờ muốn xây đắp nhà ở giá 100 triệu tiền việt chỉ có 2 khu vực chiến thắng là KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và KCN Linh Trung (quận Thủ Đức).

Dĩ nhiên, ông Tuấn đánh giá không nên sản xuất đại trà mô phỏng này và song song gợi ý các công ty đang khai thác các KCN, KCX nên đầu tư xây đắp nhà tạm trú người lao động nhằm giúp cho người công lao lặng tâm làm việc dài lâu.

Nhà giá 300 triệu - 500 triệu đồng chỉ phục vụ cho công nhân - 1

Ông Nai lưng Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, cho biết TP có thể khiến nhà giá 100 triệu nhưng số lượng sẽ rất ít.

“Ý kiến của tôi là nên xây nhà giá trong khoảng 300 triệu đến 500 triệu đồng nhưng phải gắn liền với KCN, KCX đã có hạ tầng, mặt bằng chung. Còn nhà đất thị trấn hội (NƠXH) tại các địa điểm khác khó khăn khiến được vì phải tuân hành theo các quy hoạch thành phố, quy hoạch dân số và phổ quát yếu tố khác” - Giám đốc Sở Xây đắp TP HCM bày tỏ.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ toạ UBND TP, đề xuất Sở Xây đắp để ý thật kỹ và học hỏi trải nghiệm của tỉnh Bình Dương để áp dụng theo tình hình thực tại ở TP HCM.

Theo đó, nhà giá 300 triệu – 500 triệu đồng chỉ phục vụ cho công nhân, còn NƠXH tại các vị trí mà TP quy hoạch sẽ dịch vụ cho người tái định cư, đối tượng chế độ và người thu nhập thấp.

Nhà giá 300 triệu - 500 triệu đồng chỉ phục vụ cho công nhân - 2

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM (giữa), kỳ vọng từ đây đến năm 2020, TP sẽ cho mở bán 30.000 NƠXH.

“Vừa rồi, tôi có dự khánh thành NƠXH bỏ ra cho cán bộ công an tại huyện 2 và nhận thấy đa dạng người nao nức. Hỏi ra mới biết giá niêm yết 11 triệu đồng/m2 nhưng người dân vẫn đạt yêu cầu sắm và vui tươi. Qua đó cho thấy yêu cầu nhà rất lớn” - Ông Khoa nói và kì vọng trong khoảng đây đến năm 2020, TP sẽ cho công bố 30.000 NƠXH như tiêu chí mà Sở Xây đắp đề ra.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: