Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Khách Tây bất thần vì bị viên chức ở Đồng Hới chối từ quà hậu tạ - VnExpress Du Lịch

Kristin Johnson chẳng thể quên chốc lát thở phào khoan khoái khi Phong Nha Farmstay, nơi cô nghỉ, báo một viên chức ở ga Đồng Hới (Quảng Bình) đã sắm được đồ đạc quên mất cho bản thân. Kristin cũng không chắc có thể kiếm được lại mọi thứ bao gồm ví, tiền, laptop và thuốc tiểu đường, cho đến khi được trao tận tay từ ông Thái, viên chức nhà ga.

Du khách Canada cho biết cô cùng chồng và 2 bạn bắt tàu đi thẳng từ Thủ đô tới Quảng Bình một số ngày trước. "Khi tàu báo cáo sắp tới Đồng Hới, tôi đang đứng ngoài phòng ngủ nhìn ra cửa sổ. Chồng gọi tôi vào lấy đồ mà anh đã đặt sẵn và đi theo 2 người bạn. Trên phố đến khu nghỉ, cô bạn lấy laptop ra chụp ảnh và tôi cũng làm theo rồi phát xuất hiện mình đã để quên túi chuyển hàng từ nước ngoài về".

Kristin cùng ông Thái khi bàn giao tài sản. Ảnh: NVCC.

Kristin cùng ông Thái khi bàn giao của nả. Ảnh: NVCC.

Nhớ lại giây phút đó, Kristin không khỏi thấp thỏm bởi cô chưa từng rơi vào trường thích hợp này, không có thuốc bên mình. "Tiểu các con phố là căn bệnh nguy hiểm nếu không uống thuốc toàn vẹn. Tôi không chắc bản thân có thể có những thiết bị đạt chuẩn Bắc Mỹ tại Việt Nam. Việc chẳng thể kiểm tra được lượng con đường trong máu khiến tôi thấp thỏm. Tôi rất hàm ơn ông Thái vì nhờ đó tôi có thể tiếp diễn tận hưởng thời điểm ở vietnam", cô nhớ lại.

Để nhận lại đồ, Kristin cũng cảm kích sự giúp sức của các nhân viên khu nghỉ. Họ không chỉ thân mật liên lạc với nhà ga mà còn yên ủi cô lúc hoang mang. "Họ kể với tôi rằng vài tuần trước cũng có một du khách quên hộ chiếu trên tàu và đã được trả lại. Điều này đã cho tôi kì vọng".

Dĩ nhiên, vấn đề bất ngờ nhất với Kristin là khi cô bắt buộc tặng ông Thái một món vàng thay lời cảm ơn thì ông thoái thác. "Nhiều lần bạn từng nghe bạn phải trả tiền để có những thứ bạn muốn, hoặc để nói cảm ơn. Khi ông Thái khước từ và nói với chúng tôi rằng ông chỉ đang khiến cho nhiệm vụ của mình, tôi thấy ông vô cùng khiêm tốn. Lúc đó tôi nhân thức vẫn còn những người tốt trên quả đât này". Kristin có niềm tin thâm thúy vào luật nhân - quả. Cho nên cô tin rằng những yếu tố tốt đẹp sẽ đến người nhân viên nhà ga trung thực.

 Khách Tây đạp xe tìm hiểu Phong Nha. Đoạn ghi hình: Geoclip.

Đây là lần thứ nhì Kristin quay về vietnam. Năm năm trước, cô và chồng chạy xe máy khám phá vn từ TP HCM tới Quảng Bình. Ý tưởnrg 3 đêm ở Phong Nha đã kết thúc bằng 3 tuần nghỉ tại đây sau khi đôi hiền thê chồng Kristin bị vẻ đẹp nơi này "đánh cắp trái tim". Tới giờ những miếng chả cốm, quang cảnh núi rừng hùng vĩ vẫn nằm trong tâm não cô.

"Chúng tôi có một năm đi du lịch và đã tậu thấy bản thân sau khi rời khỏi vietnam để mày mò các nước khác và không kết thúc nhớ về Phong Nha. Chúng tôi đã dành đa dạng ngày lái xe ra Đồng Hới, ngồi trên bãi biển và xẹp thăm các siêu thị".

Quay quay về vn lần này, họ còn đi cùng cùng 2 người bạn (những người được phi tần chồng Kristin truyền ngẫu hứng về Phong Nha) nhưng chỉ ở 16 ngày, gồm cả thời gian di chuyển. Lực lượng sẽ dành 3 ngày ở Phong Nha, 3 ngày ở Hội An và 3 ngày ở Hà Nội.

"Chúng tôi đã đi ngao du khắp châu Á và vietnam luôn có một chỗ trong trái tim tôi. Với sự hiếu khách và lòng tốt, người địa phương nơi đây làm cho chúng tôi có cảm giác như ở nhà. Chúng tôi được cư dân mời ăn cơm, uống rượu gạo và tìm hiểu các phiên bản làng xa xăm. Mỗi lần ké Việt Nam, chúng tôi lại có rộng rãi người bạn hơn. ngừng thi côngĐây là những nguyên nhân chúng tôi sẽ tiếp diễn quay quay về", Kristin nói.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: