Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Sáng tỏ thông tin DN nhà nước - Vấn đề kiện mấu chốt thu hút đầu tư

Như đã đưa tin trong bạn dạng tin Nguồn vốn kinh doanh trưa ngày 7/2, hiện có đến hơn 60% doanh nghiệp Nhà nước chưa chấp hành thông báo thông tin chính thức trên trang tin tức điện tử và gửi tin tức về các cơ quan chủ chiếm hữu theo quy định.

Cái tên Vinalines từng gắn với thua lỗ và nợ nần đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Thiếu thông tin minh bạch và kịp thời, những dấu hiệu tham nhũng chỉ được lột trần cho đến khi nhóm chức năng tham gia cuộc.

Nhìn lại giai đoạn này, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh, minh bạch thông tin là nhân tố then chốt để thay đổi diện mạo doanh nghiệp. Góp phần giảm dư nợ tổ chức tới 65% trong giai đoạn 3 năm tái cơ cấu.

Còn đối với Tổng công ti 36, trong khoảng giác độ một doanh nghiệp Nhà nước đã bắt đầu cổ phần hóa, thì nhân tố then chốt để đảm bảo minh bạch thông tin chính là sức ép và nhạo báng tài nghiêm khắc trong khoảng chính tập đoàn Bộ cốt yếu.

Theo các chuyên gia, sáng tỏ thông tin cũng sẽ là đòi hỏi sống còn khi các tổ chức Nhà nước bắt đầu cổ phần hóa. Không chỉ là phục vụ đòi hỏi pháp lý, mà còn là nhân tố kiện then chốt nhằm thú vị các nhà đầu tư tiềm năng.

Theo PV

VTV


Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: