Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Hủy lễ hội mai anh đào Đà Lạt, thanh toán cọc khách đặt tour - Tuổi Trẻ Online

Hoa mai anh đào không nở rộ khiến lễ hội phải ngưng tổ chức - Ảnh: M.V.
Hoa mai anh đào không nhộn nhịp khiến cho lễ hội phải ngưng công ty - Ảnh: M.V.

Chiều 6-2, Sở Thông tin - truyền thông thức giấc Lâm Đồng đã họp báo truyền đạt quan điểm của UBND thức giấc Lâm Đồng về việc hủy tổ chức “Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt”. 

Sẽ trả cọc tour và nhà nghỉ khách sạn

Bà Nguyễn Thị Nguyên - giám đốc Sở VH-TT&DL thức giấc Lâm Đồng - cho biết du khách chứng nhận tour đến Đà Lạt với các tổ chức kinh doanh lữ khách tham gia thời điểm công ty lễ hội sẽ được hoàn trả tiền cọc nếu như có nhu cầu hủy tour.

Đối với du khách đơn lẻ đến Đà Lạt đã đăng lý nơi nghỉ ngơi, nhà nghỉ có đặt cọc trước sẽ được hoàn trả tiền cọc.

Bà Nguyên cho biết thêm ngay trong chiều 6-2 sẽ có văn bạn dạng hỏa tốc gửi các tổ chức kinh doanh lữ hành lớn, nhà nghỉ công bố về việc hoàn trả tiền cọc tour, khách sạn cho du khách nếu như du khách hủy du lịch tại Đà Lạt trong những ngày dự định diễn ra lễ hội.

Theo bà Nguyên, một dò hỏi bé dại được chấp hành đối với các khach sạn lớn tại Đà Lạt, 85% lượng phòng đã được khách đặt để dự lễ hội và tham quan Đà Lạt.

Nếu du khách nào phản ảnh không được hoàn thanh toán đặc cọc, Sở VH-TT&DL tỉnh giấc Lâm Đồng sẽ bảo vệ lợi quyền của du khách phê duyệt bộ phận thanh tra.

Hoa không chịu nở

Theo ban đơn vị lễ hội, thời tiết năm nay tiếp diễn có những tình tiết rất thất thường khiến hết tuần thứ nhất của 04 tuần 2-2017 nhưng phần lớn các cây mai anh đào tại Đà Lạt và khu du lịch hồ Tuyền Lâm không nở hoa, vài ít cây nở lác đác không đủ tạo nên không môi trường đậm màu sắc mai anh đào.

Ban công ty bình chọn phần lớn hoa mai anh đào tại Đà Lạt sẽ không nở vì chồi non, lá non đã mở đầu ra.

Ông Vũ Văn Tư - giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu cơ, thương mại và du lịch Lâm Đồng, đơn vị đồng công ty lễ hội - cho nhân thức: “Nếu vẫn tiếp diễn tổ chức Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt thì chất lượng lễ hội không bảo đảm. Vì vậy, sau khi chỉ đạo thức giấc cùng các sở, ngành nghề can hệ có chuyến thăm dò, đánh giá thực tại vào ngày 3-2 đã đưa ra quyết định hủy việc công ty ngày hội này”.  

Theo đoàn điều tra khu vực tổ chức lễ hội của UBND tỉnh giấc Lâm Đồng, tại Khu ngao du hồ Tuyền Lâm - không gian chính của ngày hội, hiện nay mai anh đào mới nở được khoảng 20%.

Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt do Ban Điều hành Khu ngao du hồ Tuyền Lâm và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương nghiệp và du lịch Lâm Đồng phối hợp đơn vị dự kiến diễn ra giữa tháng 1-2017. 

Đương nhiên, do hoa mai anh đào không nở nên đã hoãn thời điểm doanh nghiệp và ấn định vào ngày 11 tới 13-2. Tất nhiên, tới nay tỉnh Lâm Đồng lại ra quyết định hủy việc doanh nghiệp vì thất thường của thời tiết.


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: