Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cười ra nước mắt khi người nhiều người biết đến bị mạo danh facebook

Dân trí Sự việc MC Lại Văn Sâm bị giả mạo facebook đang “hot” trên mạng xã hội. Trước đây, đa dạng BTV, MC và nghệ sĩ nhiều người biết đến như: BTV Trần Quang quẻ Minh, Hoài Anh, Tùng Chi, MC Phan Anh, danh hài Hoài Linh, Hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Midu… cũng “khóc dở mếu dở” vì bị giả danh facebook.

Trong những ngày gần đây, đồng đội mạng liên tục “like” ( yêuthích) và “share” (chia sớt) những bài viết được đăng chuyển vận bởi một fanpage với tên Lại Văn Sâm. Dù chỉ mới được xây dựng nhưng fanpage này đã hấp dẫn gần 2 nghìn khán giả. Các bài viết trên trang này cũng thu hút tất cả lượt mến mộ và san sớt. Tuy nhiên, đây không hề là account thực sự của nhà báo Lại Văn Sâm.

“100% các trương mục và fanpage mang tên Lại Văn Sâm đều là mạo!”, mới đây, fanpage chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam đã dẫn lời khẳng định của nhà báo Lại Văn Sâm. Người dẫn chương trình “Ai là triệu phú” cũng từng giãi bày trên VTV News rằng anh “chưa bao giờ và cũng không bao giờ có trương mục Facebook hay bất cứ một mạng phố hội nào khác".

Dù không dùng facebook nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn bị mạo danh. Hình ảnh một fanpage Lại Văn Sâm đang được nhiều người theo dõi.
Dù không dùng facebook nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn bị giả danh. Hình ảnh một fanpage Lại Văn Sâm đang được rộng rãi người theo dõi.

Đây ko phải lần đầu tiên MC Lại Văn Sâm bị mạo danh facebook. Trước đây, có gần như tài khoản lấy tên Lại Văn Sâm làm anh bị dư luận nắm bắt lầm.

Xoay quanh câu chuyện bị mạo xưng facebook, không chỉ MC Lại Văn Sâm bị phiền toái, mà đa dạng BTV, MC khác của Đài Truyền hình vietnam như Diễm Quỳnh, Trần Quang Minh, Hoài Anh... và hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Hoài Linh, Giang “còi”, diễn viên Dustin Nguyễn, Midu, MC Phan Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh… cũng từng rơi tham gia cảnh “cười ra nước mắt” khi danh tiếng bị lợi dụng.

Facebook thật bị nghi là facebook…giả!

Đó là trường phù hợp trái ngang của diễn viên kiêm đạo diễn Dustin Nguyễn. Khi anh và hậu phi, người mẫu BB Phạm muốn lập account facebook để một thể gắn kết đến khán giả thì account mới phát hành đã nhanh lẹ… bị khóa vì bị nghi ngại là account giả mạo. Đến khi nam diễn viên tìm hiểu thì trên mạng đã có facebook mang tên anh rồi. Hình như anh bị đòi hỏi phải đưa ra hồ sơ tùy thân chứng minh chính mình là “chính chủ” thì facebook mạo vẫn “nhởn bẩn thỉu” khiến quần chúng lầm tưởng đó là trang tư nhân của anh.

Diễn viên Midu (Đặng Thị Mỹ Dung) cũng “khóc dở mếu dở” khi các trang facebook mạo liên tục cập nhật tin tức, hình ảnh từ trang facebook của cô để đánh lừa người theo dõi. Tréo ngoe là có trang giả mạo còn “hot” hơn trang facebook thật của nữ diễn viên phim “Những thiên thần áo trắng” với lượng khán giả “khủng”. Khi Midu công bố cảnh cáo các trang giả mạo tài khoản của cô trên facebook lại bị một số khán giả tưởng nhầm cô là… người mạo xưng.

Nghệ sĩ Giang còi chia sẻ, anh lập facebook để khán giả khỏi bị nhầm lẫn anh với những facebook giả mạo.
Nghệ sĩ Giang "còi" chia sẻ, anh lập facebook để người theo dõi khỏi bị nhầm lẫn anh với những facebook giả mạo.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Giang “còi” phản ứng cho rằng việc mạo xưng tên tuổi các nghệ sĩ, tạo cảnh “thật giả lẫn lộn” khiến người bị mạo xưng bị tác động đến hình ảnh, khó khăn hạn chế khỏi bị nắm bắt lầm. “Trước đây tôi không dùng facebook nhưng cũng vì bị mạo danh tiếng tăm quá rộng rãi mà tôi quyết định lập trương mục facebook chính thức để “dẹp” những trang mạo kia, tránh việc những trang này lợi dụng tiếng tăm của anh đánh lừa người ái mộ”, anh nói. Nghệ sĩ Giang “còi” san sớt rằng, các trang mạo liên tiếp lấy hình ảnh của anh để câu “like” và bán quảng cáo.

Cũng bị giả mạo trang tư nhân như nghệ sĩ Giang “còi”, “Ông táo” Quang quẻ Thắng cũng “méo mặt” vì hễ trang facebook “Thắng Vẹo” của anh vừa tung hình ảnh nào lên là y như rằng các trang facebook mạo lại cóp về để câu “like” và bình luận.

…Tiếng tăm nghệ sĩ bị trục lợi

Trong số những nghệ sĩ Việt bị mạo xưng facebook, bị giả danh phổ quát nhất có nhẽ phải kể tới danh hài Hoài Linh, Hoa hậu Mai Phương Thúy... Được nhân thức, có hơn 200 trang facebook mạo xưng danh hài Hoài Linh và khoảng 50 trang facebook mạo trương mục của Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Ví như như Hoa hậu Mai Phương Thúy từng kiếm được “vô kể gạch đá” vì những phát ngôn dở hơi và hình ảnh bị “bóp méo” đăng vận chuyển trên các trang mạo thì NSƯT Hoài Linh cũng đau đầu vì những tin tức thất thiệt do các trang ảo mạo gây ra. Không chỉ làm anh bị đồng nghiệp, khán giả nắm bắt lầm, phổ thông facebook giả còn dựa hơi tăm tiếng của anh để thi hành hành vi lừa đảo.

Không ít lần danh hài đã phải “khuyến cáo” người hâm mộ chú ý, không tin theo các trang facebook giả mạo đang kêu gọi mọi người quyên góp từ thiện nhằm trục lợi. Cũng vì bị lợi dụng tên tuổi cũng không ít lần nam danh hài phải khóa facebook hoặc nhờ công ty công dụng tham gia cuộc can thiệp…

Trước đây, không dưới một lần, danh hài Hoài Linh phải khuyến cáo người hâm mộ cẩn thận với những trang facebook giả mạo tên tuổi mình.
Trước đó, không dưới một lần, danh hài Hoài Linh phải khuyến cáo người ngưỡng mộ cẩn thận với những trang facebook giả mạo tiếng tăm chính mình.

Cách đây không lâu nhất,MC Phan Anh cũng bị mạo facebook với mục đích ngụy tạo bằng cớ để bôi nhọ hình ảnh của anh. Được biết tới là một MC khả năng, thời điểm qua, Phan Anh càng gây được sự lưu ý bởi những nghĩa cử đẹp đối với cộng đồng, thị trấn hội. Trong đợt kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị số đông lụt, tài khoản của anh thu được con số khủng ngoài 20 tỷ làm phổ thông người kinh ngạc. Phần lớn đại chúng đều cảm kích tấm lòng của anh nhưng ngoài ra cũng có những hoài nghi về sự sáng tỏ của số tiền. Các trang facebook giả mạo lập ra thời điểm này làm cho nam MC bị hiểu lầm, chạm mặt không ít thị phi.

Giả dụ nói về việc nghệ sĩ bị mạo danh facebook để bán hàng, lăng xê hoặc nhờ nạp thẻ điện thoại thì đa dạng vô thiên lủng. “Facebook mạo tên tuổi nghệ sĩ lường đảo anh em, người quen, người theo dõi ngưỡng mộ nạp tiền máy tính bảng là một chuyện. Nhưng tôi nghĩ, đáng lo hơn cả là việc mạo danh này làm người theo dõi không phân biệt được đâu là thật đâu là giả, bình chọn sai về con người, mất niềm tin tham gia nghệ sĩ. Vì sự mạo mà hình ảnh nghệ sĩ bị sứt mẻ trong mắt khán giả”, nghệ sĩ Giang “còi” tỏ bày.

Nguyễn Hằng

Tag :Lại Văn Sâm bị giả danh facebook, người nhiều người biết đến bị mạo danh facebook, nghệ sĩ bị trục lợi, facebook thật giả lộn lạo

Tham khảo thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: