Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Ái tình chưa bao giờ là phần lớn, và tình ái thực sự cũng không chỉ có độc nhất vô nhị ở trên đời!

Chúng ta không thể mãi thơ ngây với cái khái niệm ái tình là mật ngọt tuổi trẻ. Bởi chúng ta cũng từng va vấp, và chúng ta đang muốn vươn bản thân dậy để trưởng thành. Nhưng chúng ta vẫn ước muốn bản thân mình có thể yêu một người từ những rung động thật tâm nhất, để sau này khi ngoái đầu nhìn lại, sẽ không hề nói lời ân hận tiếc với thanh xuân.

Ở cái độ tuổi lưng chừng mực của nhị mươi mấy cái xuân xanh, em chẳng còn trẻ dại, anh chẳng còn non xanh, nhưng chúng ta vẫn ùa tham gia đời nhau như những đám nhỏ xíu. Chúng ta ríu rít cười đùa, thích nghe những câu chuyện vui hơn là nắm tay nhau vượt lên những ngày bão nổi. Chúng ta thích thú vui giòn hơn là gạt tay lau đi những giọt nước mắt mặn môi. Chúng ta thích sôi nổi và ầm ĩ. Chúng ta sợ va vấp, chia ly. Chúng ta cũng sợ tình ái bị vẩn đục bởi muôn nghìn những nhân tố khác trong cuộc sống.

Nhưng quy luật vẫn là quy luật, và chúng ta tồn tại trên thế gian này là để hòa tham gia những quy luật như bao người. Rằng chúng ta đề nghị lớn, buộc phải yêu và lo liệu nhiều cho thế cục về sau. Chúng ta sẽ chẳng thể mãi công bằng lự, chẳng thể mãi nhìn cuộc thế qua lăng kính màu hồng. Chúng ta sẽ phải học cách ưng ý toàn bộ thứ mà trong khoảng trước đến giờ chúng ta đều nghĩ rằng chính mình sẽ chẳng thể nào ưng ý.

Tình yêu chưa bao giờ là tất cả, và tình yêu đích thực cũng không chỉ có duy nhất ở trên đời! - Ảnh 1.

Cuộc sống nghiệt ngã mà tình ái đôi khi eo hẹp quá mức độ. Có những lúc chúng ta chỉ mong cầu có thể mua ra ai đó để tựa vai, để trao tim, để ủ ấp ghì khi muốn khóc nấc lên giữa những hôm sớm nhanh chóng. Nhưng người chúng ta tìm ra để trao gửi tâm tư lại chưa chắc gì đã đồng điệu với chúng ta. Vậy là chúng ta ưng ý lướt qua cuộc thế nhau như những trục đường thẳng trên một mặt phẳng vô hình. Có những con đường thẳng mãi mãi song hành, có những trục đường thẳng lại chỉ giao nhau một lần và sau đó thì xa mãi.

Vụng dại. Đau đớn. Tuyệt vọng. Đó dường như là những cụm từ quá đỗi quen thuộc khi chúng ta nhắc nhớ đến những mối tình trong đời. Và chúng ta vẫn nhủ, lần yêu sau này chắc sẽ ổn hơn thôi. Rằng chúng ta sẽ bớt những nghênh ngang, bớt những khờ khạo, bớt cả việc nuôi nấng quá phổ biến hy vọng. Bởi trái tim chúng ta đã tự động vũ trang quá phổ quát những lớp khóa, mà chìa của chúng thì mặc định là đã bị chủ sở hữu vứt ném đi rất xa, rất xa.

Tình yêu chưa bao giờ là tất cả, và tình yêu đích thực cũng không chỉ có duy nhất ở trên đời! - Ảnh 2.

Cho nên, đừng phân biệt hay so đo rằng chúng ta là con gái hay đại trượng phu, chúng ta là phái yếu hay cánh mày râu, chúng ta đã già hay còn trẻ. Chỉ cần đứng trước tình yêu, toàn bộ chúng ta đều bình đẳng và công bình. Chúng ta đề nghị học cách để tin tưởng rằng: ái tình chưa bao giờ là toàn bộ. Và hơn thế nữa, tình ái đích thực cũng không chỉ có độc nhất vô nhị ở trên đời!

Những người quá đề cao tình yêu thường bị tình ái xếp vào hàng "thất sủng" – tức thị không thể nào có được hạnh phúc. Những người coi ái tình như một chiếc bánh ngọt trên một bàn tiệc và dễ chịu hòa bình chọn lựa – thì họ lại là những người luôn thừa hưởng những hạnh phúc ngọt lành.

Chính vì thế, thái độ đối với tình ái mới quyết định rằng bạn có xứng đáng được êm ấm hay không. Nào, hãy mở lòng, hãy khoan dung, hãy vị tha và hãy chấp thuận những điều mới mẻ. Đừng cũ kỹ, đừng xù xì, đừng thủ cựu, đừng quá nghiêm khắc với phiên bản thân nếu như chơi muốn thế cuộc bản thân mình chỉ luẩn quẩn quanh co một vài ba mối tình con con đắng ngắt!


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: