Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: “Các bạn nghe những người thành công thì thầm dễ bị tẩu hỏa nhập ma”

chậm tiến độ là quan niệm của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ toạ HĐQT Chứng khoán Sài Gòn SSI, tại Hội thảo định hướng nghề nghiệp với chủ đề: Khiến thế nào để sản xuất sự nghiệp thắng lợi và xây dựng cuộc sống ý nghĩa. Sự kiện do Hiệp hội Thương nghiệp Mỹ tại vn phối phù hợp với Viện tập huấn Toàn cầu - Đại học Quốc Gia TP.Hồ Chí Minh (IEI-VNU) doanh nghiệp tham gia sớm khuya 07/02/2016.

Trong phiên trao đổi về xác định phương hướng nghề nghiệp với sự nhập cuộc của đa dạng trình bày, ông Hưng đã có những chia sớt với các bạn sinh viên và khách mời tại khán phòng.

Ông kể lại câu chuyện vị tổng thống Mỹ John Adams từng nói: "Chúng tôi phải học quân sự để con chúng tôi học khoa học, học kinh tế; cháu chúng tôi học nghệ thuật". Từ Chẳng hạn trên, ông Hưng đưa ra kết luận rằng: 100 bạn đến đây là 100 người có 100 hoàn cảnh khác nhau. Người ta khi chiến thắng thì nói gì cũng hay, nhưng thường thì không làm cho được. Chúng ta muốn khiến cho gì, mơ giấc mơ gì thì đầu tiên cần định vị trong cuộc sống này.

Hãy quyết định bằng khối óc, nhưng đừng đi ngược với nhân tố trái tim méc bảo

“Tôi từng có ngày mừng run khi giữ xe đạp và người gửi xe lấy không tiền thối (tiền thừa). Đối với tôi, lúc đó mục tiêu kiếm nhiều tiền là cần thiết nhất. Đến giai đoạn mà tiền không phải là điều chúng ta vồ cập nữa thì lại nghĩ đến đầu tư. Tôi quyết định bằng khối óc nhưng trái tim tôi đập theo quyết định đó. Khi chúng ta có đa dạng thứ thì chúng ta lại nghĩ nên tiêu tiền vào đâu”, lãnh đạo SSI nói.

Ông Hưng nói thêm: Các bạn hàng trăm cảnh ngộ không giống nhau. Có bạn đang sẵn sàng nhận học bổng, có bạn học xong xuôi lo kiếm sống, có bạn học xong xuôi về lo bổn phận mái nhà. Hãy đi bằng khối óc nhưng đừng đi ngược lại những gì trái tim ta mách nước bảo.

Cái mà chúng ta thích là cái đích và đừng coi đó là cái để vào đời

Rộng rãi người cho rằng, hãy làm cho yếu tố bản thân mình thích nhưng ông Hưng lại có ý kiến khác, ông nói: “Phổ thông người đang dạy các bạn rằng khiến cho sao để tân tiến nhanh chóng nhất, nhưng tôi lại cho rằng khiến sao để phù hợp với khả năng của quý khách nhất.

Chúng ta có thể lừa được người tuyển nhân viên bằng các kỹ năng của tư nhân. Nhưng ví như chúng ta đặt tham gia những địa điểm không phù hợp, chúng ta có thể tiêu pha cả cuộc thế. Chúng ta hãy làm những gì thích hợp với phiên bản thân của chúng ta, và cái đích sau cuối mới là khiến cho những gì chúng ta thích.

Cái đích của cuộc thế cũng sẽ biến đổi, cũng như cuộc thế của từng con người cũng có từng giai đoạn. Như câu chuyện tôi vừa kể về câu nói của Vị tổng thống thứ 2 của nước Mỹ, rằng đầu tiên chúng ta phải học quân sự để có nền tảng, khi chúng ta học khoa học, học kinh tế để chúng ta lớn lên được rồi cuối cùng chúng ta mới học nghệ thuật, đó là khiến những gì chúng ta thích".

Lãnh đạo SSI còn nghĩ rằng hãy coi vấn đề chúng ta thích là cái đích nhưng “không thể khiến những nhân tố chống lại trái tim của mình”.

Theo ông Hưng, việc lập ý tưởnrg phát hành thế cuộc bản thân rất cần thiết. “Chúng ta có những công đoạn lập chiến lược dựa trên hạ tầng những gì chúng ta có. Cái mà chúng ta thích là cái đích và đừng coi đó là cái để tham gia đời. Thích mà không dĩ nhiên kỹ năng thì thất bại còn đau đớn”.

Theo Thế È

Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: