Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Những điểm đến tuyệt vời trong dịp Tết Nguyên đán ở miền Trung và miền Nam

Miền Trung

Miền Trung có nhiều địa điểm ngao du nổi tiếng, hấp dẫn du khách không chỉ của vietnam mà trên cả trái đất.

Huế

Nhắc tới Huế người ta thường nghĩ ngay tới các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Khách hàng nào cũng muốn một lần ngao du Huế để tận mắt trông thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến sau cùng.

Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định... thành phố Huế là điểm tới phù hợp để du lịch miền Trung thời điểm Tết Nguyên đán.

Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của các cung điện, đền đài.

Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của các cung điện, đền đài.

Không chỉ thế, nét nhẹ nhàng thư thái và cuộc sống chậm chạp rãi nơi đây cũng được đa dạng người mến mộ. Ví như gạnh thăm Huế dịp Tết, bạn sẽ được trải nghiệm không khí lễ hội náo nhiệt trên sông Hương.

Không chỉ có vậy, ẩm thực xứ Huế còn níu kéo du khách bởi sự rất dị, tỉ mỉ và mùi vị cay nồng không dễ dàng quên. Tới đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến- đặc sản của vùng đất Thừa Thiên.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được nhân thức tới như một thành phố tiến bộ, tiến bộ, thân thương hàng đầu vietnam với những chính sách thu hút ngao du thú vị.

Đà Nẵng là thị trấn của những cây cầu với cảnh rạng đông trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... thú vị cả bốn mùa.

Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Thời điểm Tết Nguyên đán, bạn sẽ có đa dạng thời điểm để tò mò toàn bộ các điểm tới này. Lôi cuốn hơn nữa, hãy thử chạy xe qua con đèo Hải Vân- nơi từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".

Ngắm Đà Nẵng về đêm cũng là một cái thú của dân du lịch khi tới với thành phố này. Đứng trên cầu Rồng ngắm nhìn thành phố và cảm kiếm được toàn diện giây phút giao mùa, đó sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ giả dụ như bạn gạnh thăm Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Hội An, Quảng Nam

Thị trấn cũ kĩ Hội An là điểm đến được nhiều du khách mến mộ nhất. Du khách tới đây sẽ không khỏi nhớ thương bởi khu phố cổ lỗ với những ngôi nhà vàng, xanh mái đã ngả màu cổ điển.

Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc nhiều chủng loại, Hội An còn lưu giữ một nền móng văn hoá phi vật thể khá khổng lồ. Cuộc sống thường nhật của dân cư với cảnh quan tự nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng thú vị du khách thập phương. Đó cũng chính là những vấn đề bạn cảm thu được khi tìm hiểu xã cổ Hội An vào thời điểm Tết.

Cách thức Đà Nẵng chỉ khoảng 30km, xã cổ lỗ Hội An là nơi lưu giữ một nền móng văn hoá phi vật thể khá khổng lồ với đầy những hoài niệm. Tới Hội An, đừng quên thử món cao lầu ngon thứ thiệt, món bánh mì Phượng và Madame Khánh nhiều người biết đến ngon nhất trái đất, hay ngắm con sông Thu Bồn mệnh danh là Venice của châu Á vào ban đêm.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt với vẻ đẹp an toàn, những đoạn đường trên thị trấn núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến cho lòng bạn mê đắm. Việc cần khiến cho là thuê một chiếc xe máy, đi tham quan suối Vàng, Lang Biang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm một Đà Lạt đặc sắc và chan chứa nhựa sống.

Đà Lạt đẹp nhất vào dịp Tết Nguyên Đán.

Đà Lạt đẹp nhất tham gia thời điểm Tết Nguyên Đán.

Thời điểm Tết Nguyên Đán là thời điểm hấp dẫn nhất ở Đà Lạt, với hơn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn những loài hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên xinh đẹp tranh nhau đua sắc thắm. Cả nhà có thể đi tản bộ trên những con đường đầy hoa thơm cỏ lạ cùng người mình kính yêu, chắc hẳn sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm thật đẹp.

Hình như việc thưởng thức một tách cafe nóng giữa không khí se lạnh của Đà Lạt tạo khung cảnh lãng mạn, thơ mộng khi đến xứ sở hoa anh đào này.

Nha Trang

Phường biển Nha Trang tham gia mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh yên ổn sóng và phổ biến hoạt động vui chơi hấp dẫn biến thành một trong những điểm tới xuất sắc nhất trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Nha Trang chiếm hữu bãi biển cuốn hút nhất vn với bờ biển trải dài bao lấy thành phố. Biển Nha Trang hầu như lúc nào cũng đẹp. Ngay cả khi màn đêm đã buông xuống thì bãi biển Nha Trang cũng lung linh, rất dị với những ánh đèn đầy sắc màu. Đứng trên những tòa nhà cao tầng, hướng tầm mắt về biển trời lúc đêm hẳn sẽ là một trong những mày mò thu hút mà du khách không thể nào quên được.

Phố biển Nha Trang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Phường biển Nha Trang là một trong những điểm tới hoàn hảo nhất trong thời điểm tết Nguyên Đán năm nay.

Nha Trang hẳn sẽ là một điểm đến lí tưởng cho người dùng trẻ ham mê thể thao giả mạo hiểm dưới nước. Đua Moto nước, lái thuyền buồm hay bay cùng Flyboard là những “đặc sản” mà thành phố biển này sẵn có.

Sau một ngày vui chơi mỏi mệt, tối đến bạn có thể hưởng thụ những món hải sản tươi sống cùng một số cốc bia mát lạnh bên bờ biển là một cảm giác hoàn hảo.

Du lịch Nha Trang, ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể khám phá đa dạng địa danh ngao du lôi cuốn khác như: Suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, trường học Chánh Tòa, chùa Long Sơn,… và hòa cùng không khí tấp nập, nồng ấm khi đất trời biển đảo tham gia xuân.

Miền Nam

TP Hồ Chí Minh

Ngày thường, TP Hồ Chí Minh là đô thị của tất tưởi, ầm ĩ và tấp nập. Thế nhưng, vào những ngày Tết nhàn rỗi, TP Hồ Chí Minh lại mang một dung mạo khác:dịu dàng, xinh đẹp, hấp dẫn và thân thiết đến quái dị.

Sài Gòn sáng rực về đêm.

Sài Gòn sáng rực về đêm.

Các con phố hoa Nguyễn Huệ ở Quận 1 nổi trội như một nét đẹp, nét văn hóa đặc biệt của TP Hồ Chí Minh thời điểm Tết. Du khách đến TP Hồ Chí Minh tham gia những ngày này sẽ được thăm quan tuyến đường hoa với phổ biến loài hoa đẹp, phổ quát tiểu cảnh, khuôn viên được các nghệ nhân bài trí dễ nhìn, lôi cuốn. Tuyến phố hoa Nguyễn Huệ lôi cuốn du khách thập phương tậu đến, có cả du khách trong nước, Việt kiều và du khách nước ngoài.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Những nơi công cộng Nguyễn Huệ.

Hình như, hãy thử tìm hiểu TP Hồ Chí Minh qua những nhà cửa kiến trúc cổ hủ. Lẩn tắt thở giữa TP Hồ Chí Minh ầm ĩ vẫn có một TP Hồ Chí Minh hoài cổ với đa dạng nhà cửa kiến trúc xưa cũ như phố đi bộ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm thị trấn, dinh Độc Lập, Ủy ban dân chúng thị trấn, Rạp hát thành phố… chậm triển khai cũng chính là những điểm dừng chân nổi bật của TP Hồ Chí Minh.

Xa hơn khu vực trọng tâm một tẹo, du khách cũng có thể khám phá về một nét văn hóa – lịch sử TP Hồ Chí Minh qua các điểm tới như chợ Lớn – chợ Bình Tây, chùa Bà Thiên Hậu, Bảo tồn chứng tích chiến tranh…

Nếu như bỏ ra nhiều thời điểm hơn cho TP Hồ Chí Minh, du khách có thể tìm đến những điểm tham quan vùng ngoại thành, xa đô thị như Đảo Khỉ Cần Giờ, địa đạo Củ Chi, núi Bà Đen – Tòa thánh cao đài Tây Ninh v.v..

Đồng bằng Sông Cửu Long

Nổi tiếng với vựa thức uống đa dạng, vựa lúa lớn nhất cả nước, đồng bằng sông Cửu Long là nơi thích hợp để du khách “đổi gió” trong dịp Tết Nguyên đán này.

Đồng bằng sông Cửu Long là thích hợp cho những du khách thích hòa bản thân với tự nhiên. Nơi đây có phổ biến vựa trái cây đa dạng cùng những cánh đồng mạnh tay cò bay. Đặc biệt, cư dân miền Tây vô cùng thân thiết, và ẩm thực của miền Tây cực giàu sang, rực rỡ. Những món ăn như lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh tuy dân dã nhưng tạo cho du khách dư vị không dễ dàng quên.

Khung cảnh chợ nổi quen thuộc ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Khuông cảnh chợ nổi không xa lạ ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khi đó, với những địa điểm ngao du nổi tiếng như rừng tràm, rừng đước, miệt vườn,… sẽ làm cho bạn khó khăn quên cảnh vật và con người nơi đây. Bạn có thể tới Cà Mau đoàn kết chinh phục vùng đất Mũi hay tới Cần Thơ, Long Xuyên để đi chợ nổi trên sông. Nhưng dù đi đâu, vui nhất vẫn là được tham gia sinh hoạt, những bữa nhậu nhẹt trong mái ấm người bạn dạng xứ.

Hoàng Ngọc

Tổng phù hợp


Xem tại: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: