Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Hãy đối mặt với nghi vấn 'mẫn cảm' của con trẻ

Cuốn sách "Mẹ ơi, con được hiện ra từ đâu?" hướng dẫn cho các bậc phụ huynh một bí quyết kĩ càng về việc giải đáp những thắc bận bịu cho con khi trẻ mở màn mày mò về cơ thể bản thân.

Các bậc làm thân phụ mẹ, phổ quát người còn mang tâm lý trinh nữ, thiếu tự tin… làm bản thân thường lánh né các câu hỏi ‘nhạy cảm’ như con trai và con gái không giống nhau thế nào, con được xuất hiện trong khoảng đâu, tại sao bố không hiện ra con mà lại là mẹ…

Nhưng họ chẳng chú ý đây là một trong những nghĩa vụ quan trọng nhất của các bậc phụ huynh. Hình như đó trẻ nhỏ nhắn vốn rất tìm hiểu, nhất là những thắc bận bịu về giới tính sớm hơn phụ thân mẹ tưởng.

Và hậu quả việc trốn tránh, bỏ mặc các thắc mắc đó của trẻ con không hề là câu giải đáp hoàn hảo. Đôi lúc trẻ sẽ tự bơi đi tìm hiểu khúc bận rộn dẫn đến những cảnh huống “sai tuyến phố” hay những hậu quả phụ vương mẹ không dễ dàng có thể xoay sở kịp trên hành trình đi sắm lời giải đáp của con.

Hay doi mat voi cau hoi 'nhay cam' cua con tre hinh anh 1
Cuốn Mẹ ơi, con được sinh ra từ đâu? của tác giả Peter Mayle .

Cuốn Mẹ ơi, con được hiện ra từ đâu? được viết bởi nhà văn nổi tiếng người Anh Peter Mayle. Nội dung cuốn sách với những lời văn hài hước, dễ hiểu nhưng cũng có phần thẳng thắn, cộng thêm  hình vẽ minh họa sinh động của họa sĩ Authur Robins giúp phụ vương mẹ và trẻ hiểu nhanh hơn vân đề, từng bước giúp cha mẹ gỡ rối thắc bận bịu của những đứa con hiếu động, thích tìm hiểu.

Tới với thành quả Mẹ ơi, con được hiện ra trong khoảng đâu? độc giả sẽ có thêm những tri thức căn bản để giải đáp cho trẻ nhân thức con hiện ra như thế nào. Các bậc cha mẹ có thể chọn những câu tư vấn thẳng thắn, nữ tính để chỉ dẫn trẻ em.

Thậm chí là minh họa bằng những hành động cụ thể để giảng nghĩa cho con nắm bắt, biết thai nhi sản xuất trong bụng như thế nào. Hay với câu hỏi cha có thể mang thai được không, phụ huynh nên trả lời cụ thể “Không, chỉ mẹ có thể có mang con được thôi”...

Với những nghi vấn ấy, cha mẹ không cần diễn đạt kỹ càng mà thay vào đó là lời chắc chắn hoặc phù định để trẻ dễ hấp thụ hơn.

Ngoài việc cung ứng kiến thức cho trẻ hiểu tại sao chính mình được sinh ra, bản thân mình được xuất hiện thế nào... Thành quả còn giúp em gọi tên những bộ phận trên cơ thể cho phù hợp như vì sao các em lại có rốn, tại sao thân thể của em lại không giống với một bạn khác phái, ý nghĩa hay chức năng phù hợp của những phòng ban ấy…

Peter Mayle nỗ lực giải nghĩa theo hướng phù hợp, vừa giảm thiểu được những cảnh huống khó xử vừa giúp trẻ thỏa mãn với những gì chính mình học được, trong khoảng đó có cái nhìn đúng đắn hơn về nam nữ ngay trong khoảng khi chúng bắt đầu muốn biết.

Hay doi mat voi cau hoi 'nhay cam' cua con tre hinh anh 2
Các bậc phụ huynh nên giải đáp những thắc bận bịu của trẻ thơ, không nên ngại ngùng tránh né.

Đi tham gia điều một cách thẳng thắn và cụ thể, tác giả Peter Mayle chứng minh cho đại chúng thấy những điều trẻ cần và tìm hiểu muốn nhân thức. Trong khoảng đó thay đổi nhận thức của các bậc phụ vương mẹ, đặc biệt là những bạn nào thường lẩn tránh nhân tố "mẫn cảm" mà quên đi cảm nhận của con.

Peter Mayle cho rằng trong phố hội hiện đại, công nghiệp tin tức phát triển như bây chừ, việc thân phụ mẹ vũ trang đầy đủ tri thức về cuộc sống, đặc biệt là yếu tố giới tính cho con ngay từ khi còn tí hon là cần thiết, khôn ngoan nhất để chúng có thể tự khiến cho chủ được chính mình.

Việc giáo dục nam nữ sớm cho trẻ chẳng phải “vẽ con đường cho hươu chạy”, khi “hươu” đã nắm bắt các kiến thức về nam nữ và những rủi ro ở độ tuổi chưa đủ chín chắn mà muốn thể nghiệm thì tự các em sẽ nhân thức khiến chủ hành động của mình. Ngược lại, để cho trẻ tự tậu tòi thì rất dễ xảy ra chuyện, vì không khách hàng nào dám đảm bảo các em có thể biết được hết các tin tức.

Ưng chuẩn cuốn sách Mẹ ơi, con được hình thành từ đâu?, tác giả muốn gửi tới thông điệp cho những khách hàng nào đã, đang và sẽ khiến phụ vương làm mẹ nên chủ động giảng nghĩa cho con để phòng hạn chế những tình huống trẻ thơ vì tự mày mò, tự tìm hiểu nhưng lại hoàn toàn không biết được đâu là đúng, sai.

Phương pháp nuôi dạy nhỏ nhắn trai dễ chơi và hiệu quả

"Nuôi dạy nhỏ xíu trai theo phương pháp mẹ Nhật" được viết bởi Kozaki Yasuhiro, người được mệnh danh là “chuyên gia" về các nhỏ xíu trai đã thành lập ra nhân loại bí mật nhưng rất xinh đẹp của các cậu bé dại.

cuốn sách Mẹ ơi con được hiện ra trong khoảng đâu? những thắc mắc mà nhỏ thường hay hỏi những thắc mắc của trẻ tư vấn thắc bận bịu về giới tính


Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: