Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Ngắm gà tre quý hãn hữu, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 1

Gà tre Tân Châu, một giống gà có nguyên do từ vùng đất Tân Châu (An Giang) và cũng là cái nôi đầu tiên nuôi dưỡng, tạo ra thú chơi bình dị này.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 2

Đây là giống gà bạn dạng địa của vn với thân hình nhỏ nhắn, cánh đẹp, có màu sắc đặc sắc và được phổ biến người trong giới chơi gà yêu mến.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 3

Gà tre Tân Châu có vóc dáng tương tự gà rừng nhưng gầy con, thấp, chân ngắn, lông mượt và có những màu căn bản như: điều (tía), chuối, bạch nhạn, khét, bông, ô, ngũ sắc... Gà thường có vóc dáng nhỏ nhắn chia làm cho 3 kích cỡ theo cân nặng tiểu - trung và đại (thường từ 0,7 đến 1,2kg/con).

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 4

Anh Nguyễn Quang Nam (chủ một nông trại nuôi gà tre Tân Châu ở Hà Nội) chia sớt: “Tôi đến với thú chơi gà tre Tân Châu cũng đã được gần chục năm nay, giống gà dáng nhỏ nhắn lại rất thân mật với con người. Có nhiều hôm đi làm mệt mỏi về đến nhà nghe thấy tiếng gáy lanh lảnh nữ tính là bản thân lại quên hết nhọc mệt ngay.”

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 5

Nửa kia gà cảnh có cái thú là ngồi ngắm gà cả ngày cũng được, cùng nhau bình luận về bộ cánh, dáng đi hay tiếng gáy của từng chú gà rồi lại cùng nhau để mắt, vuốt ve và nhắm nhía mãi không chán.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 6

“Nuôi gà tre không không dễ dàng, thế nhưng để nắm bắt và cảm thu được vẻ đẹp trong khoảng bộ lông, tới dáng vóc hay tướng đi uy phong, thần thái linh hoạt của mỗi chú gà thì mỗi game thủ chí ít cũng phải mất 3 năm”, anh Đỗ Mạnh Cường (người chơi gà tre ở Đông Anh) san sẻ.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 7

“Gà tre Tân Châu không không dễ dàng nuôi vì giống này ít bị bệnh, cũng không đòi hỏi quá rộng rãi công chăn nuôi, thế nhưng để có được một chú gà trống đẹp tán thành lại vô cùng gian truân, đòi hỏi một thời kỳ lai tạo, để mắt khá khó nhọc và mất phổ thông thời điểm. Vì thế giá của chúng cũng khá cao, làng nhàng từ 5 tới 6 triệu đồng/con”, anh Nam bật mí.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 8

Vì là gà cảnh nên thời kỳ chăm bẵm gà tre Tân Châu cũng cực kì đặc biệt, những chú gà có bộ lông màu trắng thường dễ bị vấy bẩn nên thường xuyên được tắm bằng xà phòng để duy trì được vẻ đẹp yêu kiều, thảnh thơi..

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 9

Trong ngày đông giá  lạnh lại có cả mưa phùn thì gà sau khi tắm chấm dứt sẽ được dùng máy sấy tóc để sấy khô bộ lông cũng như để giữ ấm cho gà khỏi bị lạnh, bé xíu.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 10

Gà tre cảnh được dân chơi chọn lựa thường là gà trống bởi dáng hình đường bệ và phải quy tụ được những điểm như: Đầu nhỏ xíu, mặt nhỏ tuổi và tinh anh; bờm cũ rích phải dày và kín đáo, có độ phùng phình suôn mượt; thân hình phải phẳng phiu, ngực rộng, hông to, cánh không quá dài.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 11

Lông đuôi của gà phải có đủ 3 lớp là lông phủ, lông chúa và lông đỡ, cong xoè đều mọc chênh chếch, lông dài, dày có rộng rãi màu sắc khác nhau, màu sắc tươi sáng, bắt mắt, cả bộ lông phải bóng mượt.

Ngắm gà tre quý hiếm, tắm xà phòng, giá bạc triệu chơi Tết - 12

Không có tiếng hót lảnh lót, dập dìu như chim yến ngày xuân, nhưng những chú gà tre Tân Châu lại khoác lên chính mình bộ lông sặc sỡ, mượt mà hòa hợp phối hợp với dáng vẻ oai nghi và tiếng gáy dịu dàng vang xa, mang tới cho người chơi phút giây an toàn, thanh thản giữa phường xã sôi động.


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: