Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

"Mũi tên" băng bí hiểm hình thành hàng loạt ở Anh

"Mũi tên" băng bí ẩn xuất hiện hàng loạt ở Anh - 1

Hiện tượng kì thú hiện ra ở Anh trong những ngày vừa mới đây

Gần đây, phần nhiều “mũi tên” băng hình thành ở khắp nước Anh khi nhiệt độ giảm sâu do không khí lạnh quét qua châu Âu.

Trong vấn đề kiện thời tiết khắc nghiệt, người địa phương Anh vô cùng yêu thích khi đăng vận chuyển hàng loạt ảnh chụp “mũi tên” băng bí ẩn.

Theo The Sun, hiện tượng này xuất hiện khi trời có gió rét khiến cho nước trong chậu hoặc khay chứa đóng băng. Chi tiết, phần nước ở rìa bao quanh sẽ đóng băng đầu tiên. Phần nước sâu bên trong vẫn chưa thể đóng băng, do đó bị “chèn ép” và buộc thoát ra ngoài bằng các lỗ tí hon trên bề mặt.

Ngay khi nước thoát ra ngoài, nó ngay lập tức bị đóng băng và trồi dần lên, phân thành những “mũi tên” băng nhọn hoắt.

"Mũi tên" băng bí ẩn xuất hiện hàng loạt ở Anh - 2

Trong yếu tố kiện thời tiết hà khắc, người địa phương Anh cực kì thích thú khi đăng vận tải hàng loạt ảnh chụp “mũi tên” băng bí ẩn

Theo dự đoán, phái nam và các vùng ven biển nước Anh sẽ có nhiệt độ dưới mức 0 độ C vào buổi đêm. Hình như đó nhiệt độ khi trời sáng vào khoảng 5 tới 6 độ C.

Nhà khí tượng Oli Claydon của Văn phòng Khí tượng Anh cho biết: “Dự báo những ngày tới trời sẽ ít mây. Điều này khiến nhiệt độ thoát mau lẹ khỏi mặt đất tham gia buổi đêm và gây giá rét.

"Khối áp cao quét qua châu Âu đang tiến gần đến Vương quốc Anh và gây ra thời tiết rét buốt.

"Chúng tôi quan sát thấy nhiệt độ buổi đêm thấp tới -5 độ C ở phía đông nam và  -1 độ C tại các điểm nông thôn”.

"Mũi tên" băng bí ẩn xuất hiện hàng loạt ở Anh - 3

Theo The Sun, hiện tượng này sinh ra khi trời có gió rét làm nước trong chậu hoặc khay chứa đóng băng

Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo người cao tuổi và những người có yếu tố kiện sức khỏe kém chu đáo hơn trong thời tiết rét.

Phát ngôn viên của Văn phòng Khí tượng Anh cho biết: "Thời tiết này có thể tăng nguy cơ bệnh tật cho những bệnh nhân dễ bị thương tổn và cản trở giao thông".

"Mũi tên" băng bí ẩn xuất hiện hàng loạt ở Anh - 4

Cụ thể, phần nước ở rìa xung quanh sẽ đóng băng đầu tiên. Phần nước sâu bên trong vẫn chưa thể đóng băng, bởi vậy bị “chèn ép” và buộc thoát ra ngoài bằng các lỗ ốm trên bề mặt.

"Mũi tên" băng bí ẩn xuất hiện hàng loạt ở Anh - 5

Ngay khi nước thoát ra ngoài, nó ngay ngay lập tức bị đóng băng và trồi dần lên, phân thành những “mũi tên” băng nhọn hoắt.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: