Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Huy động thầy giáo nhiều năm kinh nghiệm nhất ở các tỉnh, vì vậy đề thi THPT nước nhà 2017

Dân trí Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho nhân thức, bộ đã chọn lựa, vận động giáo viên THPT nhiều năm kinh nghiệm của đầy đủ 63 tỉnh, thành, các giảng sư ĐH có chuyên ngành tốt, nắm vững chương trình THPT có đa dạng kinh nghiệm thi kiểm tra đánh giá để ra đề thi THPT quốc gia 2017.
 >> Lúng túng ra đề thi trắc nghiệm
 >> Sinh viên lớp 12 thi học kỳ theo đề thi trắc nghiệm
 >> Luyện thi trắc nghiệm trên mạng: Sinh viên cần thận trọng

 Căn cứ ma trận đề thi, Bộ xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ xây đắp các đề minh họa làm cơ sở vật chất cho thầy giáo và học sinh xem thêm trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Ngay sau khi ban hành Phương án thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhanh chóng triển khai công tác đề thi, vấn đề có ý nghĩa tiên quyết đối với thành công của kỳ thi.

Theo đó, đầu bốn tuần 9/2016, Bộ thiết kế Ban Chỉ huy công tác đề thi do Bộ trưởng khiến Trưởng ban để chỉ đạo, xây đắp chiến lược cụ thể và triển khai thực hiện công việc này theo quy trình kỹ thuật, chặt chẽ từ xây đắp ma trận đề thi, lên tiếng đề minh họa, đề thử nghiệm theo môn và theo bài tới xây dựng nhà băng thắc mắc thi chuẩn hóa dịch vụ ra đề thi…

Chỉ đạo Bộ GD&ĐT cho biết, ma trận đề thi kỳ thi THPT giang sơn năm 2017 đã được xây dựng phù hợp với chế độ thi theo bài đã thông báo trong Cách thức thi, theo hướng tiếp diễn thực hiện bình chọn năng lực người học, tăng mức đòi hỏi Áp dụng kiến thức, các nghi vấn tạo dựng, giảm đòi hỏi thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay tư vấn theo khuôn mẫu có sẵn; đảm bảo phân hoá kết quả thi để vừa đáp ứng yêu cầu xét công nhận ra trường THPT, vừa sử dụng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ xây đắp các đề minh họa khiến cho cơ sở vật chất cho giáo viên và sinh viên tham khảo trong dạy học và ôn tập sẵn sàng cho kỳ thi. Ngày 06/10/2016, Bộ đã báo cáo 14 đề thi minh họa của các môn thi năm 2017 và được dư luận phố hội đánh giá hăng hái về nội dung, về phương thức thi trắc nghiệm khách quan cũng như ý nghĩa ảnh hưởng đối với việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Bộ đã nhanh lẹ thực hiện bổ sung, chuẩn hóa Ngân hàng thắc mắc trắc nghiệm đã có tại Cục Khảo thí và Kiểm tra chất lượng giáo dục bằng phổ thông nguồn không giống nhau như huy động thầy giáo nhập cuộc soạn, biên tập câu hỏi thi, khai thác các thắc mắc thi thích hợp trong Nhà băng câu hỏi thi đánh giá năng lực của Đại học Tổ quốc Thủ đô.

Chặt chẽ bảo về thắc mắc thô

Trong khoảng 04 tuần 10 đến 04 tuần 12 năm 2016, Bộ đã công ty 10 đợt biên soạn nghi vấn thô tại 10 điểm trên toàn quốc; chọn, vận động giáo viên THPT nhiều năm kinh nghiệm của hầu hết 63 tỉnh, thành, các giảng sư ĐH có chuyên ngành tốt, nắm vững chương trình THPT có phổ quát trải nghiệm thi kiểm tra bình chọn và có tinh thần nghĩa vụ cao, chấp hành trang nghiêm các qui định bảo mật tham gia viết nghi vấn. Dữ liệu câu hỏi thô, vật phẩm của các đợt biên soạn này được chuyển về Hà Nội để chỉnh sửa, thẩm định và thực hiện cách thức tiếp theo trong trật tự xây dựng Nhà băng thắc mắc thi chuẩn hóa.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho nhân thức, công tác liên quan tới thứ tự trên được tổ chức tập trung tại các địa điểm bí quyết li, được giám sát, bảo kê ngặt nghèo, liên tiếp. Cán bộ tham gia không được mang các vũ trang thu phát tin tức vào phòng làm việc và không được mang tài liệu liên quan tới câu hỏi thi ra khỏi phòng khiến cho việc và chỉ được phép tiến hành công tác khi có chí ít 2 người của tổ bộ môn.

Máy tính lưu trữ item được quản lý theo chế độ mật, dùng ứng dụng, đặt mật khẩu để vô hiệu việc sao chép dữ liệu. Các bạn dạng dự thảo, phiên bản nháp trong thời kỳ soạn, biên tập được tổ bộ môn lưu giữ để hủy sau khi xong xuôi đợt soạn, chỉnh sửa.

Cho tới thời điểm này, đã thực hiện được 8 đợt biên tập, bảo đảm đúng chiến lược đề ra. Ngân hàng thắc mắc thi chuẩn hóa đang được hoàn thiện đúng tiến độ, phục vụ đòi hỏi cả về số lượng, chất lượng, đảm bảo tổ chức thành công kỳ thi THPT non sông vào bốn tuần 6 năm 2017.

Nhật Hồng

Tag :kỳ thi THPT tổ quốc, giảng viên ĐH, đánh giá năng lực, xét công nhận tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH, thi trắc nghiệm

Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: