Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Hà Nội yêu cầu mỗi người sở hữu 1 siêu xe, 1 biển số - Tuổi Trẻ Online

Đường Huỳnh Thúc Kháng ô tô xếp hàng kéo dài cả trăm mét. - Ảnh: Chí Tuệ
Xế hộp xếp hàng dài trên phố Huỳnh Thúc Kháng, Thủ đô, chiều 20-1- Ảnh: Chí Tuệ

Để giảm ùn tắc giao thông, quản lý công cụ, Phòng Cảnh sát liên lạc Công an TP Thủ đô (PC67) vừa có buộc phải mỗi công dân chỉ được chiếm hữu 1 oto và 1 biển số xe độc nhất.

Ngày 20-1, mua bán với Tuổi Trẻ, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng PC67 Công an TP Hà Nội cho biết đề nghị trên là một trong những sáng kiến gửi tới Công an TP Hà Nội tìm hiểu và đề xuất Chính phủ đưa tham gia thi hành nhằm giảm ùn tắc liên lạc.

Theo ông Thắng, cơ sở vật chất hạ tầng thủ đô đang chịu sức ép rất lớn khi mỗi bốn tuần có gần 500 ôtô và khoảng 16.000 xe máy đạt yêu cầu mới. Nếu như bắt buộc này được ứng dụng thì đây là cách hữu hiệu hạn nhạo báng phương tiện tư nhân.

“Mỗi công dân chỉ được chiếm hữu 1 oto và được tập đoàn quản lý cấp cho một biển số xe độc nhất. Nếu như có yêu cầu sắm xe mới thì phải bán xe đang dùng đi còn biển số xe thì vẫn có thể giữ lại để sử dụng cho xe sau”, ông Thắng nói.

Ông Thắng nghĩ là đề xuất này không mới vì rộng rãi nước trên nhân loại đã áp dụng từ lâu. Yếu tố kiện để được sở hữu xe và cấp biển số xe là công dân phải mở trương mục nhà băng.

Việc xử lý vi phạm cũng được thực hiện qua tài khoản chứ không cần mời tài xế lên khiến việc để giảm sút hồ sơ, bớt thời điểm chuyển di cho người dân.

“Khi nào công dân không có ý định dùng xe, không có nhu cầu chiếm hữu biển số xe thì báo tập đoàn công dụng để xoá sổ biển số xe đó”, ông Thắng nói.

Theo trưởng phòng PC67, chính phủ cũng nên qui định niên hạn sử dụng đối với ôtô và xe máy vì như hiện giờ cư dân đi xe đến bao giờ hỏng không sử dụng được nữa mới thôi thì không an toàn và khó để giảm phương tiện cá nhân.

“Trong bối cảnh như bây chừ, các tập đoàn quản lý nhu yếu những giải pháp chợt phá mới mong giải quyết được vấn nạn ùn tắc, tai nạn giao thông.

Chúng tôi đã buộc phải việc gắn vũ trang đo nồng độ cồn trên xe khách, qui định thời hạn cấp giấy phép tài xế, niên hạn dùng xe và cả mỗi người sở hữu xe… nếu như được ứng dụng ngay trong năm 2017 thì kì vọng câu chuyện liên lạc sẽ dần có được lời giải”, ông Thắng phân tích.

Thiếu tướng È Thế Quân - Phó cục trưởng Cục Pháp chế giễu và Cách tân hành chính tư pháp (Bộ Công an), cho biết Bộ Công an chưa có quan điểm chính thức về đề xuất trên.

Về ý kiến cá nhân, ông Quân cũng cho rằng ý nghĩ đó pháp luật mỗi người chỉ được sở hữu 1 oto và 1 biển số xe nên được chú ý, nghiên cứu kỹ càng, từng bước vận dụng để giải quyết vấn nạn giao thông.

Tuy nhiên, theo ông Quân hiện các qui định của qui định không quy định mỗi người được chiếm hữu bao lăm xe nên khi ý nghĩ đó của PC67 được ứng dụng sẽ phải tìm hiểu sửa đổi phổ biến quy định, luật định cho thích hợp.

Cùng đó, cần đánh giá tác động, tính toán kỹ lưỡng về yếu tố kiện, nguồn lực có phục vụ được yêu cầu trong việc đổi mới, upgrade chuỗi hệ thống cơ sở dữ liệu, quản lý, tính toán biện pháp đối với những xe đã đăng ký lúc trước ra sao…

THÂN HOÀNG

Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: