Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Hà Nội khẳng định không có chủ trương rung chuông đêm giao thừa

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Thủ đô Ngô Văn Quý thì không nên chỉ huy các hạ tầng tôn giáo rung chuông đêm giao thừa mà nhà chùa nào có yêu cầu thì để chùa thực hiện.

Ha Noi khang dinh khong co chu truong rung chuong dem giao thua - Anh 1

Hà Nội không có chủ trương rung chuông đêm giao thừa. Ảnh minh họa.

Trước đây, tại buổi Giao ban tạp chí thành ủy Hà Nội, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Sport Hà Nội cho nhân thức, vì năm nay Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa nên Sở đang tìm hiểu, khuyến khích các đền, chùa, bến xe cùng rung chuông lúc giao thừa.

Về nhân tố này đã có những quan điểm trái chiều. Phổ thông người nghĩ là, việc rung chuông như vậy sẽ góp phần khiến cho không khí đêm giao thừa thêm thiêng liêng. Đương nhiên, cũng không ít ý kiến e ngại việc đề xuất các hạ tầng tín ngưỡng rung chuông lúc giao thừa là không phù hợp mà nên để tự nguyện.

Tại Hội nghị khai triển công tác quản lý và đơn vị lễ hội trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức sáng 21.1, chỉ huy huyện Hoàn Kiếm cho rằng, ý tưởng rung chuông của Sở Văn hóa "rất hấp dẫn", nhưng cần có chỉ dẫn chi tiết hơn về khoảng thời gian, số hồi - tiếng chuông nên tấn công, để thống nhất trong cả thành phố. Quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu tạo độ vang cho tiếng chuông ở đền Ngọc Sơn để môi trường di tích khác lạ này của giang sơn trở thành khôn thiêng hơn trong phút giao thừa.

Trả lời quan niệm của chỉ đạo huyện Hoàn Kiếm, Phó chủ toạ UBND đô thị Ngô Văn Quý nghĩ là nên dừng việc rung chuông. Đô thị không có chủ trương, luật pháp nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo ông Quý thì không nên lãnh đạo các cơ sở vật chất tín ngưỡng khiến thế. “Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi", ông Quý nói thêm.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Đô thị Hà Nội Ngô Văn Quý bắt buộc các địa phương dồn vào một chỗ thực hiện các nhiệm vụ chính như: đảm bảo ANTT, bình yên cho người dân trong lễ hội; thực hiện tiến bộ lễ hội (không bán hàng rong, rải tiền lẻ…); bảo đảm vệ sinh không gian (thu lượm, chuyên chở rác, bố trí nhà vệ sinh sạch sẽ, có biển hướng dẫn rõ ràng…); công ty phân luồng liên lạc, điều hành bến bãi, đảm bảo trông xe đúng quy định (không để xảy ra hiện trạng tự ý mở bến bãi, tự nhân tiện nâng giá, ép giá); quản lý các hoạt động vui chơi có thưởng, không để biến tướng mê tín dị đoan.

Cao Nguyên


Tham khảo thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: