Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Chuyên gia Phạm Chi Lan: Hi vọng của doanh nghiệp đã quay về, nhưng nuôi dưỡng được bao lâu?

Mua bán với tin báo chiều ngày 16/1, bà Chi Lan cho biết một trong những điểm sáng của nền kinh tế năm 2016 là sự ngày càng tăng kỷ lục của các đơn vị xây đắp mới.

Cụ thể, giả dụ năm 2015, số công ty dứt hoạt động lên đến khoảng 83.000 công ty thì tới năm 2016, số lượng này đã được chững lại, chỉ còn 73.000 đơn vị, song song, số doanh nghiệp kiến thiết mới cũng tăng rất mạnh.

Đương nhiên, bà Chi Lan vẫn băn khoăn với những thử thách nặng nài nỉ về mặt bối cảnh quốc tế, môi trường buôn bán cải thiện nhưng chậm chạp, với thắc mắc: Liệu niềm tin này có thể được nuôi dưỡng, duy trì trong bao lâu?

“Năm 2016, vietnam đặt mục tiêu bằng ASEAN 4 nhưng khoảng cách thức ở ASEAN 4 không ngừng tăng cao. Mặt khác, những đánh giá của các công ty quốc tế cho thấy Việt Nam vẫn bị tụt hạng về năng lực cạnh tranh, cho nên bản thân mình cố rượt đuổi ngang bằng người ta nhưng khoảng cách giữa 2 bên càng lúc càng xa hơn...”, bà Lan phân tích.

Bối cảnh đó cộng với nhân tố trong nước như môi trường kinh tế vĩ mô còn đa dạng yếu tố bất ổn làm bà “e dè không nhân thức niềm tin của đơn vị có còn được củng cố thành niềm tin đích thực để tiếp diễn sản xuất trong năm 2017 nữa không”.

Về điều hành Chính phủ, bà Chi Lan kiếm được xét năm 2016 đã có đa dạng chuyển biến tốt. Dĩ nhiên, bà vẫn cho rằng sự chuyển biến này chưa đồng đều, mới chỉ biểu thị mạnh mẽ ở Thủ tướng và một vài chỉ đạo khác trong Chính phủ, còn ở các bộ, lĩnh vực, địa phương thì vẫn chưa nhiều.

“Chúng ta mới chỉ gỡ đi được một tí những cái khó khăn còn những cái mới, mang thuộc tính cung cấp thì chưa được bao lăm”, bà nói.

Cho nên, trong năm 2017, bà cho rằng cần phải tiếp tục cách tân, tiếp tục cố gắng hơn. Bởi lẽ, bối cảnh đang buộc vn phải chuyển biến mạnh khỏe hơn nữa.

Nam Dương

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: