Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Xuân Trường: Tôi nuối tiếc vì vn chơi tốt hơn Indonesia

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã khóc hầu hết sau khi ĐT vietnam gục ngã ở bán kết AFF Cup 2016. Anh rất nhớ tiếc nuối bởi giả dụ hên hơn thì số phận cuộc đấu đã thay đổi.

Video

Highlights Việt Nam 2-2 Indonesia

Thi đấu rất cố gắng nhưng hên đã không cười cợt với thầy trò HLV Hữu Thắng, hòa 2-2 đồng nghĩa với việc tuyển vietnam dừng bước tại bán kết AFF Cup 2016.

Đôi mắt đỏ hoe vì những giọt nước mắt làm ướt đầm khuôn mặt, Xuân Trường vẫn gắng trả lời phỏng vấn FOX Sports Asia khi trọng tài Fu Ming người China nổi còi chấm dứt 120 phút thi đấu tại sân Mỹ Đình, nơi ĐT Việt Nam để Indonesia cầm hòa 2-2 hôm 7/12.

Trong tâm cảnh ngùi ngùi, Xuân Trường không giấu được nỗi bế tắc. Anh nói: "Chúng tôi đã khiến mọi thứ có thể để giành thắng lợi. Tất nhiên, may mắn đã lẩn tránh đội tuyển Việt Nam. Tôi tin chắc chúng tôi là những người chơi tốt hơn, sản xuất phổ quát thời cơ".

Xuan Truong: Toi tiec vi Viet Nam choi tot hon Indonesia hinh anh 1
vietnam thua Indonesia 3-4 sau hai lượt, dù là đội chơi hay hơn. Ảnh: Tùng Lê.

"Song, bóng đá là thế. Khi bạn tiến công nhiều mà không ghi được bàn thắng, quy luật nghiệt ngã sẽ xảy ra. Tôi cảm thấy rất nuối tiếc và đau buồn lúc này".

Giải AFF Cup 2016 khép lại với ĐT vn cũng chứng kiến Lê Công Vinh chia tay đội tuyển giang sơn. Xuân Trường trải lòng về người anh em anh: "Tôi thấy nuối tiếc cho Công Vinh và cả những anh em sẽ nói lời chia tay đội tuyển sau giải năm nay. Chúng tôi đã không thể cùng nhau hoàn thành một hành trình".

Theo ghi kiếm được của phóng viên FOX Sports Asia, Xuân Trường tiếp tục rơi nước mắt khi nói tới đây.

Xuân Trường khóc nức nở, được anh em dìu khỏi sân

Tiền vệ Lương Xuân Trường nuối tiếc nuối khi đội tuyển vn hòa 2-2 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình. Anh và bằng hữu chẳng thể đáp lại sự hy vọng quá lớn của người ngưỡng mộ.

Trong khoảng những gì diễn ra trên sân Mỹ Đình, phóng viên Scott McIntyre cảm thông cho Xuân Trường. Cây bút này tin vietnam xứng đáng giành thành công hơn Indonesia. Trong bài viết trên Fox Sports, McIntyre còn trích cụ thể một thành viên của Indonesia thừa nhận đội chủ nhà chơi hay hơn trong cả nhì lượt.

Suốt trận đấu, ĐT Việt Nam giữ vững bóng vượt bậc, thi đấu có nét, tốc độ và giải quyết khá chính xác trong phổ thông tình huống tấn công. Trong hiệp 1, thống kê trên Soccerway đưa ra danh sách Indonesia không có được pha xong xuôi điểm nào, còn vn tung ra tới 9 cú sút với 3 pha trúng đích. Số pha tiến công nguy hại được chủ nhà phát triển là 25, còn Indonesia chỉ có 8.

Những thống kê đó trở thành minh chứng chi tiết nhất nói lên đội nào áp đảo hơn. Nhưng bóng đá không được định đoạt bởi những con số. Kết quả chung cuộc thỉnh thoảng đi ngược với các so sánh. Bóng đá nghiệt ngã như vậy.

Việt Nam đã thua Indonesia, nhưng theo McIntyre, ông bị chinh phục bởi ý thức và thứ bóng đá ngoan cường được ĐT vn sản xuất trong thế bị mất thủ môn Nguyên Mạnh.

Xuan Truong: Toi tiec vi Viet Nam choi tot hon Indonesia hinh anh 2
Thống kê về số cú sút, phạt góc, tiến công nguy khốn của Việt Nam (trái) hoàn toàn nổi bật so với Indonesia trong hiệp 1.

"Trung vệ Quế Ngọc Hải có thời điểm còn bỏ khung thành và dâng cao như chiến thuật trong thi đấu futsal. Đương nhiên, sai trái khi đáng lý phải sử dụng đôi tay để cản cầu thủ Indonesia, chứ không phải doãi bóng bằng chân của Quế Ngọc Hải đã làm vn trả giá", McIntyre viết.

Cay đắng, đau buồn và tiếc nuối. Những xúc cảm đó cam đoan sinh ra trong số hàng chục ngàn người mến mộ theo dõi trận chiến trong khoảng sân Mỹ Đình và màn ảnh TV. Họ khó khăn nuốt trôi thất bại này. Làm thế nào một đội chơi hay hơn nhưng sau cùng vẫn thua cuộc.

Như Xuân Trường nói, đó là nghịch lý của bóng đá.

Cũng theo McIntyre, ông bình chọn cao màn trình diễn của lứa cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò tập huấn Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn. Những gì họ mang tới tại AFF Cup 2016 cho thấy vn đang chiếm hữu thế hệ những yếu tố đầy tiềm năng.

Xuan Truong: Toi tiec vi Viet Nam choi tot hon Indonesia hinh anh 3
vietnam đang có lứa cầu thủ trẻ tiềm năng. Ảnh: Tùng Lê.

Có một sự thực không thể chối bào chữa rằng năm 2016 đã khép lại với bóng đá vietnam bằng phút giây vỡ lẽ cảm xúc với thất bại ở AFF Cup. Tuy nhiên, một rạng đông mới bắt đầu lộ diện. ĐT vn đang tạo ra sự khác biệt về phương pháp tập huấn bóng đá trẻ so với những non sông trong khu vực.

Hôm nay họ đã gục ngã trong bi kịch. Nhưng tham gia một ngày kia, thất bại ở Mỹ Đình sẽ biến thành bệ phóng cho mai sau của ĐT Việt Nam với sân chơi SEA Games tham gia năm sau.

Nguyên Trí (Theo FoxSports)

Xuân Trường: 'Bóng đá là thế' Xuân Trường trải lòng bán kết AFF Cup 2016 AFF Cup 2016 vietnam vs Indonesia


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: