Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Xem Hà Nội và TPHCM trong khoảng 1984 - 2016 đổi thay ra sao qua ảnh vệ tinh

Dân trí Đã bao giờ bạn tự hỏi thị trấn nơi bản thân mình đang sống trông như thế nào tham gia thời gian phương pháp đây hơn 30 năm? Google vừa ra mắt một công cụ chuẩn y khách hàng có thể xem sự đổi mới toàn cảnh các thị trấn chuẩn y vệ tinh từ năm 1984 cho đến nay.
 >> Google Maps có thêm tính năng lên tiếng trạng thái giao thông tại vietnam

Google Maps là phục vụ bản đồ được dùng nhiều nhất hiện nay với nhiều công dụng xem bạn dạng đồ và chỉ con đường được đánh giá cao. Cách đây không lâu, Google vừa bổ sung chức năng mới với tên gọi Timelapse, cho phép người dùng xem sự thay đổi của các đô thị trên trái đất từ năm 1984 đến nay chuẩn y hình ảnh vệ tinh.

Công dụng Timelapse này sẽ chuẩn y người dùng xem hình ảnh vệ tinh của từng vị trí theo từng năm, trong khoảng 1984 tới 2016, để có thể thấy được sự đổi mới của các vị trí đó trong thời gian hơn 30 năm qua.

Bản đồ Hà Nội nhìn qua vệ tinh vào năm 1984 và hiện nay

Những hình ảnh này được Google thu thập và thích hợp tác với Cơ quan Dò xét địa chất Hoa Kỳ (USGS) và vệ tinh Landsat của NASA. Landsat là vệ tinh được NASA phóng lên dải ngân hà từ những năm 70 của thế kỷ trước để chụp lại hình ảnh bề mặt quả đât trong khoảng không gian. Những hình ảnh do Landsat chụp lại được gửi về trái đất và lưu trữ trong những băng đĩa từ của USGS.

Google đã mở đầu phù hợp tác với USGS từ năm 2009 để tận dụng những hình ảnh bề mặt thế giới được lưu từ hàng phổ thông thập kỷ qua. Google cho nhân thức hãng đã dùng công nghiệp của Google Maps và Google Earth và liên minh hơn 5 triệu bức chụp vệ tinh, tương đương 4 Petabyte dữ liệu để tạo nên 33 hình ảnh của toàn thể bề mặt trái đất từ năm 1984 cho tới năm 2016, với mỗi hình ảnh tương ứng với một năm.

“Gã đẩy đà tìm kiếm” hy vọng chương trình Timelapse sẽ giúp công chúng biết được sự đổi mới về hành tinh chúng ta đang sống theo thời điểm để có được những chính sách có lí và tự phiên bản thân mỗi người bảo vệ môi trường sống bao quanh chúng ta.

Toàn cảnh Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng năm 1984 và bây chừ

Để sử dụng tác dụng này, người mua có thể truy tìm cập tham gia trang Google Timelapse tại đây , sau đó điền tên địa điểm mà bản thân muốn xem vào khuông tìm kiếm, tương tự như tìm kiếm trên Google Maps, khí cụ sẽ không người điều khiển hiển thị sự đổi mới của địa điểm mà bạn tìm kiếm trong khoảng năm 1984 tới năm 2016.

Bạn có thể nhấn nút “Play” ở góc dưới bên trái để tạm thời dừng và có thể nhấn vào một trong các mốc ở thước bên dưới để xem toàn cảnh phiên bản đồ vị trí bạn tìm kiếm theo từng năm. Bạn cũng có thể lăn chuột để phóng lớn hình ảnh hiển thị trên phiên bản đồ.

Phạm Thế Quang Huy

Tag :phiên bản đồ, Google Maps, bạn dạng đồ trái đất, phát hành thành phố, vệ tinh, ảnh vệ tinh, Google, Google Timelapse, Sự phát triển của Thủ đô, Sự tạo ra của Thành phố Hồ Chí Minh

Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: