Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Vụ xe đội tuyển Indonesia bị ném đá: Người nhặt rác, kẻ ném rác

Sự việc Liên đoàn bóng đá vietnam (VFF) bị phạt 38.000 USD đã khiến không ít người ngưỡng mộ bóng đá vn bế tắc.

Vu xe doi tuyen Indonesia bi nem da: Nguoi nhat rac, ke nem rac - Anh 1

Cũ rích khích lệ vn trước nay nhiều người biết đến nhân từ và có cách thức cũ rích vũ rất hiện đại

VFF bị phạt nhưng người đau nhất chính là giới mến mộ bóng đá đẹp vietnam. Bởi hình phạt tiền thì VFF chịu, nhưng cái mất lớn nhất là hình ảnh của nền bóng đá vn trong mắt đồng minh quốc tế. Khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra án phạt, chính người hâm mộ bóng đá đẹp vn cảm thấy bị thương tổn vì "một con sâu làm cho rầu nồi canh". Người nào đó vì quá khích, thiếu tinh thần đã ném đá vào ô tô buýt chở đội tuyển Indonesia sau trận bán kết lượt về, khiến cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam bị vấy bẩn.

Chủ toạ Hội cũ rích động viên bóng đá vietnam (VFS) Nai lưng Hữu Nghĩa nói rằng, ông và những người bạn của ông quá đau lòng, vì bao bấy lâu luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp của cổ khích lệ trong mắt bằng hữu quốc tế: "Đi đến đâu chúng tôi cũng luôn nỗ lực làm cho lung linh hình ảnh của bản thân mình. Mỗi khi cổ hủ vũ cho tuyển vn ở nước ngoài, chúng tôi đều cũ kĩ vũ hiện đại, cổ lỗ vũ xong còn phải ở lại nhặt rác để trả lại khán đài sạch đẹp... nhưng một hành động thiếu ý thức của bạn nào đó làm cũ rích động viên vietnam bị mang tai mang tiếng xấu".

Khi công bố với chúng tôi việc VFF bị phạt, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đượm bi hùng vì nhân tố này sẽ tác động rất lớn tới hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Để xảy ra hậu quả hôm nay, chúng ta không thể không nhắc tới một nền bóng đá vốn nhuộm máu bạo lực bị dư luận ta thán suốt bao năm qua. Hành động cổ lỗ khích lệ đốt pháo sáng trên khán đài, cầu thủ triệt phá nhau... đã không được giải quyết triệt để, khiến bóng đá Việt Nam thường nhuốm bạo lực.

Vu xe doi tuyen Indonesia bi nem da: Nguoi nhat rac, ke nem rac - Anh 2

Cũ rích động viên vn tại AFF Cup 2016

Đã tới lúc dân chúng cần xem bóng đá là môn sport tiêu khiển đơn thuần, tránh cần thiết chuyện thắng thua để xảy ra những chuyện không hay trong và ngoài sân cỏ. Người hâm mộ cũng cần chứng tỏ chính mình là cũ rích động viên tận tâm, tân tiến để hạn chế để lại những hình ảnh và điều tiếng xấu như việc vừa xảy ra.

Kì vọng, việc VFF sẽ xử đến nơi tới chốn nạn bạo lực sân cỏ ở mùa giải 2017, như vừa tuyên bố, chứ đừng nói mạnh, khiến cho yếu làm cho mọi việc càng ngày càng tệ hơn.

Thành Thắng


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: