Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Vụ đòi bồi thường 23,6 tỷ đồng: Bệnh viện khẳng định đòi hỏi “không có cơ sở”!

Dân trí Khẳng định, tai biến xảy ra với ông Trịnh Quang Sơn là khiếm khuyết thần kinh không phục hồi nằm trong tỷ trọng 4% đến 5% theo y văn và bác bỏ sĩ chấp hành đúng Luật khám chữa bệnh, phía bệnh viện nghĩ là, đòi hỏi bồi hoàn của mái ấm người bệnh “không có cơ sở vật chất”.
 >> Bệnh nhân bị tai biến, gia đình đòi bồi hoàn 23,6 tỷ đồng

Ca bệnh không dễ dàng?

Sau khi tiếp thu đơn cáo giác của bà Trịnh Thị Thùy Dương (con gái bệnh nhân Trịnh Quang Sơn), thây mặt báo Dân trí đã có 2 buổi làm việc với phía bệnh viện Đại học Y Dược, TPHCM để khiến rõ nội dung mái nhà phản ảnh. Trong buổi khiến cho việc (ngày 15/12/2016) thây mặt bệnh viện gồm GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược, nguyên Phó giám đốc bệnh viện; PGS.TS.BS Trương Quang Bình, Phó giám đốc bệnh viện và phổ biến bác bỏ sĩ thuộc các khoa phòng can hệ. Bệnh viện đã cung ứng Biên bản về việc khắc phục đơn tố cáo của bà Trịnh Thị Thùy Dương, cùng lúc trả lời những trở ngại mái ấm người bệnh tố giác đến phóng viên.

PGS Trương Quang Bình cho rằng đây là ca bệnh khó, có nhiều bệnh lý mạn tính
PGS Trương Quang quẻ Bình nghĩ là đây là ca bệnh khó khăn, có phổ quát bệnh lý mạn tính

Theo đó, phía bệnh viện xác nhận vụ việc bà Thùy Dương tố cáo (nội dung bài viết: “Bệnh nhân bị biến chứng, mái nhà đòi đền bù 23,6 tỷ đồng” Dân trí đã phản ánh) đang xảy ra tại bệnh viện. PGS Trương Quang Bình cho biết: “sau khi tai biến xảy tới với bệnh nhân, chúng tôi đã cố gắng tậu cách thức cứu chữa và mời cả nhà chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn, đồng thời chạm chán mặt mái ấm đa dạng lần để giải nghĩa hiện trạng, diễn tiến vấn đề trị và khắc phục một vài yêu cầu của người nhà”.

PGS Trương Quang Bình nghĩ rằng: “Đây là một trường thích hợp khó khăn, bệnh nhân có tiền sử đau đầu từng cơn hơn 1 năm trước khi tới bệnh viện. Dường như đó, người bệnh có các bệnh lý nền đi kèm như tăng áp huyết (đang vấn đề trị), đái tháo đường tuýp 2. Khi nhập viện bệnh nhân được các chưng sĩ khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện khám và chẩn đoán rò màng cứng xoang hang (trái) gây xung huyết, lồi mắt trái”.

Cũng theo PGS Trương Quang quẻ Bình, người bệnh tới bệnh viện Đại học Y Dược để trả lời, điều trị sau khi can thiệp không thành công tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Tai biến xảy ra 12 giờ sau khi chấp hành thủ thuật bít rò cho người bệnh. Sau vụ việc, Hội đồng chuyên ngành của bệnh viện đã họp và kết luận, bệnh nhân bị tổn thương não vùng sâu gồm đồi thị, thân não hai bên, tình trạng trên xảy ra do ứ máu tĩnh mạch sau khi bít rò xoang hang bởi tĩnh mạch dẫn lưu đổ về một cách bất thường vào xoang hang”.

“Đòi hỏi của mái ấm không có cơ sở”

Thây mặt bệnh viện cho nhân thức, bệnh nhân đã được thực hiện thủ thuật đặt coid bít lỗ rò xoang hang. Dĩ nhiên, trong nội dung biên bạn dạng giải quyết tố cáo của bà Thùy Dương bệnh viện không đưa ra danh sách số coid đã được đặt cho người bệnh.

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên về yếu tố này, GS Đặng Vạn Phước cho nhân thức: “Tổng số coid được đặt cho người bệnh là 18 chiếc, thời gian thi hành thủ thuật diễn ra trong 3 giờ 50 phút. Do đặc tính phức hợp bởi hệ thống huyết mạch của người bệnh nên thời gian can thiệp kéo dài gây ra phản ứng đông máu quá mức của cơ thể với các dụng cụ can thiệp (chung vẫn cần đông máu để làm cho tắc hết chỗ đặt coid – GS Vạn Phước). Đây là tai biến không ước muốn nằm trong tỷ trọng 4% tới 5% nguy cơ khuyết thiếu thần kinh không bình phục theo y văn”.

Tình trạng khiếm khuyết thần kinh không phục hồi ở bệnh nhân được dự báo sẽ diễn tiến xấu hơn
Hiện trạng khuyết thiếu tâm thần không phục hồi ở bệnh nhân được dự báo sẽ diễn tiến xấu hơn

Can dự tới yếu tố bà Thùy Dương đòi hỏi làm cho rõ tính pháp lý về mặt chuyên ngành của BS Trần Quốc Tuấn và hạn chế nhiệm của ê kíp can thiệp, PGS Trương Quang đãng Bình cho biết: “BS Trần Quốc Tuấn (phẫu thuật viên chính) một trong những nhân sự chuyên nghiệp tại bệnh viện, hiện là giảng sư bộ môn Ngoại thần kinh của Đại học Y Dược, đã được huấn luyện chuyên ngành cả trong và ngoài nước, có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp”.

Trước khi can thiệp, người bệnh và người được bệnh nhân giao cho là ông Nguyễn Đức Khỏe đã được giải đáp toàn diện các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra, các đối tác liên quan đã đồng ý ký tham gia giấy má thực hiện thủ thuật. Sau khi tai biến xảy ra, bệnh viện đã làm phần đông những gì có thể, nhưng đến nay khiếm khuyết thần kinh chẳng thể bình phục, dự báo sẽ ngày một xấu hơn trong thời điểm tới.

Thây mặt bệnh viện cũng cho biết, khoản tiền 350 triệu đồng người bệnh đóng tạm bợ ứng trước can thiệp là chi tiêu khấu hao trang trang bị, tìm vật tư y tế phao phí, thuốc, trả công cho ê kíp can thiệp... Kể từ ngày 7/10/2016 tới nay, bệnh viện nhất thời thời không thu viện phí của người bệnh. Hiện, bệnh viện đã chủ động buộc phải hỗ trợ một phần viện phí tương đương với số tiền 600 triệu đồng, nhưng mái nhà không đồng ý.

Đề cập tới khoản tài chính hơn 23,6 tỷ đồng gia đình người bệnh yêu cầu đền bù, PGS Trương Quang Bình cho nhân thức: “Bệnh viện đã thi hành đúng Luật khám chữa bệnh khi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Trịnh Quang quẻ Sơn. Ê kíp thực hiện thủ thuật theo đúng thứ tự khoa học chuyên môn của bệnh viện, thích hợp với bệnh lý người bệnh. Cho nên, nội dung đơn khiếu nại của bà Thùy Dương cho rằng, ê kíp can thiệp không có chuyên môn, vi phạm trật tự khám chữa bệnh là không đúng, khoản tiền gia đình đòi hỏi đền bù là không có hạ tầng, bệnh viện không chấp nhận”.

“Chúng tôi mong gia đình người bệnh nắm bắt và thông cảm với rủi ro không hy vọng đã xảy ra. Đương nhiên, trong trường thích hợp mái nhà cương quyết khiếu kiện, yêu cầu bồi thường thì nghĩa vụ của bệnh viện và các bên liên quan (nếu có) sẽ tuân hành theo phán quyết sau cùng của tòa án” - PGS Trương Quang Bình chắc chắn.

Dân trí sẽ tiếp tục tin tức sự việc đến độc giả.

Vân Sơn

Tag :Phó giám đốc bệnh viện, Đại học Y Dược, Bệnh viện Bạch Mai, nhân lực giỏi, tai biến, bồi thường, trạng sư, tòa án

Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: