Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Vn đã chi hơn 10 tỷ đô la nhập khẩu sắt thép

Tổng cục Thương chính vừa thông báo số liệu nhập khẩu tới 15/12, theo đó, du nhập cả nước đã tăng cao 165,2 tỷ đô la. Trong đó, 2 đội ngũ mặt hàng vietnam phải du nhập nhiều nhất là Máy móc, trang bị, phụ tùng với khoảng 26,7 tỷ USD; Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 26,6 tỷ USD.

Đây là các mặt hàng nguyên liệu mà đơn vị FDI nhập cảng để chế biến phục vụ xuất khẩu là chủ yếu.

Sắt thép là nhóm nhập khẩu lớn thứ 3 trong cơ cấu hàng hoá nhập khẩu của vietnam. Tính tới 15/12, Việt Nam đã chi hơn 7,6 tỷ đô la du nhập 17,65 triệu tấn sắt thép các loại, Trong đó phôi thép chỉ choán một tỷ trọng nhỏ tuổi khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt trị giá 320 triệu đô la Mỹ.

Như vậy, bình quân mỗi tấn thép có giá khoảng 430 đô la.

Trong khi, du nhập lực lượng vật phẩm trong khoảng sắt thép cũng đẩy mạnh đạt 2,8 tỷ USD. Tổng cộng nhập khẩu các hàng ngũ mặt hàng sắt thép đã vượt 10,4 tỷ đô la.

Ở chiều ngược lại, tính đến 15/12, Việt Nam xuất khẩu được 3,2 triệu tấn thép, giá trị 1,8 tỷ đô la Mỹ. Đội ngũ item từ sắt thép cũng chỉ xuất khẩu được 1,88 tỷ đô la.

Tổng cộng xuất khẩu sắt thép đạt khoảng 3,7 tỷ đô la. Như vậy, Việt Nam rơi tham gia hiện trạng nhập siêu lớn trong ngành thép, với mức thâm hụt lên đến 6,7 tỷ đô la.

Tổng cục Thương chính cho biết du nhập thép có xu hướng giảm cả số lượng và giá về cuối năm. Song 11 tháng 5 2016, lượng nhập khẩu thép cả nước vẫn tăng 22,5% về lượng so với cùng kỳ.

Đặc biệt, đơn giá du nhập sắt thép các loại bình quân giảm 13,1% nên giá trị nhập khẩu chỉ tăng nhẹ 6,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Trung Quốc là quán quân xuất khẩu thép vào vietnam với gần 10 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ. Thứ nhị là Nhật Bản với 2,4 triệu tấn, tăng 7%; Hàn Quốc đạt 1,69 triệu tấn, tăng 6,5% so với cùng kỳ.

Mua bán với VnEconomy một chuyên gia lĩnh vực thép cho nhân thức sở dĩ vn biến thành thị trường tiêu thụ thép của TQuốc là do ưu điểm giá rẻ cùng với địa điểm địa lý gần nhau nên phí vận chuyển hàng hải thấp.

Khác biệt, có rộng rãi thời kỳ gian truân, các cơ quan, doanh nghiệp Trung Quốc đã ưng ý bán giá thấp hơn so với giá tiền chế biến để phóng thích hàng tồn kho.

"Dây chuyền máy móc của ngành thép phải bảo đảm công suất, chạy liên tục vì thế, có phổ biến quá trình dù không bán được hàng nhưng chẳng thể dừng vì vẫn phải bảo đảm công suất và việc làm cho công tích.

Thép TQuốc có lợi thế đóng gói diện tích, lại được chế độ hỗ trợ giá khi xuất khẩu từ chính phủ nước họ, các nhà băng xuất khẩu của nước này. Thậm chí phổ thông giai đoạn China phá giá Nhân dân tệ để tăng cạnh tranh cho hàng hoá nước này", vị chuyên gia nói và cho biết năng lực đóng hộp của TQuốc lên đến hàng tỷ tấn mỗi năm, khoảng 30% được dùng trong nước còn hồ hết là để xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo Kiều Châu

Vneconomy


Xem tại: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: