Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

​Vì sao người mẹ không nên vừa cho con bú vừa xem tivi? - Tuổi Trẻ Online

Trong số đó, những em nhỏ tuổi rất dễ thương tổn với màn hình điện tử. Chúng không nên tiếp xúc với bất kỳ công cụ truyền thông kỹ thuật số nào, thậm chí thân phụ mẹ không nên vừa xem tivi vừa chăm con.

Trẻ dưới 18 bốn tuần tuổi: Cấm xem màn hình điện tử

Đối với những phụ huynh có em bé nhỏ thì việc hoàn toàn đoạn tuyệt với các trang bị điện tử là một thách thức. Đương nhiên, việc quản lý thời điểm xúc tiếp với thiết bị điện tử của trẻ lại rất cần thiết đối với sự phát triển não bộ, quan hệ phụ vương mẹ và con trẻ trong nhà.

"Âm thanh và hình ảnh trên màn hình sẽ ảnh hưởng đến sự xem xét của những đứa trẻ", phó giáo sư Yolanda Reid Chassaiakos, Đại học California, cho nhân thức. Dù những đứa trẻ không trực tiếp nhìn màn hình nhưng nếu như các bà mẹ vừa cho con bú trên sofa xem tivi thì những đứa trẻ sẽ chịu tác động của âm thanh và ánh sáng. Yếu tố này có thể sẽ dẫn tới những rối loại về giấc ngủ.

Thậm chí nhân tố tồi tệ hơn là thời điểm nhìn màn hình sẽ khiến quan hệ giữa thân phụ mẹ và những đứa trẻ trở nên xa rời.

"Việc người mẹ cho con bú sẽ là quãng thời gian cần thiết để khiến cho tăng tình cảm mẹ con", Chassaiakos nói. Cô giảng nghĩa rằng những đứa trẻ và người mẹ hay bất cứ người lớn nào có tiếp xúc mặt đối mặt với trẻ càng đa dạng (khác biệt là giao lưu bằng mắt) sẽ rất tích cực cho sự tạo ra não bộ của trẻ.

Nếu như sự xem xét của phụ huynh lại dồn vào một chỗ vào tivi hay màn hình máy tính bảng, những đứa trẻ sẽ mất đi sự lưu ý. Nếu như chúng nhiều lần bị lu mờ bởi thiết bị điện tử, trong tương lai có thể chúng sẽ nảy sinh một vài vấn đề về hành vi.

"Tivi không nên trở thành bảo mẫu", Chassaiakos nói, "Tốt nhất vẫn nên nói chuyện hay đọc sách cho những đứa trẻ".

Trẻ 2-5 tuổi: Mỗi ngày 1 tiếng

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ khuyên phụ huynh nên "Để ý tới quãng thời điểm đầy sáng tạo mà không có sự sinh ra của thiết bị điện tử khi mà chơi với trẻ". Trong công đoạn tuổi này, những đứa trẻ có thể tiếp xúc với màn hình nhưng thời gian chỉ là 1 giờ đồng hồ trong một ngày.

Chassaiakos nói rằng: "Những chương trình không giới thiệu rộng rải sẽ tốt hơn cho trẻ bởi nó sẽ không phát triển những kích thích quá độ cho trẻ".

Cô nói rằng những đứa trẻ thời kỳ này vẫn chưa có những kĩ năng nhận thức, chẳng thể lý giải được hết ý nghĩa của giới thiệu rộng rải hay phim hoạt hình. Điều này có nghĩa rằng chúng chẳng thể phân biệt được thế giới thực và những hình ảnh ảo trong hoạt hình.

Trẻ 6 tuổi trở lên: Hạn nhạo báng thời điểm dùng thiết bị điện tử

Hiệp hội Nhi khoa cho nhân thức phụ huynh nên quy định thời gian sử dụng vũ trang điện tử với trẻ trên 6 tuổi.

Đối với trẻ trong thời kỳ tuổi này, mỗi ngày phổ biến bao gồm các hoạt động như sinh hoạt tại trường, thời gian làm cho bài tập, cộng đồng dục, giao tiếp và thời điểm ngủ từ 8-12 tiếng. Những thời điểm còn lại mới có thể xem các vũ trang điện tử.

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ nghĩ là các dụng cụ truyền thông công nghệ số không thể thay thế các hoạt động lành mạnh, khác lạ là giấc ngủ và sport. Bởi vậy phụ vương mẹ cần hướng dẫn trẻ em dùng những điều này như một thông minh giúp ích cho việc học tập và địa chỉ với các dụng cụ khác.

Bây chừ có hàng ngàn Áp dụng trên các thiết bị điện tử bỏ ra cho trẻ con và thanh thiếu niên như các trang web phim, trò chơi điện tử và ứng dụng xã hội. Với những thay đổi trong không gian truyền thông, phương tiện truyền thông khoa học số có rộng rãi công dụng hăng hái: nó có thể được dùng để giao tiếp và sẽ được dùng để thông minh. Con trẻ có thể đọc các chú giải hay làm cho bài tập trên màn hình.

Tất nhiên, Chassiakos thể hiện sự quan trọng rằng cha mẹ cần thiết phải rỉ tai với con trẻ trong nhà, khác lạ là trẻ trong giai đoạn thanh thiếu niên, về những không may có thể chạm chán khi tiếp xúc với dụng cụ truyền thông công nghệ số như các cuộc gặp hăm dọa trên mạng, tin nhắn khiêu dâm và những kẻ xấu trên mạng xã hội…

Nguồn: Thông tấn phường vn

Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: