Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tưởng hậu phi mới sinh từ từ rang không làm gì, ở nhà 1 ngày với cô ấy tôi đã phải bật khóc

Tôi lấy phi tần phương pháp đây gần 4 năm. Thê thiếp chồng tôi quen nhau khi cả nhì đã đi làm và cũng trải đời qua một vài mối tình nhưng sau cuối không có kết quả. Bởi vậy nên khi quen nhau thật sự cả nhị đứa chúng tôi yêu thương nhau lắm. Để mà nói thật thì ái tình đấy không còn được nhiệt huyết và cũng chẳng có phổ quát niềm tin nữa. Bởi cả nhị đều phải trải qua không ít tổn thương trước khi đến với nhau.

Thế nhưng rồi dần dần tình ái đã đưa cả nhị chúng tôi đến gần với nhau hơn. Cả hai hiểu cho công tác của nhau và những áp lực của cuộc sống mà bản thân đang chịu. Bởi cho nên mà cả tôi và phi tần đều thật sự cảm thấy yêu thương nhau phổ biến.

Thế rồi quen được gần 2 năm thì chúng tôi cưới. Ngay khi mới cưới bản thân cả hai vẫn còn muốn tập tầm thường cho việc bất biến công tác hoàn toàn. Cho nên chúng tôi có ý tưởnrg 2 năm trước khi có ý định sinh con. Sống trong căn tầm thường cư được ba má tìm cho sẵn nên hai đứa cũng khá dễ chịu về cuộc sống thê thiếp chồng và không có quá phổ biến áp lực.

ngoai-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Sau đó thì khi tôi đã lên trưởng phòng trong tổ chức kinh doanh, còn hậu phi thì cũng đã là một kế toán trưởng thì chúng tôi mở màn tính tới việc sinh con. Cứ nghĩ sẽ có bầu ngay, nhưng ai đời cả năm sau vợ tôi mới có bầu. Thật sự cả nhì cũng sợ hết hồn vì tưởng lại bị hiếm muộn như biết bao cặp thê thiếp chồng khác. Nhưng hên cũng đã nhoẻn cười với chúng tôi. Thật sự càng nghĩ tôi càng cảm thấy chính mình hên khi cưới được 1 cô hậu phi cao sang lại còn tài ba.

Rồi sau đó vợ tôi sinh cho tôi 1 cậu đàn ông kháu khỉnh giống hệt tôi ngày nhỏ xíu. Cha mẹ tôi trong khoảng quê lên thăm cháu đều trêu bà xã là mang kiếp đẻ thuê vì nam nhi quá giống tôi chứ không giống cung phi. Nghe nói thế tôi cũng hãnh diện lắm chứ chẳng chơi. Giờ chẳng may đại trượng phu mà không giống chính mình có phải lại mất công đa nghi nghĩ rằng bản thân chắc lại đổ vỏ hay sao đó thì cũng nguy.

Bố mẹ tôi và ba má nhà bà xã ở quê, đợt này đúng mùa vụ nên cũng không có người nào ở lại với hoàng hậu được lâu. Mỗi người chỉ lên được vài ngày rồi lại về. Tôi thấy hiền thê bản thân mơi sinh cũng có làm cho gì đâu. Từ từ rang chỉ có ở nhà ăn không ngồi dồi với cho con bú rồi ru con ngủ chứ có gì mà to tát. Thế mà thỉnh thoảng về tôi thấy vợ cứ mặt nặng mày nhẹ rồi khó chịu khi nhờ tôi cái này cái kia. Thậm chí hậm hực tôi còn quát lại cô ấy:

- Có mỗi cái việc bé bỏng tẹo cũng phải để anh làm cho, cả ngày anh đi làm cũng mệt lắm chứ.

Vợ tôi quay mặt đi không nói gì khi tôi quát lúc cô ấy nhờ tôi thay cái bóng điện trong phòng của đàn ông bị cháy. Tôi nghĩ lại thấy chính mình hơi quá nhưng mà lỡ lời rồi nên đành thôi. Đằng nào thì chắc vợ cũng quên với tốc độ cao thôi. Cả tôi thấy chính mình cũng không sai hoàn toàn. Vợ tôi mới sinh thong thả có phải khiến gì to tát đâu mà cứ chuyện nhỏ bé tý cũng phải để tôi làm cho cơ chứ. Rõ ràng chuyện đó cô ấy có thể làm cho được mà lại. Nghĩ vậy tôi lại thấy chính mình hết có lỗi ngay.

Tôi nhớ như in ngày hôm đó, khi mà lẽ ra tôi đi công việc nhưng chuyến công việc bị rời lại 1 ngày. Thế là tôi được ở nhà nghỉ với hoàng hậu. Trước giờ chưa từng nhân thức bà xã khổ thế nào. Nhưng hôm đó tôi đã phải làm cho những vấn đề mà chính mình trước giờ vốn nghĩ dễ dãi nhưng chẳng phải phải. Nhìn hiền thê chú ý lau nhà mà tôi xót ruột quá nên bảo: “Để đấy anh lau cho”. Cứ nghĩ công việc không mấy khó nhọc, nhưng rồi khi làm tôi mới nhân thức, để căn nhà của mình lúc nào cũng sạch sẽ gọn gàng thật sự chẳng hề một việc dễ chơi.

thuong-vo-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Tôi dọn nhà kết thúc mệt bở hơi thì thấy cung phi xếp ra 1 chậu áo quần. Cái gì chứ máy giặt thì không bỏ tính giặt tay. Tôi hỏi cung phi:

- Sao em không bỏ máy giặt cho với tốc độ cao.

- Đồ nay của con không bỏ máy được. Nó vừa không tinh khiết lại còn đồ mỏng manh nữa sẽ hỏng hết mất. Em giặt tay 1 lúc là ngừng thôi.

- Để đấy anh giặt cho – thấy hoàng hậu hì hục giặt tôi thương quá nên đã phải rơi nước mắt vì thương cô ấy.

Trước giờ tôi chưa khiến gì được cho vợ nên được hôm nghỉ nỗ lực giúp cô ấy. Thế rồi giặt được chậu áo quần của nhỏ bé xong, đem hết ra phơi đâu tham gia đó rồi tôi mới thấy thê thiếp lúi hớt tóc vừa nựng con vừa nhặt rau trong bếp. Lúc này nhìn dáng vẻ nặng nhọc của bà xã mới bật khóc thành tiếng. Hóa ra trước giờ tôi đã luôn nghĩ công tác của thê thiếp ở nhà thật dễ chơi. Bà xã vừa mới sinh thư thả rang quá mức.

Nhưng rồi chỉ khi ở nhà với cô ấy tôi mới hiểu bản thân mình đã sai lạc tới nhường nhịn nào. Thật sự tôi ăn năn vô cùng với suy nghĩ của bản thân. Giờ nhân thức được rồi tôi sẽ cố gắng sử dụng triệt để thời gian về nhà sớm để giúp đỡ hiền thê phổ quát hơn. Nếu như không có ngày hôm đó, có nhẽ tôi đã không bao giờ nhân thức hối hận và nhân thức thương cung phi là gì. Chuyện này kể ra cũng không có gì hay ho cả. Nhưng nó như một lời khuyên cho mấy cánh nam nhi, thật sự hãy bỏ ra thời gian ân cần bà xã chính mình hơn. Chứ đừng để cô ấy một bản thân mình vừa sinh con kết thúc đã phải tự làm cho mọi việc để rồi phải hối hận như tôi.

Song Ngư/Theo Một nhân loại


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: