Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Trung Quốc kêu gọi Mỹ cấm chỉ đạo Đài Loan quá cảnh

Dân trí China bữa nay 6/12 đã kêu gọi Mỹ không cho phép nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh khi bà thăm Guatemala vào bốn tuần tới.
 >> China sẽ đáp trả thế nào sau cuộc điện đàm “gây bão” của ông Trump?
 >> Nhà Trắng trấn an China sau cuộc điện đàm của ông Trump với lãnh đạo Đài Loan
 >> Bạn nào đã thu xếp cuộc điện đàm giữa ông Trump với lãnh đạo Đài Loan?

 Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. (Ảnh: AFP)

Chỉ huy Đài Loan Thái Anh Văn. (Ảnh: AFP)

Hôm nay 6/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra bắt buộc Mỹ không cho phép nhà chỉ huy Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh khi bà thăm Guatemala vào 04 tuần đến. "Bắc Kinh kì vọng Washington sẽ không cho phép bà ấy quá cảnh, không phát đi bất cứ dấu hiệu lệch lạc nào", Bộ Ngoại giao Trung Quốc ân hận thúc.

Theo ý tưởnrg, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn sẽ có chuyến thăm Guatemala, Nicaragua và El Salvador tham gia bốn tuần đến. Đài Loan hiện chưa xác nhận về lịch trình chuyến thăm nhưng truyền thông đồn đoán rằng bà Thái Anh Văn sẽ quá cảnh ở New York.

Người phát ngôn văn phòng chính quyền Đài Loan Eleanor Wang nói rằng, truyền thông đã đồn đoán "thái quá", Đài Loan sẽ công bố chi tiết về chuyến thăm của bà Thái Anh Văn vào thời điểm có lí. Người phát ngôn này cho biết thêm, chuyến thăm sẽ diễn ra vào tuần thứ 2 của bốn tuần sau, trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức.

TQuốc kêu gọi Mỹ cấm quá cảnh đối với bà Thái chỉ một số ngày sau khi Tổng thống đắc cử Trump có cuộc điện đàm với nhà chỉ huy Đài Loan. Đây là giao thông đầu tiên giữa một tổng thống hoặc một tổng thắng cử Mỹ với lãnh đạo Đài Loan kể trong khoảng năm 1979. Cuộc điện đàm đã vấp phải sự giận dữ của Bắc Kinh. Phía TQuốc kêu gọi Mỹ xử lý một bí quyết cẩn trọng nhân tố Đài Loan để hạn chế những rối rắm không cần thiết trong các mối quan hệ.

Minh Phương

Theo IBTimes

Tag :Bộ Ngoại giao, Bộ Ngoại giao China, tổng thống thắng cử, Thái Anh Văn, Đài Loan, Mỹ, cấm quá cảnh, điện đàm

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: