Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

TPHCM: Thầy giáo măng non trúng tuyển nhưng… chối từ kiếm được việc

Dân trí Theo lên tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh, hiện trạng thiếu giáo viên măng non vẫn chưa được giải quyết do không đủ nguồn ứng viên để tuyển nhân viên cũng như phổ quát thầy giáo không nhận nhiệm sở sau khi đã trúng tuyển.
 >> Nhiều thầy giáo mầm non mất cả tuổi thanh xuân cho nghề
 >> Sức ép bít tất tay đối với bậc học Măng non

Công bố việc thiện Quyết nghị 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non của UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 3 năm thi hành quyết nghị, đến nay có 15.735 thầy giáo (GV) măng non, đối với cán bộ điều hành, GV, nhân viên hỗ trợ 25% tiền lương/04 tuần.

1.142 cán bộ điều hành, GV, viên chức trực tiếp giảng dạy nhóm trẻ 6-18 04 tuần nhận cung cấp thêm 35% lương/tháng.

Tại TPHCM, nhiều giáo viên mầm non tuyển tuyển nhưng không đến nhiệm sở nhận việc
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều thầy giáo măng non tuyển tuyển nhưng không tới nhiệm sở kiếm được việc

Rêng với GV măng non mới tốt nghiệp được tuyển nhân viên, hình thức hỗ trợ thực hiện trong thời gian 3 năm (từ năm học 2014-2015 tới 2016-2017). Cụ thể, năm đầu tuyển dụng cung cấp 100% lương có 451 GV. Năm thứ hai được tuyển nhân viên có 445 GV nhận cách thức 70% lương, 461 GV nhận 100% lương. Năm thứ ba được tuyển nhân viên hỗ trợ 50% lương với 442 GV và 453 GV nhận cung cấp 70% lương.

Với chính sách này, trong ba năm qua số GV nghỉ và ngừng công tác đã giảm so với trước. Tổng số GV mầm non nghỉ và bỏ việc trong 3 năm qua là 144 người.

Gian khổ hiện nay đối với bậc học măng non của đô thị là dân số tăng cường, việc xây đắp trường lớp không theo kịp ý định gửi trẻ; GV ở các trường mầm non công lập còn thiếu do không đủ nguồn người tìm việc tuyển dụng, chưa đảm bảo pháp luật 2 GV/lớp. Chưa kể, vẫn còn hiện trạng GV không nhận nhiệm sở sau khi trúng tuyển và không ít GV mầm non ngừng công tác sau một thời gian ngắn.

Để hấp dẫn và bổ sung nguồn GV còn thiếu, cũng như “giữ chân” GV mới tốt nghiệp, TPHCM kiến nghị Hội đồng Dân chúng thị trấn tiếp diễn duy trì thêm 3 năm hình thức hỗ trợ đối với GV măng non mới ra trường được tuyển dụng.

Hoài Nam

Tag :trường măng non công lập, Thầy giáo măng non, hỗ trợ giáo dục, Nghị quyết 01

Có thể bạn quan tâm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: