Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thủ tướng yêu cầu tăng mạnh cung ứng tiền mặt thời điểm cuối năm

Thủ tướng đã có yêu cầu Ngân hàng Nhà nước công ty tốt công việc điều hoà, cung cấp tiền mặt cho nền kinh tế thời điểm cuối năm, khác biệt là chi lương, thưởng trong dịp Tết.

Cách đây không lâu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành chỉ thị đòi hỏi các bộ, ngành nghề, địa phương cùng với Nhà băng Nhà nước (NHNN) đẩy mạnh quản lý, quản lý nhằm định hình giá cả hoạt động mua bán, đảm bảo bơ vơ tự bình yên phố hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Trong chỉ thị, Thủ tướng đòi hỏi NHNN chủ trì, phối thích hợp với các bộ, lĩnh vực, địa phương công ty tốt công tác vấn đề hoà và cung cấp tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là chi lương, thưởng trong dịp Tết.

Thu tuong yeu cau tang cuong cung ung tien mat dip cuoi nam hinh anh 1
Thủ tướng đòi hỏi NHNN đơn vị tốt công tác vấn đề hoà và cung cấp tiền mặt cho đợt chi lương, thưởng trong dịp Tết. Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng cũng lãnh đạo các doanh nghiệp tín dụng đảm bảo chuỗi hệ thống máy giao dịch không người điều khiển (ATM) hoạt động bình an, thông liền để phục vụ yêu cầu tiền mặt của cư dân, tăng mạnh các hoạt động thanh toán phục vụ thực hiện thao tác kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Các doanh nghiệp cũng được yêu cầu tổ chức các phục vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách vãn lai dịp cuối năm, tiếp diễn chấp hành các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá bé, lẻ có lí, dành dụm trong thời điểm Tết, đảm bảo bình yên, bình an kho quỹ.

NHNN phải chủ động có các biện pháp nhằm bình ổn hoạt động mua bán tiền tệ, tỷ giá và hoạt động mua bán quà dịp cuối năm. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các đơn vị nguồn đầu tư, chi nhánh nhà băng nước ngoài, bảo đảm thanh khoản chuỗi hệ thống tiền tệ.

Chỉ thị yêu cầu NHNN tăng nhanh phối phù hợp với các tập đoàn tính năng kiểm tra, kịp thời giải quyết vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và phục vụ đổi tiền phi pháp.

Thủ tướng cũng đòi hỏi Bộ Công Thương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hoá với các mặt hàng cần thiết phục vụ ý định tiêu dùng của cư dân vào dịp cuối năm 2016 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đồng thời, bộ tăng cường rà soát, chặn lại việc mua sắm, vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Vốn đầu tư chỉ huy các cơ quan, nhóm tác dụng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tập trung tại các tuyến và địa bàn trọng điểm đối với các mặt hàng nhập lậu thường có thiên hướng gia tăng trong thời điểm cuối năm và Tết.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: