Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Quần chúng. # tệ mất giá, dự trữ ngoại hối hận TQuốc giảm liên tiếp

Dự trữ ngoại hối của China giảm 04 tuần thứ 5 liên tiếp trong bốn tuần 11 gần đây, với mức giảm vượt xa dự đoán của giới phân tách, xuống mức thấp nhất kể trong khoảng 04 tuần 3/2011. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh tiếp tục chật vật đỡ tỷ giá đồng Nhân dân tệ trong bối cảnh đồng USD liên tiếp tăng giá.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu do Nhà băng Trung ương China (PBoC) lên tiếng ngày 7/12 cho thấy dự trữ ngoại hối nước này giảm 69,06 tỷ đô la Mỹ trong tháng trước, còn 3.052 tỷ đô la. Trong 04 tuần 10, dự trữ này “bốc hơi” 45,7 tỷ đô la Mỹ.

Trước đây, các chuyên gia kinh tế được Reuters điều tra quan điểm cho rằng dự trữ ngoại ăn năn của TQuốc giảm 30 tỷ đô la Mỹ trong tháng 11, còn 3.091 tỷ USD, từ mức 3.121 tỷ USD trong 04 tuần 10.

Giới phân tách tin rằng PBoC đã và đang phải tung ra đô la để hỗ trợ tỷ giá đồng Nhân dân tệ. Trong tháng 11, tỷ giá đồng nội tệ của TQuốc sụt xuống mức thấp nhất trong 8 năm rưỡi.

Trong mấy tuần vừa qua, TQuốc đã báo cáo hàng loạt biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát đối với dòng vốn chảy khỏi nước này. Những động thái tương tự làm thị trường đồn đoán rằng dòng vốn chảy khỏi TQuốc đang tăng thêm đến chừng đáng run sợ.

Từ đầu năm tới nay, đồng Nhân dân tệ đã giảm giá hơn 5%, khiến cho giới đầu cơ đua nhau đặt cược rằng đồng bạc của Trung Quốc sẽ còn mất giá mạnh hơn. Trong bối cảnh như vậy, hoạt động mua bán đặt nghi vấn liệu Bắc Kinh có thể bảo vệ tỷ giá đồng Quần chúng. # tệ và đương đầu với sự “chảy máu” dự trữ ngoại hối hận tới bao giờ ví như Nhân dân tệ tiếp tục tăng giá.

Sức ép mất giá đối với đồng bạc của China càng tăng thêm khi Tổng thống Mỹ trúng cử Donald Trump dọa sẽ “dán nhãn” nước này là một đất nước thao túng tỷ giá ngay trong ngày trước tiên làm cho việc ở Nhà Trắng 20/1/2017. Ngoài ra, ông Trump cũng cảnh báo sẽ áp mức thuế cao lêu nghêu ngưởng đối với hàng hóa nhập cảng trong khoảng China.

Theo PboC, dự trữ quà của TQuốc giảm còn 69,785 tỷ đô la tham gia cuối 04 tuần 11, từ mức 75,348 tỷ USD vào cuối 04 tuần 10.

Theo Diệp Vũ

VnEconomy


Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: