Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Nga thử tàu lặn hạt nhân robot nhanh chóng nhất quả đât

Nga thử tàu ngầm hạt nhân robot nhanh nhất thế giới - 1

Tàu ngầm hạt nhân không người lái Kanyon được cho là có vận tốc 100km/giờ.

Nga vừa thử nghiệm một loại tàu lặn hạt nhân không người lái mới đủ sức tấn công tới Mỹ. Loại tàu ngầm có tên gọi Kanyon này được cho là có tầm hoạt động 10.000 km, vận tốc tối đa 56 knot (khoảng 103km/giờ).

Ví như tàu lặn Kanyon chạy với vận tốc 103km/giờ thì đây sẽ là loại tàu nhanh chóng nhất thế giới bây giờ với tầm hoạt động xa kỉ lục. Tàu lặn hạt nhân là một trong 3 chân kiềng cần thiết bên cạnh tên lửa đạn đạo liên đất liền (ICBM) và phi cơ ném bom kế hoạch mà Nga đang rất chú tâm sản xuất.

Quan chức an toàn Mỹ nhận thấy dấu tích vụ thử trong khoảng hôm 27.11 sau khi tàu Kanyon được hạ thủy từ tàu ngầm lớp Sarov. Địa điểm vụ thử không được Mỹ lên tiếng. Những tin đồn về loại tàu lặn mới sinh ra từ tháng 9 sau khi nhiều chuyên gia quân sự ngờ vực tàu Kanyon mang theo đầu đạn lớn nhất lịch sử.

Nga thử tàu ngầm hạt nhân robot nhanh nhất thế giới - 2

Tàu lặn robot Surroga có thể "bắt chước" mọi tàu lặn địch thủ.

Cách đây ít ngày, Nga lên tiếng loại tàu lặn robot có thể “hùa theo” tính năng mọi tàu ngầm địch thủ, sử dụng trong hoạt động trinh thám hoặc tiến công trận giả. Tàu ngầm robot mang tên Surrogat có thể hoạt động ở tốc độ tối đa 24 km/giờ và tầm trinh thám 800km.

Hiện thời, Nga chiếm hữu hạm đội tàu lặn uy thế nhất nhân loại với những con át chủ bài như tàu Borei với tên lửa đạn đạo liên đất liền Bulava tấn công được mọi nơi trên nhân loại; “quái vật biển” Yasen được trang bị tên lửa hành trình siêu âm và ngư lôi tự dẫn đường đa năng.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: