Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp thoa dịu mỏi mệt cả thân thể lẫn tinh thần

Đồ ăn có công dụng thần kỳ. Chúng như liều thuốc bổ giúp chữa lành vết thương cả về thân xác và tinh thần. Các chuyên gia nghiên cứu thực phẩm cho biết, thực phẩm giúp chúng ta có những xúc cảm thăng hoa, gây hưng phấn, cải thiện tâm cảnh.

Sau đây là một vài loại thực phẩm sẽ giúp bạn vượt qua những khoảnh khắc gian nan trong cuộc sống.

1. Cá hồi

Các phân tích cho thấy chất dinh dưỡng có trong dầu cá có thể giúp bạn bình tĩnh hơn, làm giảm căng thẳng. Axit béo Omega -3 có thể làm giảm viêm não, giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn. Ăn cá hồi nhiều lần sẽ giúp hạn giễu cợt giảm bao tay, mệt mỏi. Omega-3 và chất EPA hỗ trợ tim làm cho việc hiệu quả, giảm thiểu tim đập với tốc độ cao khi bối rối, lo lắngtrong cuộc sống.

 Axit béo Omega -3 trong cá hồi có thể làm giảm viêm não, giảm lo lắng, bồn chồn.

Axit béo Omega -3 trong cá hồi có thể khiến giảm viêm não, giảm run sợ, hoảng loạn.

2. Quả việt quất

Quả việt quất có chứa anthocyanins, có hiệu quả thoa dịu cảm giác găng, run sợ. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hoá và dopamine giúp giữ vững tâm trạng hữu hiệu. Dopamine đóng vai trò cần thiết trong sức khoẻ ý thức bởi chúng là chất chịu bổn phận về cảm giác, ý thức, thú vui hay nỗi bi thảm.

3. Thực phẩm lên men

Tìm hiểu cho thấy sự kết nối giữa thực phẩm lên men, sức khoẻ tuyến đường ruột và sức khoẻ ý thức. Việc bạn ăn thực phẩm lên men như sữa chua sẽ làm cho giảm cảm giác run sợ, hồi hộp. Tuy nhiên, ví như lạm dụng quá rộng rãi thực phẩm lên men như dưa cà muối, các loại nem chua, thịt chua... sẽ tăng nguy cơ bận bịu các bệnh tim mạch, áp huyết cao do lượng muối quá lớn.

 Thực phẩm lên men ảnh hưởng đến sức khoẻ đường ruột và sức khoẻ tinh thần.

Thực phẩm lên men tác động đến sức khoẻ các con phố ruột và sức khoẻ ý thức.

4. Trà hoa cúc

Một phân tích năm 2009 của các nhà phân tích Đại học Pennsylvania co thấy, chiết xuất trong khoảng hoa cúc làm giảm đáng kể cảm giác run sợ. Loại thảo dược này giúp đỡ người bệnh cải thiện giấc ngủ, tăng cường trí tưởng.

5. Rau bina và những loại rau lá xanh

Các chuyên gia cho biết, lượng bé bỏng Folat và vitamin B12 có trong trong rau bina, các loại rau cải có thể khiến giảm chứng trầm cảm, thấp thỏm. Rau lá xanh có phần lớn folat, tăng nhanh tài năng vấn đề chỉnh cảm xúc, giúp con trẻ hoạt bát và tăng trí mưu trí.

 Folat và vitamin B12 có trong trong cải có thể là giảm chứng trầm cảm, lo lắng.

Folat và vitamin B12 có trong trong cải có thể là giảm chứng trầm cảm, thấp thỏm.

6. Sự đoàn kết protein, chất xơ và chất béo

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên liên kết protein, chất xơ và chất béo trong một bữa ăn thay vì cho ăn riêng từng yếu tố. Món salad ít calo, giàu chất xơ và vitamin rất phù hợp với việc khiến giảm căng thẳng... giúp người lớn trưởng thành giải tỏa bít tất tay, áp lực cuộc sống. Nó tạo điều kiện cho lượng tuyến phố trong máu bất biến, yếu tố chỉnh lượng máu bơm lên tim đúng theo quy định.

Thực phẩm đóng một vai trò lớn trong cuộc sống hàng ngày. Con trẻ hay người lớn đều cần bổ sung dinh dưỡng hàng ngày để hạn chế những tác động thụ động trong khoảng cuộc sống, giúp giảm bao tay, tăng chất lượng cuộc sống.

Hoài Trằn

Theo Trí thức trẻ/Huffingtonpost


Xem thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: