Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Messi trở thành phúc tinh, giúp Barca bám đuổi Real - VnExpress Thể Thao

Bàn thắng: Suarez 59', Messi 73', 90'+2

Tới làm khách trên sân El Sadar, Barca phải đối mặt với không ít khó khăn trước thế trận phòng vệ của chủ nhà Osasuna. Phải chờ đến khi Messi chói sáng cả trong khâu thiết kế lẫn ghi bàn, đội bóng xứ Catalonia mới giành được thành công. Messi là người trực tiếp phát động tấn công dẫn đến bàn mở tỷ số của Suarez, trước khi tự ghi nhì bàn còn lại nâng gián đoạn lên 3-0.

Trận thắng Osasuna không chỉ đem lại ba điểm cho Barca, mà còn mang tính chất "quà bánh" cho thầy trò HLV Luis Enrique. Đây là trận thắng đầu tiên của Barca tại La Liga sau ba trận liên tiếp hòa Malaga, Sociedad và Real Madrid. Cũng nhờ ba điểm này, Messi và bạn bè tiếp diễn bám đuổi đội dẫn đầu Real trên bảng tổng sắp.

messi-tro-thanh-cuu-tinh-giup-barca-bam-duoi-real-page-2

Hậu vệ chủ nhà dùng tiểu xảo vẫn không ngăn nổi Messi. Ảnh: Reuters

Với Barca, ví như không có hiệp nhì bùng nổ, cuộc đấu với Osasuna có thể đã biến thành một nỗi ám ảnh. Trước bàn thành lập tỷ số, hàng công Barca thực thụ gặp mặt thuyệt vọng trước hàng thủ cộng đồng của Osasuna. Chẳng những vậy, Suarez và bản thân Messi còn liên tục bỏ qua thời cơ tốt trước khung thành thủ môn Nauzet Perez. Tỷ số có thể đã là 1-0 ngay trong khoảng phút thứ tám nếu cú xong xuôi điểm chéo góc của Suarez không đi chệch cột trong tấc gang. Trung phong mang áo số 9 bên phía Barca cũng có một pha xong xuôi điểm trúng cột, trước khi thiết kế nhị cơ hội mà Messi đều không thắng được Perez.

Trong thế trận đầy thách thức, hên cho Barca là "số 10" kịp lấy lại sự đúng mực thân thuộc. Từ phút 59 tới phút bù giờ thứ nhì, Messi liên tiếp thiết kế và trực tiếp lập công mang đến ba bàn thắng. Trong đó, bàn thành lập tỷ số có tính bước ngoặt và biểu thị rõ tài xoay chuyển cục diện của tiền đạo thủ lĩnh. Ở cảnh huống này, Messi không đam mê chấm dứt điểm mà chọc khe cho Jordi Alba lao xuống. Sau đó Alba chỉ cần đẩy bóng nhẹ cắt ngang vòng 5 m50 và Suarez làm cho nốt công tác còn lại là đưa bóng tham gia lưới trống.

messi-tro-thanh-cuu-tinh-giup-barca-bam-duoi-real-page-2-1

Bàn thắng quá thuận tiện cho Suarez.

Bàn thứ nhị của trận đấu cũng thể hiện nhãn lực chiến thuật của Messi tốt như thế nào. Lần này M10 phát động tấn công khi chuyền sang trái cho Denis Suarez, cầu thủ đẩy bóng cho Alba lao xuống sát biên ngang. Trong khi bạn bè phối hợp, bản thân Messi lặng lẽ băng xuống đón tuyến đường chuyền quay về từ Alba rồi nữ tính sút nối vào góc xa.

Nếu như hai bàn đầu là sản phẩm của những pha phối thích hợp chiến thuật ăn khớp, thì bàn thứ ba là một màn biểu diễn cá nhân lý tưởng. Khi có bóng trong vòng cấm, Messi làm cho động tác giả trước hai hậu vệ và thủ môn của Osasuna rồi vẩy bóng tham gia góc xa ấn định tỷ số 3-0. 

Hình như Barca tiến công và liên tục ép sân, Osasuna chỉ có thể chống đỡ bằng bí quyết phòng ngự đồng đội. Đội chủ nhà chỉ thành công với chiến thuật này trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, bàn thành lập tỷ số đã làm ý đồ "đổ bê tông" của HLV Joaquin Caparros phá sản hoàn toàn. Khi đề xuất dâng lên mua bàn gỡ, Osasuna rơi tham gia bẫy phản công của Barca và chẳng thể phòng thủ tốt như trước.

messi-tro-thanh-cuu-tinh-giup-barca-bam-duoi-real-page-2-2

Messi dứt điểm nhanh nâng tỷ số lên 2-0.

Giả dụ hên hơn, Osasuna có thể đã gây bất ngờ ở phút 48. Vào thời điểm đó, bóng chạm xà ngang Barca bật ra sau cú lốp bóng của Sergio Leon. Tình huống thành nếu thành bàn có thể đã gây áp lực tâm lý rất lớn cho Barca, sau hiệp một có tỷ số hòa 0-0.

Dường như Messi, Barca còn có Iniesta chơi rất nổi bật. Bên cạnh đó, Suarez chỉ biểu thị ở mức khá, còn Arda Turan không thể thay thế Neymar trong vai trò tiền đạo cánh trái. Sau khi Turan rời sân, chính cầu thủ tham gia thay là Denis Suarez góp công dẫn tới bàn thứ nhị cho Barca.

Kim Thành


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: